09:10, 01/10/2021

Chung kết Futsal FIFA World Cup 2021: Cuộc chạm trán giữa 2 nhà vô địch

Trận tranh chức vô địch Futsal FIFA World Cup 2021 (diễn ra vào ngày 4-10) giữa Argentina và Bồ Đào Nha sẽ là trận chung kết rất đáng chờ đợi bởi cả hai đang là những nhà đương kim vô địch futsal thế giới và châu Âu.

Trận tranh chức vô địch Futsal FIFA World Cup 2021 (diễn ra vào ngày 4-10) giữa Argentina và Bồ Đào Nha sẽ là trận chung kết rất đáng chờ đợi bởi cả hai đang là những nhà đương kim vô địch futsal thế giới và châu Âu.


5 năm sau chiếc cúp vô địch thế giới lần đầu tiên tại Colombia, tuyển Argentina một lần nữa khẳng định họ xứng đáng là đội bóng hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Ở kỳ World Cup này, Argentina nằm ở nhánh đấu khó nhằn, con đường bảo vệ chiếc cúp vô địch của họ phải vượt qua rất nhiều rào cản đến từ các nền futsal rất mạnh. Chẳng hạn ở trận tứ kết, tuyển Argentina đã phải trải qua một trận đấu căng sức kéo dài đến loạt sút luân lưu trước đội xếp hạng 2 thế giới - tuyển RFU (Nga) và nhờ vào bản lĩnh cộng thêm chút may mắn, Argentina mới giành được phần thắng. Ở trận bán kết, Argentina tiếp tục đụng độ với đối thủ mạnh khác là tuyển Brazil, nhưng một lần nữa họ cho thấy được đẳng cấp, bản lĩnh cùng một lối chơi hợp lý, hiệu quả đã giúp họ giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước sức ép rất lớn từ đối thủ, qua đó lần thứ hai liên tiếp giành quyền vào chung kết.

 

Tuyển Bồ Đào Nha ăn mừng sau chiến tích lọt vào chung kết World Cup. Nguồn: fifa

Tuyển Bồ Đào Nha ăn mừng sau chiến tích lọt vào chung kết World Cup. Nguồn: fifa


Sau trận thắng ở bán kết ấy, tuyển Argentina từ vị trí thứ 3 (xếp sau Tây Ban Nha và Brazil) đã chính thức trở thành đội bóng số 1 thế giới và điều quan trọng hơn là họ đang đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ thành công chức vô địch nếu vượt qua đối thủ Bồ Đào Nha trong trận chung kết.  Xét về lực lượng, tuyển Argentina không có những cá nhân xuất sắc như Ferrao (Brazil), Ricardinho (Bồ Đào Nha), Eder Lima (Nga)… nhưng bù lại họ là tập thể có chất lượng đồng đều, phối hợp ăn ý với khả năng phòng ngự hay phản công đều rất toàn diện. Điều đó được thể hiện rõ trong trận đấu với Brazil, cả trận Argentina luôn phải gồng mình chống trả những đợt tấn công dồn dập của đối thủ, nhưng khi có cơ hội phản công, các chân sút của họ tỏ ra rất sắc bén. Ngoài ra, tuyển Argentina đang sở hữu thủ thành hay nhất thế giới Samiento (đoạt danh hiệu găng tay vàng ở World Cup 2016) với phong độ thi đấu rất cao, tạo sự yên tâm cho các cầu thủ của họ ở tuyến trên. Trong cuộc chạm trán ở chung kết sắp tới, Argentina được đánh giá nhỉnh hơn Bồ Đào Nha và đây là cơ hội để họ một lần nữa giơ cao chiếc cúp danh giá.


Với tuyển Bồ Đào Nha, có thể ở đấu trường World Cup họ không được đánh giá cao như Brazil, Argentina, Tây Ban Nha hay RFU (Nga), nhưng ở châu Âu họ lại là thế lực đáng gờm. Bồ Đào Nha đang là nhà đương kim vô địch châu Âu và trong 9 lần góp mặt ở giải đấu này, họ cũng đã có 1 lần giành vị trí á quân (năm 2010), 2 lần hạng 4 (2007, 2014). Trong hành trình lần đầu tiên của mình ở giải đấu này, Bồ Đào Nha đã có trận thắng kịch tính, lội ngược dòng trước đối thủ mạnh Tây Ban Nha. Ở trận thắng bán kết trên chấm luân lưu trước Kazakhstan (diễn ra rạng sáng 1-10), tuyển Bồ Đào Nha cũng cho thấy được bản lĩnh, kinh nghiệm của mình và họ đã sẵn sàng chinh phục chiếc cúp lịch sử. Ricardinho - cầu thủ với 6 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chiếc giày vàng World Cup 2016 (ghi được 12 bàn thắng) đang được trông đợi sẽ giúp Bồ Đào Nha tạo nên sự khác biệt để vượt qua Argentina. Được biết năm nay, Ricardinho đã 36 tuổi, huyền thoại futsal Bồ Đào Nha đang sở hữu thành tích cá nhân đồ sộ từ cấp câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia ở đấu trường châu Âu, danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu chính là chiếc cúp vô địch thế giới trước khi giải nghệ. Giấc mơ vô địch chỉ đang cách Ricardinho và Bồ Đào Nha một bước chân và chỉ cần vượt qua rào cản mang tên Argentina, giấc mơ ấy sẽ thành hiện thực.


An Nhiên