08:10, 01/10/2021

Tâm điểm Liverpool - Manchester City

Tâm điểm của vòng 7 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này: Liverpool và Manchester City. Đồng thời đây cũng là cuộc tranh chấp vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng 7 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này: Liverpool và Manchester City. Đồng thời đây cũng là cuộc tranh chấp vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.


Manchester United - Everton: Không dễ cho Quỷ đỏ thành Manchester

 

Không dễ để Manchester United vượt qua được Everton.
Không dễ để Manchester United vượt qua được Everton.


Manchester United đang có 4 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 13 bàn thủng lưới 5 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, xếp dưới Chelsea và Manchester City do kém hơn hiệu số thắng bại. Đây có thể xem là một kết quả khả quan cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 – 2022, nhưng trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận thì họ lại để thua tới 3 trận. Do đó phong độ thi đấu của nửa đỏ thành Manchester vẫn khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng, và nhất là khi vòng đấu này đối thủ của Manchester United là một Everton rất khó chơi.


Thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez cũng có 4 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 12 bàn thủng lưới 7 bàn, cũng có được 13 điểm nhưng xếp dưới Manchester United 1 bậc do kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Everton thời gian gần đây có thể xem là tạm ổn khi họ có 3 trận thắng và 2 trận thua trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, khả năng kiếm điểm ngay trên sân Old Trafford của thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez không phải là không có, dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Southampton: Cần nhanh chóng khẳng định lại sức mạnh

 

 Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel cần nhanh chóng vượt qua dư âm của 2 trận thua liên tiếp.
Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel cần nhanh chóng vượt qua dư âm của 2 trận thua liên tiếp.


Chelsea đang có 4 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 12 bàn thủng lưới 2 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, xếp trên Manchester United, Everton và Brighton do hơn hiệu số thắng bại. Với kết quả sau 6 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh mùa giải này, Chelsea vẫn đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng thời gian gần đây phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel có vẻ như không quá tốt. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 3 trận để thua 2 trận, đặc biệt là đã liên tiếp thất bại trong 2 trận gần nhất. Do đó họ đang rất cần chiến thắng để khẳng định sức mạnh, để vượt qua cơn khủng hoảng đang chớm xuất hiện.


Southampton là đối thủ rất tốt của Chelsea ở giai đoạn này, thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl chưa có trận thắng nào sau 6 vòng đấu, đang có 4 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 4 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 4 điểm đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Southampton đang không ổn khi trong 5 trận gần nhất họ chỉ mới có 1 trận thắng trước Sheffield tại Cúp Liên đoàn. Trong 5 lần gặp gỡ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea lại không chiếm được ưu thế gì với 1 trận thắng 1 trận thua và 3 trận hòa. Nhưng với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Brighton - Arsenal: Các Pháo thủ liệu đã thực sự trở lại?

 

Liệu các Pháo thủ đã có thể quay lại đường đua?
Liệu các Pháo thủ đã có thể quay lại đường đua?


Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã vươn lên thứ 10 trên bảng xếp hạng với 3 trận thắng 3 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 5 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 9 điểm xếp sau Brentford do kém hơn hiệu số thắng bại. Với 5 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận, trong đó có 3 trận thắng liên tiếp tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, những người hâm mộ câu lạc bộ Arsenal đang kỳ vọng các Pháo thủ đã có thể lấy lại được phong độ, trở lại đường đua Ngoại Hạng Anh sau những khởi đầu tệ hại. Dù chưa nghĩ tới việc tranh chấp chức vô địch, nhưng một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau chắc chắn sẽ là mục tiêu hướng tới.


Nhưng đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Brighton đang có phong độ rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 – 2022. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang có 4 trận thắng 1 trận hòa 1 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 8 bàn thủng lưới 5 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ kém hơn những ông lớn như Manchester City, Manchester United, Chelsea… ở hiệu số thắng bại. Với một lối đá rất chắc chắn, Brighton sẽ là một đối thủ không hề dễ chơi đối với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta, đặc biệt là khi hàng thủ của Arsenal đang khá tệ với 10 bàn thua sau 6 vòng đấu. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal cũng không chiếm được ưu thế gì trước Brighton với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Dự đoán đây rất có thể là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta phải chịu mất điểm trước Brighton.


Tottenham - Aston Villa: Đã có thể vượt qua cơn khủng hoảng?

 

Huấn luyện viên Nuno Espirito Santo vẫn còn rất nhiều việc phải làm tại Tottenham.
Huấn luyện viên Nuno Espirito Santo vẫn còn rất nhiều việc phải làm tại Tottenham.


Sau một khởi đầu khá suôn sẻ thì dường như thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang tuột dốc cũng khá nhanh chóng, sau 6 vòng đấu Tottenham đang có 3 trận thắng và 3 trận thua, ghi được 4 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 9 điểm đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Arsenal nhưng xếp sau do kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Tottenham thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận họ có 2 trận thắng và 3 trận thua, đặc biệt là trận thua đậm 1-3 trước Arsenal trong trận derby bắc Lodon ở vòng đấu trước. Tất cả đang cho thấy tân huấn luyện viên Nuno Espirito Santo vẫn còn rất nhiều điều phải làm tại Tottenham, để giúp câu lạc bộ này có được những thành quả như mong muốn.


Trong khi đó Aston Villa đang có kết quả khá ổn với 3 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 9 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang có phong độ không quá tệ, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Nhưng trong 5 lần đụng độ Tottenham trước đó, Tottenham là đội chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với việc họ có thể có chiến thắng trước những câu lạc bộ mạnh như Everton, Manchester United ở những vòng đấu trước đó, khả năng Aston Villa có thể kiếm điểm trước Tottenham không phải là không thể. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - Manchester City: Tranh chấp ngôi đầu bảng

 

Liverpool hay Manchester City sẽ lên ngôi đầu bảng?
Liverpool hay Manchester City sẽ lên ngôi đầu bảng?


Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại, 4 trận thắng 2 trận hòa sau 6 vòng đấu, ghi được 15 bàn thủng lưới 4 bàn, có được 14 điểm, hơn 1 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Manchester City. Như vậy có thể thấy đây chính là trận đấu tranh chấp vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng là bài test sức mạnh giữa Liverpool và Manchester City, 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là cực tốt, khi họ vẫn chưa để thua bất cứ trận nào kể từ khi mùa giải mới 2021 – 2022 bắt đầu, với 2 trận hòa và 7 trận thắng trên các mặt trận.


Trong khi đó Manchester City đang có 4 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 12 bàn thủng lưới 1 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng khá tốt, nhưng không “hoành tráng” như Liverpool khi họ có 6 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua trên các mặt trận kể từ mùa giải 2021 – 2022 bắt đầu. Đặc biệt là trận thua trước Paris Saint-Germain tại Champions League vừa qua rất có thể sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ Manchester City. Nhưng nếu có thể vượt qua Liverpool sau khi vượt qua Chelsea ở vòng đấu trước đó, Manchester City chắc chắn sẽ là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Wolverhampton Wanderers - Newcastle, Crystal Palace - Leicester City và West Ham - Brentford.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 02-10

18:30  Manchester United - Everton
21:00  Burnley - Norwich
21:00  Chelsea - Southampton
21:00  Leeds - Watford
21:00  Wolverhampton Wanderers - Newcastle
23:30  Brighton - Arsenal

Chủ Nhật, 03-10

20:00  Crystal Palace - Leicester City
20:00  Tottenham - Aston Villa
20:00  West Ham - Brentford
22:30  Liverpool - Manchester City