03:01, 27/01/2022

Sẽ là một kỳ chuyển nhượng mùa Đông ít ồn ào của La Liga

Dù thị trường chuyển nhượng Đông 2022 đã bắt đầu, nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì La Liga vẫn khá là im hơi lặng tiếng. Đã có rất nhiều nhận định cho rằng đây sẽ là một kỳ chuyển nhượng ít ồn ào, không có bom tấn gì đáng nói đối với giải đấu này.

Dù thị trường chuyển nhượng Đông 2022 đã bắt đầu, nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì La Liga vẫn khá là im hơi lặng tiếng. Đã có rất nhiều nhận định cho rằng đây sẽ là một kỳ chuyển nhượng ít ồn ào, không có bom tấn gì đáng nói đối với giải đấu này.

 

Ferran Torres đang là bản hợp đồng lớn nhất của La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.
Ferran Torres đang là bản hợp đồng lớn nhất của La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.


Cho đến thời điểm hiện tại, thì thương vụ lớn nhất của La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 đang thuộc về câu lạc bộ Barcelona, với bản hợp đồng trị giá 55 triệu euro cho Ferran Torres đến từ Manchester City. Đây chắc chắn không phải là một bản hợp đồng nhỏ, nhưng có lẽ đây sẽ là bản hợp đồng lớn nhất của La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Bởi lẽ xét một cách toàn diện thì với tình hình như hiện tại, các câu lạc bộ tại La Liga rất khó để có thể chi đậm vào kỳ chuyển nhượng này.


Dù cho Sevilla vừa mới hoàn tất một bản hợp đồng đáng chú ý Anthony Martial đến từ Manchester United, nhưng đây chỉ là một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải, không có điều khoản mua đứt. Và có lẽ mượn cầu thủ sẽ là xu hướng chủ đạo tại La Liga trong kỳ chuyển nhượng Đông đang diễn ra, bởi lẽ rất hiếm có câu lạc bộ nào tại La Liga sẽ chấp nhận chi đậm cho phần còn lại của mùa giải. Xét về mặt kinh tế thì tại La Liga chỉ có 3 câu lạc bộ đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng với các giải đấu lớn khác là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid. Nhưng trong đó Atletico Madrid không thường xuyên chi đậm cho thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là thị trường chuyển nhượng mùa Đông, mà thường thì huấn luyện viên Diego Simeone sẽ dồn lực cho thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Lâu nay tham gia đều cả thị trường chuyển nhương mùa Đông lẫn mùa Hè chỉ có Real Madrid và Barcelona.


Nhưng Real Madrid có lẽ sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022 đang diễn ra. Có 2 lý do để họ sẽ không tham gia, một trong đó là huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang dẫn dắt “Kền kền trắng” thi đấu rất ổn định trong mùa giải 2021 - 2022. Real Madrid đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 50 điểm sau 22 vòng đấu, có khoảng cách là 4 diểm so với đội xếp thứ 2 là Sevilla, vượt qua vòng đấu bảng Champions League với vị trí nhất bảng D, lại đang có một đội hình khá ổn định với sự kết hợp giữa các ngôi sao trẻ như Junior Vinicius, Rodrygo, Eduardo Camavinga… và các cựu binh như Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos… Với sự ổn định như vậy, họ không việc gì phải tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông đang diễn ra. Và lý do thứ hai đó là Real Madrid phải dồn tiền cho thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2022 để mua về một tiền đạo chất lượng cao như Kylian Mbappe, Erling Haaland, Harry Kane… Đó chắc chắn sẽ là một con số không nhỏ, và họ không thể phung phí tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.


Còn đối với Barcelona mà nói, sau thương vụ Ferran Torres thì họ sẽ không tham gia vào kỳ chuyển nhượng Đông 2022 nữa, đơn giản là bởi Barcelona đã không còn tiền. Với tình hình tài chính như hiện tại, huấn luyện viên Xavi chắc chắn sẽ phải nhắm tới những bản hợp đồng miễn phí hoặc những bản hợp đồng cho mượn để tăng cường lực lượng cho phần còn lại của mùa giải. Những cái tên như Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen chỉ còn hợp đồng với Chelsea cho tới cuối mùa giải này, hoặc Franck Kessie sẽ hết hạn hợp đồng với AC Milan trong hè tới, hoặc Tagliafico đến từ Ajax… mới là những bản hợp đồng mà Barcelona hướng tới, và dĩ nhiên đây sẽ là những bản hợp đồng miễn phí hoặc không có giá trị chuyển nhượng cao.


Qua đó chúng ta có thể thấy thị trường chuyển nhượng tại La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 sẽ khá là im ắng, những bản hợp đồng lớn sẽ được tập trung cho kỳ chuyển nhượng Hè, nơi có đủ thời gian để tính toán nhiều hơn cho mùa giải mới 2022 - 2023.

Cao Duy