11:32, 02/09/2023

Vòng 4 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Arsenal - Manchester United

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 4 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ: Arsenal và Manchester United. Cả 2 câu lạc bộ đều là ứng viên cho top 4 trên bảng xếp hạng mùa giải này, và đây sẽ là bài thuốc thử hạng nặng cho cả hai.

Burnley - Tottenham: Tiếp đà bất bại

Thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou sẽ tiếp đà bất bại?
Thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou sẽ tiếp đà bất bại?

Sau 3 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 2 trận thắng và 1 trận hoà, ghi được 6 bàn để thủng lưới 2 bàn, có được 7 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với West Ham, Liverpool và Arsenal. Dù chưa thể nói được gì nhiều khi chỉ mới trải qua 3 vòng đấu, nhưng kết quả bất bại sau 3 vòng đấu của câu lạc bộ Tottenham vẫn khiến người hâm mộ kỳ vọng vào một mùa giải khởi sắc. Tottenham có thể sẽ tiếp tục chuỗi trận bất bại khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Burnley không quá xuất sắc.

Thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany đang có phong độ thi đấu không tốt khi sau 3 vòng đấu họ đã thất bại trong 2 trận (còn 1 trận tạm hoãn chưa đấu), ghi được 1 bàn thủng lưới 6 bàn, không có điểm nào xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Với phong độ như vậy rõ ràng là Burnley sẽ phải tập trung thi đấu để hướng tới mục tiêu trụ hạng ngay ở thời điểm hiện tại. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou.

Chelsea - Nottingham: Sẽ lấy trọn 3 điểm?

Chelsea sẽ có trọn 3 điểm ở vòng đấu này?
Chelsea sẽ có trọn 3 điểm ở vòng đấu này?

Sau 3 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 1 trận thắng 1 trận hoà và 1 trận thua, ghi 5 bàn để thủng lưới 4 bàn, nhận được 4 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Crystal Palace và Fulham. Có vẻ như bộ khung hoàn toàn mới của câu lạc bộ Chelsea đang vận hành ngày một tốt hơn, và cuộc đối đầu với Nottingham ở vòng đấu này sẽ là một bài test “nhẹ” đối với khả năng hoạt động trơn tru của hệ thống mà Pochettino đang xây dựng.

Thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper đang có 1 trận thắng và 2 trận thua sau 3 vòng đấu, ghi được 5 bàn để thủng lưới 6 bàn, có được 3 điểm đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Newcastle, và Wolverhampton Wanderers. Nottingham cũng đang cố gắng gia cố thêm đội hình với cái tên như Callum Hudson-Odoi, Divock Origi, Ibrahima Sangare… cho thấy tham vọng trụ lại Ngoại Hạng Anh của câu lạc bộ này là rất rõ. Trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải trước, kết quả giữa 2 câu lạc bộ đều là tỷ số hòa. Trong lần gặp nhau này, thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper chắc chắn sẽ vẫn hướng tới mục tiêu có điểm tại sân Stamford Bridge.

Manchester City - Fulham: Khó cản bước nửa xanh thành Manchester

Fulham khó lòng cản được bước tiến của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
Fulham khó lòng cản được bước tiến của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Manchester City đang có 3 trận toàn thắng sau 3 vòng đấu, ghi được 6 bàn thắng không để thủng lưới bàn nào, có được trọn vẹn 9 điểm xếp số 1 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí đã được dự đoán, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang thể hiện sức mạnh của một nhà đương kim vô địch, và ứng cử viên vô địch số 1 của giải đấu. Vấn đề được đặt ra là câu lạc bộ nào tại Ngoại Hạng Anh sẽ có thể cản bước được họ mà thôi.

Thầy trò huấn luyện viên Marco Silva đang có 1 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 3 vòng đấu, ghi 3 bàn thắng để thủng lưới 5 bàn, có được 4 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Chelsea và Crystal Palace. Với việc không chi ra nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, rõ ràng là chất lượng cũng như đẳng cấp đội hình của Fulham không thể so sánh với nửa xanh thành Manchester. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, ưu thế hoàn toàn nghiêng về phía thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola với 5 trận toàn thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Liverpool - Aston Villa: Tiếp đà chiến thắng?

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tiếp đà thắng lợi?
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tiếp đà thắng lợi?

Liverpool đang có 2 trận thắng và 1 trận hoà sau 3 vòng đấu, ghi được 6 bàn để thủng lưới 3 bàn, có được 7 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với West Ham, Tottenham và Arsenal. Những gì mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thể hiện trong 3 vòng đấu vừa qua là rất khả quan, đặc biệt là trận thắng 2-1 trước Newcastle trong hoàn cảnh thua người ở vòng đấu trước. Bản hợp đồng mới nhất Ryan Gravenberch của Liverpool càng củng cố tham vọng hướng tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang có 2 trận thắng và 1 trận thua sau 3 vòng đấu, ghi được 8 bàn để thủng lưới 6 bàn, có được 6 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brighton và Manchester United. Aston Villa vẫn thể hiện sự khó chịu dưới thời huấn luyện viên Unai Emery, và Liverpool sẽ không dễ để có thể vượt qua được đối thủ này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, ưu thế nghiêng về phía thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Arsenal - Manchester United: Các Pháo thủ được đánh giá cao hơn

Arsenal là đội được đánh giá cao hơn trong lần đụng độ này.
Arsenal là đội được đánh giá cao hơn trong lần đụng độ này.

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn giữ được mạch trận bất bại sau 3 vòng đấu, với 2 trận thắng và 1 trận hòa, ghi 5 bàn thắng để thủng lưới 3 bàn, có được 7 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và đồng điểm với West Ham, Tottenham và Liverpool. Với một đội hình chất lượng cao và chiều sâu khá tốt, Arsenal vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, và dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ của họ ở vòng đấu này là Manchester United.

Manchester United đang có 2 trận thắng và 1 trận thua sau 3 vòng đấu, ghi được 4 bàn để thủng lưới 4 bàn, đang có 6 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brighton và Aston Villa. Với việc nửa đỏ thành Manchester kí hợp đồng với Sofyan Amrabat, Altay Bayindir, Jonny Evans và Sergio Reguilon trong giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2023, huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để câu lạc bộ này chơi khởi sắc hơn sau màn khởi đầu hơi có vẻ nặng nề. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, ưu thế đang hơi nghiêng về Manchester United với 3 trận thắng 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn được đánh giá cao hơn. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Luton Town - West Ham, Sheffield United - Everton, Brighton - Newcastle và Crystal Palace - Wolverhampton Wanderers.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 2-9

02:00  Luton Town - West Ham
18:30  Sheffield United - Everton
21:00  Brentford - Bournemouth
21:00  Burnley - Tottenham
21:00  Chelsea - Nottingham
21:00  Manchester City - Fulham
23:30  Brighton - Newcastle

Chủ Nhật, 3-9

20:00  Crystal Palace - Wolverhampton Wanderers
20:00  Liverpool - Aston Villa
22:30  Arsenal - Manchester United