10:09, 25/09/2018

Giải vô địch bóng chuyền bãi biển tỉnh: Nuôi dưỡng phong trào

Với số lượng các đội bóng, vận động viên tham gia đông đảo, chất lượng chuyên môn cũng được đánh giá khá cao, giải vô địch bóng chuyền bãi biển tỉnh thật sự là sân chơi hấp dẫn, nuôi dưỡng phong trào môn bóng chuyền bãi biển ở tỉnh.

Với số lượng các đội bóng, vận động viên (VĐV) tham gia đông đảo, chất lượng chuyên môn cũng được đánh giá khá cao, giải vô địch bóng chuyền bãi biển (BCBB) tỉnh Khánh Hòa thật sự là sân chơi hấp dẫn, nuôi dưỡng phong trào môn BCBB ở tỉnh.


Cuối tuần qua, trên sân tập luyện và thi đấu BCBB Câu lạc bộ Sanna Khánh Hòa diễn ra các trận tranh tài trong khuôn khổ giải vô địch BCBB tỉnh. So với mọi năm, giải năm nay có số lượng các đội, VĐV tranh tài đông nhất với 21 đội bóng nam, nữ (16 đội nam và 5 đội nữ) đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của tỉnh được tổ chức hàng năm nên các đội bóng đều có sự chuẩn bị và đầu tư rất tốt về lực lượng. Không chỉ vậy, năm nay, giải còn có các cặp VĐV nam, nữ đến từ Công ty Yến sào Khánh Hòa - một doanh nghiệp đang có sự đầu tư rất mạnh các môn bóng chuyền trong nhà, BCBB nên chất lượng chuyên môn giải được nâng cao.

 

Các vận động viên tranh tài tại giải.

Các vận động viên tranh tài tại giải.


Sau 2 ngày (từ ngày 21 đến 22-9 diễn ra các trận tranh tài vòng bảng, đấu loại trực tiếp), các cặp VĐV nam, VĐV nữ của đội Công ty Yến sào Khánh Hòa đều lần lượt giành chiến thắng trước các đội BCBB mạnh của các địa phương trong tỉnh như: nam Ninh Hòa, Nha Trang; nữ Nha Trang, Khánh Sơn để giành bộ đôi cúp vô địch.

 

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức giải đã trao cú đúp chức vô địch cho cặp VĐV nam, nữ Công ty Yến sào Khánh Hòa. Giải nhì nội dung nam thuộc về cặp VĐV Ninh Hòa; giải ba: cặp VĐV Nha Trang. Ở nội dung nữ, giải nhì thuộc về cặp VĐV Nha Trang; giải ba: cặp VĐV Khánh Sơn.

Còn nhớ, ở giải đấu năm ngoái, cúp vô địch ở nội dung nam là cuộc cạnh tranh giữa 2 cặp VĐV nam Diên Khánh và Ninh Hòa. Tuy nhiên, ở giải năm nay, cặp VĐV nam Diên Khánh đã không thể tiếp tục làm nên bất ngờ và nhanh chóng bị loại ở vòng ngoài. Riêng cặp VĐV nam Ninh Hòa gồm Nguyễn Anh Ca - Nguyễn Trung Nguyên vẫn thi đấu rất hay, đi tới trận chung kết và gặp phải đối thủ quá mạnh là cặp VĐV nam Công ty Yến sào Khánh Hòa là Nguyễn Quang Kha - Võ Quang Khánh nên đành chấp nhận thua trận. Đối với người hâm mộ bóng chuyền Khánh Hòa, hai cái tên Quang Kha - Quang Khánh quá quen mặt. Bởi lẽ, đây là những VĐV từng góp mặt trong đội hình đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa tranh tài tại các giải bóng chuyền trong nhà chuyên nghiệp từ những năm 2012 trở về trước. Tuy nhiên, do gặp phải chấn thương, cả 2 VĐV này đã sớm giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và hiện nay chỉ tham dự các giải đấu phong trào, hội thao do công ty tổ chức. Dù vậy, họ vẫn giữ được tố chất, phong độ của một VĐV đỉnh cao. Chính vì vậy, các trận đấu có cặp VĐV này tranh tài đều thu hút đông đảo người hâm mộ bóng chuyền đến xem và cổ vũ.


Ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên trưởng đội BCBB Sanna - Sanest Khánh Hòa cho hay, ở cấp độ giải đấu nghiệp dư, phong trào, việc giải vô địch BCBB tỉnh quy tụ đông đủ các cặp VĐV mạnh nhất của các địa phương, doanh nghiệp là rất thành công. Qua các giải hàng năm như thế này cho thấy phong trào môn BCBB tỉnh đang được nuôi dưỡng và phát triển mạnh mẽ, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Ban huấn luyện đội tuyển lựa chọn, bổ sung tuyến VĐV trẻ để chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia mà đội tham dự.


AN NHIÊN