07:09, 29/09/2018

Thắng TP. Hồ Chí Minh, Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam cầm chắc huy chương

Giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trên sân nhà 19-8 Nha Trang trong cuộc đối đầu TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận vòng 24 giải bóng đá VĐQG Nuti Café V.League, Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam đã cầm chắc chiếc huy chương của giải đấu.

Giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trên sân nhà 19-8 Nha Trang trong cuộc đối đầu TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận vòng 24 giải bóng đá VĐQG Nuti Café V.League, Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam đã cầm chắc chiếc huy chương của giải đấu.

Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam gặp TP. Hồ Chí Minh
Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam gặp TP. Hồ Chí Minh

Vẫn chưa xác định được đó là chiếc huy chương màu gì là Bạc hay Đồng nhưng chắc chắn chiếc huy chương mang tính lịch sử cho bóng đá Khánh Hòa đã nằm chắc trong tay đại diện phố biển. Kết quả ấy là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng S.KH-BVN nói chung và thầy trò HLV Võ Đình Tân nói riêng.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng S.KH-BVN đã cho thấy được rằng họ không phải là đội bóng bước vào sân chơi V.League chỉ với duy nhất nhiệm vụ trụ hạng. Khi có cơ hội, S.KH-BVN với một bản sắc rất riêng của mình sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất, chơi hết sức, cống hiến mà không dễ dàng từ bỏ. Minh chứng rõ nhất cho những gì mà các cầu thủ S.KH-BVN thể hiện ở mùa giải năm nay được đúc kết lại bằng trận thắng ngọt ngào 2-0 trước đối thủ TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận vòng 24 (diễn ra vào chiều ngày 28-9) này.

Về thế trận cũng như cục diện trên bảng xếp hạng, rõ ràng TP. Hồ Chí Minh là đội bóng “khát” điểm hơn so với chủ nhà S.KH-BVN nên việc ông thầy Miura bên phía TP. HCM tung ra đội hình mạnh nhất của mình và chỉ đạo các học trò chủ động chơi tấn công vỗ mặt, tạo áp lực ngay từ đầu trận đấu lên phần sân đội nhà. Trong nữa phần lớn thời gian hiệp 1 trận đấu, những cầu thủ chất lượng bên phía TP. Hồ Chí Minh như: Nguyễn Hải Anh, Trần Phi Sơn, Huỳnh Kesley Alves… liên tục khuấy đảo và tạo ra ít các tình huống nguy hiểm hướng về phía khung thành đối phương nhưng tất cả cơ hội đó đều bị hàng phòng ngự đội chủ nhà S.KH-BVN hóa giải. Điều mà đội khách TP. Hồ Chí Minh thiếu ở trận đấu này đó chính là một cầu thủ đóng vai trò “nhạc trưởng” gắn kết lối chơi toàn đội và do vậy tất cả những gì mà họ thể hiện cũng chỉ dừng lại ở cơ hội, sự tiếc nuối sau khi trận đấu kết thúc.

Còn về S.KH-BVN, ngay khi trận đấu bắt đầu các cầu thủ phố biển đã chịu sức ép tâm lý đến từ sự kỳ vọng của hàng nghìn khản giả nhà trên kháng đài. Thêm vào đó, áp lực lại đè nặng trên đôi chân các cầu thủ khi đội khách TP. Hồ Chí Minh tấn công phủ đầu. Có thể trong thời gian hiệp 1 trận đấu này các cầu thủ S.KH-BVN có phần lép vế và một vài vị trí chuệch choạc, nhưng với một sự nhạy bén trong cách điều tiết nhịp độ trận đấu, sự thay thế ở một vài vị trí cho phù hợp với thế trận của ông thầy Võ Đình Tân nên khi bước vào hiệp 2, chủ nhà S.KH-BVN đã dần lấy quyền chủ động và bắt đầu bùng nổ.

Màn ăn mừng ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Quốc Chí vào lưới đội TP. Hồ Chí Minh.
Màn ăn mừng ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Quốc Chí vào lưới đội TP. Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn trận đấu này chính là pha mạnh dạn đột phá vào vòng cấm của đội khách TP. Hồ Chí Minh của tiền vệ Tấn Tài. Pha bóng này đã buộc một cầu thủ TP. Hồ Chí Minh phạm lỗi, S.KH-BVN được hưởng quả phạt đền và tiền đạo Youssouf Toure đã không bỏ lỡ món quà tặng ấy ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu 1-0. Sau bàn thắng ấy, các cầu thủ S.KH-BVN như được mở cờ trong bụng, họ thi đấu hưng phấn và đã khiến cho thủ thành Nguyễn Thanh Diệp bên phía TP. Hồ Chí Minh phải hoạt động khá vất vả. Tuy vậy, trước những đợt sóng dữ dội bên phía đội bóng phố biển S.KH-BVN được tạo ra từ đôi chân lắt léo của Toure cũng những cú treo bóng đầy chuẩn xác của Đình Nhơn, Nhật Nam, pha bức phá tốc độ dũng mãnh của Quốc Chí. Các cầu thủ S.KH-BVN đã buộc thủ thành Nguyễn Thanh Diệp phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

Bàn thắng thứ 2 của S.KH-BVN ở trận đấu này được thực hiện do công của tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, đây là một bàn thắng hoàn toàn mang tính ngẫu hứng, đẹp mắt thể hiện trình độ kỹ thuật cá nhân rất tốt của tiền vệ mang số áo 13. Bởi, trong pha bóng này, sau khi nhận được đường chuyền rất thoáng của đồng đội, Quốc Chí đã rất tự tin lừa bóng qua hậu vệ và thủ môn trước khi đưa bóng vào khung thành trống. Và bàn thắng này của Quốc Chí nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đội chủ nhà S.KH-BVN cũng chính là pha bóng cuối cùng khép lại một ngày thi đấu tuyệt vời trên sân 19-8 Nha Trang.

Với kết quả giành trọn 3 điểm ở trận đấu này của đội chủ nhà S.KH-BVN cũng như kết quả giành chiến thắng 1-0 của FLC Thanh Hóa trong cuộc đối đầu trực tiếp với Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh, đội bóng S.KH-BVN đã nắm chắc tấm huy chương giải đấu. Tuy vậy, để biết được tấm huy chương lịch sử của bóng đá Khánh Hòa sau gần 30 năm chờ đợi là màu gì, S.KH-BVN còn 2 trận đấu nữa ở vòng 25, 26 để hoàn thành. Còn nếu trong trường hợp ở vòng 25 tới diễn ra vào ngày 25-10 cũng trên sân nhà 19-8 Nha Trang, S.KH-BVN tiếp tục giành phần thắng và FLC Thanh Hóa bị xẩy chân trong chuyến làm khách ở TP. Hồ Chí Minh thì coi như kết quả của tốp trên đã được an bài.

An Nhiên