22:22, 03/09/2023

Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2023
Thắng dễ Australia, tuyển nữ Việt Nam chắc suất vào bán kết

A.N

Chiều 3-9, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận thắng dễ dàng 3-0 trước nữ Australia trong khuôn khổ các lượt trận bảng E (vòng 8 đội) giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2023.

Trước khi cuộc đối đầu giữa tuyển nữ Việt Nam gặp Australia, giới chuyên môn đều nhận định sẽ là trận đấu nhẹ nhàng dành cho thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, bởi lẽ đây là đối thủ không quá mạnh. Đúng như dự đoán, Thanh Thúy và các đồng đội đã có trận thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 (điểm số 25-15, 25-15 và 25-21) trước nữ Australia. Với trận thắng này tuyển nữ Việt Nam chắc suất lọt vào vòng bán kết, bởi lẽ ở trận đấu diễn ra trước đó cùng bảng E giữa Thái Lan cũng đã có chiến thắng 3-0 (tỷ số 25-20, 25-22-25-23) trước nữ Hàn Quốc. Hiện tại, trên bảng xếp hạng bảng E, tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam đang tạm thời chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng và cùng chắc suất giành vé vào bán kết.

Tuyển nữ Việt Nam trong trận thắng 3-0 trước Australia. (Nguồn: AVC).
Tuyển nữ Việt Nam trong trận thắng 3-0 trước Australia. (Nguồn: AVC).

Như đã đề cập trước đây, ở giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2023 này, theo điều lệ sau khi các đội bóng cùng bảng đấu vòng sơ loại (như Việt Nam và Hàn Quốc cùng bảng C; Thái Lan và Australia cùng bảng A vòng sơ loại) thì tại vòng đấu 8 đội bảng E này các đội sẽ không thi đấu nữa mà lấy kết quả vòng sơ loại. Với cách tính này, sau trận thắng trước Australia, tuyển nữ Việt Nam coi như đã có 2 trận thắng được 5 điểm (trong đó có 1 chiến thắng trước Hàn Quốc với tỷ số 3-2 vòng sơ loại, được 2 điểm) tạm xếp nhì bảng E. Còn tuyển nữ Thái Lan đang tạm dẫn đầu với 6 điểm khi có cùng 2 trận thắng tỷ số 3-0 (trước Australia vòng sơ loại). Ở trận đấu tới đây diễn ra vào ngày 4-9, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với nữ Thái Lan để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu.

A.N