08:24, 21/04/2023

Vòng 32 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2022 - 2023: Tâm điểm Newcastle - Tottenham

Cao Duy

Với việc trận đấu giữa Chelsea và Manchester United bị hoãn do cúp FA, thì tâm điểm vòng 32 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Newcastle và Tottenham. Đây là trận đấu ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua đến top 4 của 2 câu lạc bộ, khi họ đang xếp thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng.

Arsenal - Southampton: Không được phép để mất điểm

Arsenal không được phép mất điểm trước Southampton để hướng tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Arsenal không được phép mất điểm trước Southampton
để hướng tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Arsenal đang có 23 trận thắng 5 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 74 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 74 điểm sau 31 vòng đấu, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây đã có những sự suy giảm nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Để lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, các Pháo thủ không được phép để mất bất cứ điểm số nào nữa.

Câu lạc bộ Southampton đang có 6 trận thắng 5 trận hòa và 20 trận thua sau 31 vòng đấu, ghi được 24 bàn thủng lưới 53 bàn, có được 23 điểm xếp chót trên bảng xếp hạng. Câu lạc bộ này vẫn đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng với huấn luyện viên tạm quyền Ruben Selles sau khi sa thải huấn luyện viên Nathan Jones. Phong độ của Southampton đang rất tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận hòa và 4 trận thua. Với khoảng cách tới vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng là 4 điểm, cơ hội trụ hạng vẫn còn đối với Southampton, nhưng chắc chắn là họ sẽ phải cải thiện rất nhiều đối với phong độ thi đấu. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, cán cân lại đang ngang nhau với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Nhưng với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Liverpool - Nottingham: Hướng tới suất dự cúp châu Âu

Liverpool cần nhanh chóng lấy lại phong độ để có được suất dự cúp châu Âu mùa sau.
Liverpool cần nhanh chóng lấy lại phong độ để có được
suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Liverpool đang có 13 trận thắng 8 trận hòa và 9 trận thua sau 31 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 56 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 47 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 6 điểm so với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Khả năng kiếm được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của Liverpool là vẫn khá cao, nhưng họ sẽ phải cải thiện phong độ thi đấu rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải.

Sau 31 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper đang có 6 trận thắng 9 trận hòa và 16 trận thua, ghi được 24 bàn thủng lưới 56 bàn, có được 27 điểm xếp ở thứ 18 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Nottingham đang có phong độ thi đấu rất tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có trận thắng nào với 1 trận hòa và 4 trận thua. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, khả năng xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc của câu lạc bộ này là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chỉ hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Newcastle - Tottenham: Cạnh tranh top 4

Cả Newcastle lẫn Tottenham đều cần chiến thắng trong cuộc đua tranh chấp top 4.
Cả Newcastle lẫn Tottenham đều cần chiến thắng
trong cuộc đua tranh chấp top 4.

Tottenham đang có 16 trận thắng 5 trận hòa và 10 trận thua sau 31 vòng đấu, ghi được 57 bàn thủng lưới 45 bàn, có được 53 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Newcastle 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Sau khi huấn luyện viên Antonio Conte bị sa thải thì Cristian Stellini vẫn đang đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên tạm quyền. Cơ hội lọt vào top 4 vẫn còn nhưng “Gà trống” phải có được chiến thắng trong những vòng đấu còn lại và chờ đợi sự sẩy chân của những câu lạc bộ xếp trên, mà cụ thể là phải có trọn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh top 4 trực tiếp là Newcastle.

Newcastle đang có 15 trận thắng 11 trận hòa và 4 trận thua sau 31 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 48 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 56 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Manchester United 3 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Cơ hội trụ lại top 4 của Newcastle là không nhỏ nếu có thể có được chiến thắng trước Tottenham ở vòng đấu này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Brentford - Aston Villa, Crystal Palace - Everton, Leicester City - Wolverhampton Wanderers, Bournemouth - West Ham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Bảy, 22-4

02:00  Arsenal - Southampton
18:30  Fulham - Leeds
21:00  Brentford - Aston Villa
21:00  Crystal Palace - Everton
21:00  Leicester City - Wolverhampton Wanderers
21:00  Liverpool - Nottingham
Hoãn  Manchester United - Chelsea

Chủ Nhật, 23-4

20:00  Bournemouth - West Ham
20:00  Newcastle - Tottenham
Hoãn  Brighton - Manchester City