05:12, 26/12/2018

HLV Park Hang Seo hài lòng với những phương án thử nghiệm ở ĐT Việt Nam

Dù đội tuyển Việt Nam chỉ giành được trận hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên tại Mỹ Đình, tuy nhiên HLV Park Hang Seo cho biết hài lòng với những phương án thử nghiệm nhân sự ở ĐT Việt Nam.
 

Dù đội tuyển Việt Nam chỉ giành được trận hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên tại Mỹ Đình, tuy nhiên HLV Park Hang Seo cho biết hài lòng với những phương án thử nghiệm nhân sự ở ĐT Việt Nam.
 
Ở trận đấu tối ngày 25-12, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ngay đầu hiệp 2 với pha lập công của Tiến Linh. Tuy nhiên, đến phút 81, CHDCND Triều Tiên có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 nhờ  cú sút phạt đẹp mắt từ đội trưởng Jong Il Gwan.

 

ĐT Việt Nam có nhiều phương án thử nghiệm về nhân sự.
ĐT Việt Nam có nhiều phương án thử nghiệm về nhân sự.
 
Phát biểu với báo giới sau trận đấu HLV Park Hang Seo cho biết hài lòng với những phương án thử nghiệm về nhân sự của ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018: “Minh Vương và Thành Chung từng chơi ở U23 và ASIAD. Họ hiểu cách chơi mà tôi xây dựng. Văn Đại vốn là người chơi tiền đạo, nhưng hôm nay anh ấy lại chơi vị trí của Trọng Hoàng. Và màn trình diễn của anh ấy ngày hôm nay rất tốt. Tôi đánh giá Văn Đại có một trận đấu điểm 10".
 
HLV Park Hang Seo nhận định, với những gì đã thể hiện tại Mỹ Đình, đội tuyển CHDCND Triều Tiên có thể tiến sâu tại VCK Asian Cup 2019 tới đây: "Tôi nhận định rằng Triều Tiên là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong bảng đấu của Asian Cup thì Việt Nam thi đấu với Iran, Iraq và Yemen. CHDCND Triều Tiên cũng sẽ gặp nhiều đối thủ tầm cỡ. HLV CHDCND Triều Tiên rất trẻ nhưng là một tài năng xuất sắc. Tôi nghĩ CHDCND Triều Tiên sẽ có màn trình diễn tốt ở Asian Cup sắp tới".
 
Giải thích về việc có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát ĐT Việt Nam, HLV Park hagn Seo cho biết muốn để những trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi sau khi thi đấu liên tục tại AFF Cup 2018 vừa qua. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tiết lộ về kế hoạch nhân sự chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 tới đây: “Như các bạn đã biết AFF Cup 2018 mới chỉ kết thúc 10 ngày trước và hầu hết các cầu thủ đều khá mệt mỏi. Tôi đã cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Một số cầu thủ đang hồi phục tốt. Riêng về trường hợp của cầu thủ Xuân Hưng dính chấn thương, không tham dự Asian Cup. Văn Toàn có thể đi cùng chúng ta tham dự. Ngày 27 chúng tôi sẽ sang Qatar, và tôi sẽ mang 24 cầu thủ”.
 
HLV Park Hang Seo cho biết tại bảng D, Iran và Iraq mạnh hơn ĐT Việt Nam về thể hình và kỹ thuật. Chính vì thế, các cầu thủ cần phải duy trì sự tập trung ở những trận đấu này: “Về thể lực và điểm mạnh, yếu của chúng ta. Trước Asian Cup tôi yêu cầu các cầu thủ ăn và nghỉ để có thể lực tốt nhất. Tôi đánh giá Iran và Iraq mạnh hơn chúng ta về thể hình, kỹ thuật. Trước mắt chúng tôi sẽ luyện tập nhiều bài để tránh bị dẫn bàn trước vì lối chơi kỹ thuật của họ".
 
Theo thethaovietnam.vn