09:09, 28/09/2018

Kỳ vọng Sanatech Sanest Khánh Hòa

Sau vòng 15 giai đoạn lượt về giải Futsal vô địch quốc gia - HD Bank 2018, đội bóng Sanatech Sanest Khánh Hòa đang tạm xếp vị trí thứ 2 và được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải.

Sau vòng 15 giai đoạn lượt về giải Futsal vô địch quốc gia (VĐQG) - HD Bank 2018, đội bóng Sanatech Sanest Khánh Hòa (S.SKH) đang tạm xếp vị trí thứ 2 và được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải.


Giai đoạn lượt về giải Futsal VĐQG năm nay có tất cả 18 vòng đấu, được khởi tranh từ ngày 8-9 đến 2-10, tại Nhà Thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP. Hồ Chí Minh). Hiện tại, 10 đội bóng đang bước vào các cuộc tranh tài ở 3 lượt trận cuối cùng (bắt đầu từ ngày 29-9). Đây là những vòng đấu dự đoán sẽ căng thẳng và đầy kịch tính giữa các đội bóng tốp 3 gồm: Hải Phương Nam Đại học Gia Định, S.SKH và đương kim vô địch Thái Sơn Nam.

 

Các cầu thủ Sanatech Sanest Khánh Hòa và Sanna Khánh Hòa  trong trận đấu vòng 15 (nguồn: Sanatech Khánh Hòa FC).
Các cầu thủ Sanatech Sanest Khánh Hòa và Sanna Khánh Hòa trong trận đấu vòng 15 (nguồn: Sanatech Khánh Hòa FC).


Ở vòng 15 vừa qua (diễn ra ngày 21-9), đội bóng S.SKH đã có trận thắng đậm với tỷ số 7-0 trong trận “derby” với đàn anh Sanna Khánh Hòa, qua đó đưa S.SKH tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi có được 33 điểm, bằng điểm với đội đứng đầu bảng là Hải Phương Nam Đại học Gia Định nhưng thua chỉ số phụ và hơn 1 điểm so với Thái Sơn Nam. Nếu nhìn vào lịch thi đấu ở 3 vòng đấu cuối, Thái Sơn Nam đang có lợi thế lớn nhất bởi đối thủ mà họ gặp là các đội không còn khả năng cạnh tranh như: Hoàng Thư FHL Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa, Kim Toàn Đà Nẵng. Trong khi đó, S.SKH và Hải Phương Nam Đại học Gia Định sẽ có trận quyết đấu phân định thứ hạng ở trận đấu cuối vòng 19 và cơ hội đang được chia đều cho các đội.


Có thể nói, những năm qua, trong làng bóng đá futsal Việt Nam, các đại diện phố biển là Sanna Khánh Hòa, S.SKH (trước đây là Sanatech Khánh Hòa) luôn được đánh giá là đối trọng với các đội bóng mạnh của TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Sanna Khánh Hòa đã giành vị trí á quân năm 2012, 2013, 2016 và vô địch năm 2015. Tuy vậy, đội bóng Sanna Khánh Hòa mùa này lại thi đấu có phần sa sút và hiện xếp vị trí thứ 7, nguyên nhân là do hàng loạt cầu thủ trụ cột của đội đã luống tuổi, trong khi lứa cầu thủ kế cận lại chưa đủ trình độ. Trong lúc Sanna Khánh Hòa đang trong quá trình điều chỉnh để trở lại đấu trường thì cũng là lúc lứa đàn em S.SKH dần trưởng thành. S.SKH là đội bóng đại diện cho futsal phố biển, tuy vậy khác với Sanna Khánh Hòa đóng quân ở Nha Trang thì S.SKH lại chọn TP. Hồ Chí Minh làm địa bàn để hoạt động. Đây có lẽ là lựa chọn khá sáng suốt của Ban huấn luyện đội bóng bởi nói về phong trào bóng đá futsal Việt Nam, chẳng có nơi nào mạnh bằng TP. Hồ Chí Minh. Cắm chốt ở đây, các cầu thủ đội bóng S.SKH có rất nhiều thuận lợi khi hàng năm họ có dịp được thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm… khi tham dự rất nhiều giải futsal phong trào, bán chuyên nghiệp có chất lượng như: giải Futsal vô địch Gỗ Trinh Thiên hay giải Futsal 2030…


Chỉ trong vòng 5 năm kể từ khi gia nhập làng futsal Việt Nam, đội bóng S.SKH đã khiến cho giới chuyên môn chú ý với một bảng thành tích dày đặc. Cụ thể, đội 2 lần giành hạng 3 các năm 2013, 2016 và 2 lần giành vị trí á quân mùa bóng 2014, 2017. Không chỉ vậy, đầu năm nay, trong danh sách 20 cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam được triệu tập để chuẩn bị cho vòng chung kết giải Futsal châu Á, 2 cầu thủ của S.SKH là thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1995) và Nguyễn Đình Hùng (sinh năm 1989) đã được vinh dự lên tuyển. Còn hiện tại, S.SKH đang là một trong 3 đội có kết quả tốt nhất ở giai đoạn lượt về giải Futsal VĐQG.


AN NHIÊN