12:02, 18/05/2024

Rome Masters : Rực lửa hai trận bán kết 

Hoàng Nam

Đúng như nhận định và bình luận của chúng tôi trên Khánh Hòa Online, mặc dù không còn các tay vợt hạt giống hàng đầu nhưng hai trận bán kết đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Không có trận chung kết giữa hai tay vợt Chile, nhưng Jarry cũng làm nên lịch sử cho quần vợt Chile.

Tay vợt người Đức Zverev hạt giống duy nhất còn lại vào chơi trận chung kết
Tay vợt người Đức Zverev, hạt giống duy nhất còn lại vào chơi trận chung kết

Tabilo nhập cuộc tự tin và giành break ở game 4 của set đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, tay vợt người Chile còn bẻ thêm 1 game cầm giao bóng nữa của Zverev. Set đầu tiên nhanh chóng khép lại với phần thắng cách biệt 6-1 dành cho Tabilo.

Sang set hai, Tabilo có cơ hội giành break ở game 7 nhưng anh không tận dụng thành công. Hai tay vợt sau đó phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, tay vợt người Chile thậm chí sớm bẻ giao bóng của Zverev nhưng tay vợt người Đức đã giành tới 3 mini break để ngược dòng thắng 7-4.

Zverev như được tiếp thêm sự hưng phấn khi bước vào set ba quyết định. Tay vợt số 5 thế giới dẫn tới 5-1 sau khi bẻ hai game cầm giao bóng liên tiếp của Tabilo. Tay vợt người Đức sau đó không mắc sai lầm nào để khép lại set đấu với tỷ số 6-2.

Thắng ngược dòng, Zverev có lần thứ ba lọt vào trận chung kết Rome Open. Đây đã là trận chung kết Masters 1000 lần thứ 11 trong sự nghiệp của tay vợt người Đức, sánh ngang huyền thoại đồng hương Boris Becker.

Jarry - Paul: Diễn biến căng thẳng, lần đầu tiên lịch sử 

Hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn với 3 set căng thẳng. Trận bán kết thứ hai của nội dung đơn nam Rome Open 2024 là cuộc đối đầu giữa Nicolas Jarry và Tommy Paul. Tay vợt người Chile được coi là "ngựa ô" của giải đấu, trong khi Tommy Paul có lần đầu tiên lọt tới bán kết giải ATP 1000 kể từ đầu năm.

Tay vợt người Chi Lê Jarry lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chơi tại trận chung kết ATP 1000
Tay vợt người Chile Jarry lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chơi tại trận chung kết ATP 1000

Trận đấu diễn ra giằng co ngay từ những game đầu tiên của set 1. Đôi bên liên tục có những pha ăn miếng trả miếng chất lượng. Tới game 8, Paul bất ngờ để mất break và Jarry tận dụng cơ hội ngay lập tức để kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Tay vợt người Mỹ suýt chút nữa mất thêm một break ngay ở đầu set 2 nhưng cứu nguy thành công. Tuy nhiên, Jarry vẫn đoạt break của đối thủ ở game 5. Bị dồn vào thế chân tường, Tommy Paul chơi tỉnh táo hơn và đòi lại được điểm break đã mất ở game 8. Hai tay vợt không có thêm điểm break nào sau đó nên set đấu buộc phải tiến vào loạt tie-break. 

Trong loạt "đấu súng", Paul tỏ ra bản lĩnh hơn và thắng nhanh với tỉ số 7-3 qua đó cân bằng tỉ số 1-1. Đà tâm lý giúp Paul khởi đầu set 3 khá tốt nhưng Jarry tỏ ra lì lợm hơn. Tay vợt người Chile có điểm break ở game thứ 6 và có cơ hội kết thúc trận đấu ở game 9.

Đây là game đấu cực giằng co bởi Paul cũng có tới 2 cơ hội đoạt break nhưng không tận dụng được. Cuối cùng, Jarry giành chiến thắng 6-3 trong set 3 qua đó thắng chung cuộc 2-1 để tiến vào trận chung kết Rome Open với đối thủ Alexander Zverev vào ngày 19/5. Đây là lần đầu tiên Jarry góp mặt ở 1 trận chung kết ATP 1000 trong sự nghiệp.


Hoàng Nam