11:09, 30/09/2018

Sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Sau 2 ngày tranh tài (từ 28 đến 29-9), Hội thao người cao tuổi tỉnh năm 2018 đã kết thúc.

Sau 2 ngày tranh tài (từ 28 đến 29-9), Hội thao người cao tuổi (NCT) tỉnh Khánh Hòa năm 2018 đã kết thúc.

 

Các vận động viên tranh tài tại hội thao.

Các vận động viên tranh tài tại hội thao.


Hội thao thu hút hơn 110 vận động viên (VĐV) là NCT của các địa phương: Nha Trang, Cam Ranh, Diên Khánh, Vạn Ninh và Hội Cựu chiến binh tỉnh. Các VĐV tranh tài 3 môn: cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, đây là những môn thể thao được đông đảo NCT yêu thích và thường xuyên tập luyện.


Trong số các môn thi đấu tại hội thao, cầu lông và bóng bàn có số lượng VĐV tham gia đông nhất, chiếm hơn một nửa. Do đó, Ban tổ chức giải (Sở Văn hóa và Thể thao) phải chia các nội dung thi đấu ở 2 môn này thành những nhóm nhỏ dựa theo lứa tuổi. Điều này giúp cho các VĐV thi đấu thuận lợi hơn, không khí hội thao cũng trở nên sôi nổi, hấp dẫn hơn.


Đã bước sang tuổi 84, song ông Nguyễn Văn Nuôi - VĐV thuộc đoàn NCT Cam Ranh vẫn thể hiện sự dẻo dai, bền bỉ khi thi đấu bóng bàn và đã giành được huy chương đồng. “Tôi chơi bóng bàn từ năm 13 tuổi, từng đạt được nhiều huy chương ở các giải huyện, thị xã, thành phố. Đến khi có tuổi, tôi vẫn thường xuyên tập luyện”, ông Nuôi cho hay.


Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh, thành viên Ban tổ chức cho biết: “Với mục đích tạo sân chơi cho NCT trên địa bàn tỉnh, hội thao năm nay đã nhận được sự quan tâm của các đơn vị, địa phương và các VĐV. Hy vọng, thời gian tới, giải sẽ thu hút nhiều NCT ở các huyện miền núi như: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh”.


Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao 18 bộ huy chương cho các cá nhân, đội thi đạt thành tích xuất sắc. TP. Nha Trang đạt giải nhất toàn đoàn, huyện Vạn Ninh đạt giải nhì, không có giải ba.


AN NHIÊN