10:01, 26/01/2022

Ngoại hạng Anh sẽ cực kỳ khốc liệt sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022

Trong khi các ông lớn của Ngoại hạng Anh chủ yếu là thanh lý nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022, thì những câu lạc bộ tầm trung mới là những đội bóng đang tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Điều này dự báo cho một Ngoại hạng Anh cực kỳ khốc liệt trong phần còn lại của mùa giải.

Trong khi các ông lớn của Ngoại hạng Anh chủ yếu là thanh lý nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022, thì những câu lạc bộ tầm trung mới là những đội bóng đang tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Điều này dự báo cho một Ngoại hạng Anh cực kỳ khốc liệt trong phần còn lại của mùa giải.

 

Aston Villa đã có những bản hợp đồng chất lượng cao, chẳng hạn như Philippe Coutinho, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.
Aston Villa đã có những bản hợp đồng chất lượng cao, chẳng hạn như Philippe Coutinho, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.


Xu hướng của kỳ chuyển nhượng Hè 2022 ở thời điểm hiện tại có thể chia ra 2 hướng rõ rệt, một là các câu lạc bộ lớn thì mua sắm dè dặt hoặc tập trung chính vào việc tinh giảm đội hình. Chẳng hạn như Tottenham đang nhắm vào Adama Traore mục tiêu bổ sung cầu thủ chạy cánh cho huấn luyện viên Antonio Conte, và Manchester City nhắm vào Julian Alvarez cho vị trí tiền đạo cắm vẫn đang trống là những thương vụ ít ỏi đáng chú ý của các ông lớn Ngoại hạng Anh. Còn lại đều đang tập trung vào tinh lọc đội hình, trong đó Tottenham đang muốn cho ra đi những cái tên như: Tanguy Ndombele, Giovani Lo Celso, Dele Alli…; Manchester United đã đẩy Anthony Martial sang Sevilla, sắp tới có thể là những cái tên như Jesse Lingard, Paul Pogba, Donny van de Beek…; Arsenal thì đã nhanh chóng chia tay 4 cái tên là Pablo Mari, Ainsley Maitland-Niles, Folarin Balogun và Sead Kolasinac. Liverpool thì đang muốn đẩy đi Nat Phillips, Rhys William và Loris Karius; còn Chelsea thì vẫn đang im hơi lặng tiếng ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022.


Một hướng thứ hai đó là nhóm các câu lạc bộ đang tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng cho phần còn lại của mùa giải. Nhóm này chỉ yếu là các câu lạc bộ đang tập trung vào mục tiêu trụ hạng, và những câu lạc bộ tầm trung nhưng có hy vọng tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Tiêu biểu có thể kể đến Watford đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu) với 14 điểm, có khoảng cách với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng là Norwich có 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Trước mắt Watford đã sa thải Claudio Ranieri, bổ nhiệm Roy Hodgson làm huấn luyện viên tạm quyền, đồng thời đã đưa về 3 cái tên là Hassane Kamara, Maduka Okoye và Edo Kayembe. Everton đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu với 19 điểm (còn 3 trận chưa đấu), có khoảng cách 4 điểm so với nhóm xuống hạng. Câu lạc bộ này cũng vừa sa thải huấn luyện viên Rafael Benitez và đưa về 3 cái tên mới là Anwar El Ghazi, Vitaly Mykolenko và Nathan Patterson. Hoặc Newcastle đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (còn 2 trận chưa đấu), có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 17 là Norwich. Câu lạc bộ này sau khi bổ nhiệm Eddie Howe làm huấn luyện viên trưởng, thì đã đưa về 2 cái tên là Kieran Trippier và Chris Wood, hiện đang nhắm tới Jesse Lingard của Manchester United.


Trong nhóm các câu lạc bộ tầm trung đang tìm kiếm cơ hội tham dự cúp châu Âu vào mùa giải sau, Aston Villa đang nổi lên với những sự đầu tư khá mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng Đông 2022 này. Sau khi thi đấu khá khởi sắc cùng tân huấn luyện viên Steven Gerrard với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng (26 điểm và còn 2 trận chưa đấu), Aston Villa đã mạnh tay bổ sung hàng loạt tân binh chất lượng cao như Lucas Digne, Philippe Coutinho, Robin Olsen… đồng thời cũng đang xem xét những cái tên như Dele Alli, Donny van de Beek, Luis Suarez… Hoặc Wolverhampton Wanderers đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (còn 2 trận chưa đấu) cũng đã đưa về 2 cái tên là Hayao Kawabe và Estoril Praia. Một số cái tên khác như West Ham hoặc  Leicester City có lẽ cũng sẽ không đứng ngoài cuộc “chạy đua vũ trang” này.


Với những sự đầu tư mạnh mẽ của các câu lạc bộ đang chạy đua trụ hạng và tầm trung muốn tranh chấp suất dự cúp châu Âu, chắc chắn sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 chấm dứt thì Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra cực kỳ khốc liệt. Những Watford, Newcastle hoặc Aston Villa… rất có thể sẽ là những đối thủ cực kỳ khó chơi một khi có những mục tiêu cụ thể, và lại được bổ sung lực lượng khá mạnh mẽ. Cuộc đua tới các vị trí dự cúp châu Âu mùa giải sau, thậm chí là cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh rất có khả năng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Cao Duy