12:10, 03/10/2018

V.League 2018: Hiện tượng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam

Với vị trí thứ 2 khi V.League sắp hạ màn, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trở thành một hiện tượng của bóng đá Việt Nam mùa bóng 2018.

Với vị trí thứ 2 khi V.League sắp hạ màn, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) trở thành một hiện tượng của bóng đá Việt Nam mùa bóng 2018.


Thật ra, S.KH-BVN đã từng trở thành hiện tượng của bóng đá Việt Nam khi đội bóng giành được danh hiệu á quân tại giải bóng đá quốc tế Toyota Mekong Cúp vào cuối năm ngoái. Có lẽ, nhiều người cho rằng thành tích ấy của S.KH-BVN chỉ là ăn may vì khi đó đại diện phố biển chỉ xếp ở hạng 6 V.League sắm vai “kẻ đóng thế” để dự giải. Nhưng cũng từ giải đấu này, ai cũng thấy các cầu thủ S.KH-BVN đã thật sự trưởng thành và đó chính là động lực lớn để thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân tự tin khẳng định mình hướng tới chiếc huy chương đầu tiên của bóng đá Khánh Hòa. Đây là kết quả tuyệt vời của cả một quá trình gian khó. Bởi ngay từ những ngày đầu bước lên sân chơi chuyên nghiệp, Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện đội bóng đã xây dựng phương châm chơi bóng rất riêng là hướng tới thứ bóng đá “sạch”, không có kiểu mang tiền tỷ đi săn đón cầu thủ giỏi như cách đa số các đại gia V.League đã và đang thực hiện.

 

Màn ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ  Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận gặp TP. Hồ Chí Minh.

Màn ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận gặp TP. Hồ Chí Minh.


Năm 2015, S.KH-BVN bước lên sân chơi V.League với lứa cầu thủ U21 non kinh nghiệm như: Quốc Chí, Tấn Tài, Đình Nhơn, Đình Khương, Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tỉnh… Đến mùa bóng 2018, cũng lứa cầu thủ ấy, S.KH-BVN đang là 1 trong 3 đội mạnh nhất giải đấu và họ còn có cơ hội rất lớn trở thành á quân mùa giải khi V.League kết thúc. Hẳn nhiên, để trụ được ở giải vô địch quốc gia những năm qua, S.KH-BVN cũng đã phải mua sắm cho riêng mình, nhưng có thể thấy rằng các cầu thủ đội đưa về sân 19-8 Nha Trang đều là “hàng dạt” từ các đội bóng khác.


Qua đôi bàn tay nhào nặn của Huấn luyện viên Võ Đình Tân, những cầu thủ bị bỏ rơi ấy đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình chính thức. Để có được thành quả như hôm nay, bên cạnh sự quan tâm, hậu thuẫn từ Ban lãnh đạo, S.KH-BVN may mắn khi có được sự cống hiến của ông thầy Võ Đình Tân. Vốn xuất thân từ lứa cầu thủ khoác áo bóng đá Khánh Hòa từ những năm 90, hơn ai hết ông Tân hiểu rõ những khó khăn mà đội bóng của ông phải đối diện khi bước lên sân chơi chuyên nghiệp. Nói như chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, Huấn luyện viên Võ Đình Tân là người giỏi “liệu cơm gắp mắm”, bởi lẽ S.KH-BVN chưa bao giờ được đánh giá cao ở V.Leauge, trong đội hình cũng chẳng có một ngôi sao nào nhưng lại là một tập thể không dễ đánh bại. Và kết quả nằm trong top 3 đội mạnh mùa giải năm nay chính là minh chứng rõ nhất.


Không có nguồn lực tài chính dồi dào như các đội bóng lớn, lực lượng cũng chỉ hạng trung, song những gì S.KH-BVN thể hiện ở mùa giải năm nay với việc cầm chắc chiếc huy chương giải đấu, đồng thời đang cạnh tranh ngôi vị á quân với đối thủ lớn như FLC Thanh Hóa khiến cho không ít đội bóng khác ở V.League phải thèm thuồng. Lịch sử bóng đá Khánh Hòa đã sang trang mới và S.KH-BVN đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử.


AN NHIÊN