15:22, 22/05/2023

Tay vợt người Nga Medvedev: Ông "vua sân cứng" chinh phục sân đất nện

Tay vợt người Nga đang có phong độ cao nhất trong sự nghiệp khi vô địch 5 giải ATP từ đầu năm đến nay. Từ chỗ được mệnh danh là "vua sân cứng" và rất "dị ứng" với sân đất nện. Nhưng với sự kiện lần đầu tiên vô địch tại Rome Masters trên mặt sân đất nện, có vẻ như Medvedev đã tìm ra cách để chinh phục sân đất nện.

Chung kết ROME

Trận chung kết giữa Medvedev và Rune đã diễn ra khá hấp dẫn. Ở đó, tay vợt bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng. Việc Medvedev và Holger Rune lọt vào trận cuối cùng của Rome Open không nằm trong dự đoán của nhiều người. Mặt sân đất nện không phải sở trường của tay vợt người Nga, trong khi Rune được biết đến là tay vợt trẻ tài năng nhưng thiếu ổn định và có cá tính khá ngổ ngáo.

Medvedev lần đầu tiên vô địch tại  Rome Masters
Medvedev lần đầu tiên vô địch tại Rome Masters

Nhưng với những gì đã thể hiện, hai tay vợt này cho thấy việc họ trở thành 2 tay vợt mạnh nhất giải năm nay là hoàn toàn xứng đáng. Với phong độ cao, cả 2 đã cống hiến 1 trận chung kết khá hấp dẫn. Dù đây không phải mặt sân thế mạnh nhưng Medvedev lại sở hữu bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dặn hơn.

Kết quả chung cuộc, Medvedev giành thắng lợi khá sít sao sau 2 set với cùng tỷ số 7-5 để có lần đầu tiên đăng quang ở Rome Open. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của tay vợt người Nga trên mặt sân đất nện và là danh hiệu ATP Masters thứ 6 trong sự nghiệp của anh.

Daniil Medvedev là một mẫu tay vợt dễ nổi nóng, có thể phản ứng với những điều vô cớ, đặc biệt anh rất hay cự cãi với trọng tài. Nhưng ở giải đấu vừa kết thúc tại Rome Open 2023, tay vợt Nga dường như trở thành một con người khác. Thoải mái hơn, ít bị phân tâm bởi những tiểu tiết, thay đổi đó giúp anh thay đổi, lần đầu tiên giành chức vô địch 1 sự kiện Masters 1.000 trên sân đất nện. Chức vô địch tại Rome Open 2023 giúp tay vợt Nga vươn lên ngôi số 2 thế giới, tràn trề cơ hội giành chức vô địch Roland Garros, sự kiện chính thức diễn ra vào 28/5 tại Pháp.

Tay vợt Nga lên ngôi vô địch Rome Open 2023 chỉ để thua 1 set (tại vòng 3 trước Bernabe Miralles), khi màn so tài tại bán kết với Stefanos Tsitsipas bị hoãn vì mưa, thay vì bực tức, Medvedev tỏ ra vui vẻ. Trở lại sau khi trời mưa và giành thắng lợi chung cuộc 7-5, 7-5 để giành vé vào chung kết, Medvedev gây bất ngờ khi đứng khiêu vũ ở vạch cuối sân.

Hiếm khi Medvedev lại thân thiện như vậy với trọng tài, trước đó người ta chỉ thấy những hình ảnh tay vợt Nga thường xuyên cự cãi với những người "cầm cân nảy mực" cho trận đấu.

Tài năng của Medvedev là điều không thể chối cãi, khi có được tâm lý thoải mái nhất tay vợt người Nga sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Rõ ràng Medvedev là một ứng viên cho danh hiệu vô địch Roland Garros 2023.


Hoàng Thanh