10:54, 07/06/2024

Alcaraz - Sinner: Cuộc đua song mã của hai tài năng trẻ

HOÀNG NAM

Khi tay vợt số một thế giới Djokovic, đương kim vô địch Roland Garros bỏ cuộc vì chấn thương, tay vợt trẻ Sinner là người được hưởng lợi khi lên số một thế giới. Có lẽ đây là thời điểm chuyển giao thế hệ khi nhóm “ Big Three “ không còn. Bây giờ sẽ chỉ còn “ Big Two” và trận bán kết hôm nay sẽ là cuộc đua song mã của hai tay vợt trẻ. 

Màn thư hùng giữa Alcaraz và Sinner không khác gì chung kết sớm của Roland Garros 2024.
Alcaraz và Sinner tiến tới bán kết Roland Garros khi có thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng. 2 tay vợt này chỉ mới thua đúng 1 set.

Điều này mang tới sự tự tin cho đôi bên. Với trường hợp của Sinner có lẽ đặc biệt hơn cả khi anh vốn không hề được đánh giá quá cao trên mặt sân đất nện. 

Hai tay vợt trẻ Alcaraz và Sinner với trận bán kết rực lửa.
Hai tay vợt trẻ Alcaraz và Sinner với trận bán kết rực lửa.

Một khi Sinner đã quen với mặt sân, không dễ gì để đánh bại tay vợt người Italia. Do vậy, Alcaraz sẽ phải đặc biệt cẩn trọng ở cuộc đấu sắp tới.

Alcaraz vẫn đang ở hành trình chinh phục chức vô địch Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp. Vinh quang đang ngày càng gần với tay vợt người Tây Ban Nha. Đây là lúc để "tiểu Nadal" thể hiện màn trình diễn bùng nổ trước Sinner giống như tại bán kết Indian Wells.

Trước cuộc chạm trán với Jannik Sinner, Carlos Alcaraz hết lòng ca ngợi đối thủ người Ý. Carlos Alcaraz tiến vào bán kết Roland Garros sau khi đánh bại Stefanos Tsitsipas với tỷ số 3 set (6-3, 7-6 (3), 6-4). Chiến thắng này mở ra cuộc thư hùng được mong đợi với Jannik Sinner, người chính thức trở thành số 1 thế giới sau khi Roland Garros 2024 khép lại vào ngày 10/6.

Chạm trán Tsitsipas, Alcaraz thể hiện sự ổn định và sức mạnh vượt trội, điều này được minh chứng qua việc anh thắng cả 6 lần đối đầu với tay vợt người Hy Lạp. Màn trình diễn ấn tượng của Alcaraz nhắc lại chiến thắng của anh tại tứ kết Roland Garros năm ngoái trước Tsitsipas.

HOÀNG NAM