09:12, 25/12/2018

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa: Được đề cử giải thưởng Cúp Chiến Thắng 2018

Với thành tích đạt hạng 4 giải bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á (tháng 8-2018), đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa vinh dự được lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Cúp Chiến Thắng 2018 ở hạng mục đội tuyển của năm.

Với thành tích đạt hạng 4 giải bóng chuyền các câu lạc bộ (CLB) nam châu Á (tháng 8-2018), đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa vinh dự được lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Cúp Chiến Thắng 2018 ở hạng mục đội tuyển của năm.

 

Sanest Khánh Hòa được chào đón sau thành tích hạng 4 giải bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á.

Sanest Khánh Hòa được chào đón sau thành tích hạng 4 giải bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á.


Giải thưởng Cúp Chiến Thắng có nhiều hạng mục như: vận động viên của năm, huấn luyện viên của năm, hình ảnh ấn tượng của năm, đội tuyển của năm, đồng đội của năm… Ở hạng mục giải đội tuyển của năm, với thành tích xuất sắc hạng 4 giải bóng chuyền các CLB châu Á, đội bóng Sanest Khánh Hòa lọt vào danh sách đề cử để bình chọn cùng các đội: U23 Việt Nam, CLB bóng đá Hà Nội, CLB Futsal Thái Sơn Nam, đội bóng rổ Cần Thơ Catfish, đội tuyển bóng đá Olympic. Theo thể lệ, các ứng viên trong danh sách đề cử sẽ trải qua 2 vòng bình chọn. Vòng 1 có 3 ứng viên lọt vào vòng trong (trong đó 1 ứng viên được người hâm mộ bình chọn với số phiếu bầu qua tin nhắn hoặc bình chọn trên website chương trình và 2 ứng viên do hội đồng đề cử bỏ phiếu). Vòng 2, hội đồng bình chọn sẽ bỏ phiếu kín đối với 3 ứng viên đã vượt qua vòng 1 để chọn ra người chiến thắng (trường hợp có 2 ứng viên có số phiếu bằng nhau thì dựa vào kết quả bình chọn tin nhắn từ vòng 1, ứng viên nào có số lượng bình chọn cao hơn sẽ giành chiến thắng). Các ứng cử viên đạt giải sẽ được công bố vào cuối tháng 1-2019 và lễ trao giải ở các hạng mục sẽ được truyền hình trực tiếp.

 

Cúp Chiến Thắng hay còn được biết đến với tên gọi “Oscar thể thao Việt Nam” là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những tài năng có đóng góp đặt biệt xuất sắc và làm rạng rỡ cho thể thao Việt Nam. Ra đời từ năm 2015 do Công ty Cổ phần Thể thao 24h và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam phối hợp tổ chức, giải thưởng này được Tổng cục Thể dục thể thao chính thức công nhận, được các chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên, người hâm mộ xem là uy tín và giá trị nhất của ngành Thể thao hằng năm.

Đối với đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa nói riêng và bóng chuyền phố biển nói chung, đây thực sự là một vinh dự lớn. Bởi lần đầu tiên trong làng bóng chuyền Việt Nam, một đội bóng CLB được lọt vào danh sách đề cử giải “Oscar thể thao Việt Nam”. Tại các giải thưởng Cúp Chiến thắng trước đây, các đội bóng chuyền cũng từng lọt vào danh sách đề cử nhưng hầu hết ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Năm qua được coi là một năm nhiều niềm vui của bóng chuyền Sanest Khánh Hòa. Trong đó phải kể đến những thành tích và sự cống hiến mà Ban huấn luyện, các vận động viên đội bóng mang đến cho người hâm mộ như: hạng tư giải bóng chuyền cúp các CLB nam châu Á, vô địch Cúp Đạm Cà Mau, huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc.


Được biết, hiện nay, tổng đài nhận các hình thức bình chọn Cúp Chiến Thắng đã đóng cửa và chờ đợi kết quả bỏ phiếu kín của hội đồng bình chọn cho những ứng cử viên lọt vào vòng 2. Người hâm mộ bóng chuyền phố biển cũng đang rất kỳ vọng đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ vượt qua các ứng cử viên khác để được vinh danh. Nếu Sanest Khánh Hòa giành giải thì đây sẽ là đội bóng đầu tiên và duy nhất trong làng bóng chuyền Việt Nam đoạt được tất cả các giải thưởng danh giá nhất của làng bóng chuyền cả nước. Còn nếu không giành được giải thưởng  thì đây cũng sẽ là nguồn động lực để đội bóng Sanest Khánh Hòa hướng tới những mục tiêu cao hơn, vươn ra “biển lớn” tại các giải đấu khu vực, châu lục sau khi họ đã giành được tất cả các danh hiệu vô địch tại đấu trường quốc nội như: Cúp vô địch quốc gia, Đại hội Thể thao toàn quốc, Cúp Hùng Vương, Cúp Hoa Lư, Cúp Đạm Cà Mau…


AN NHIÊN