01:09, 27/09/2021

Tứ kết Futsal FIFA World Cup 2021: Brazil, Argentina thắng nhọc nhằn

Được đánh giá là hai trong số các ứng cử viên cho chức vô địch kỳ World Cup lần này, thế nhưng tuyển futsal Brazil và Argentina đã phải khá chật vật mới có thể vượt qua được các đối thủ của họ ở vòng tứ kết. Cả hai đội sẽ đối đầu nhau ở trận bán kết thứ nhất (diễn ra vào ngày 30-9) một trận đấu của hai ông lớn cùng đẳng cấp, cùng tham vọng.
 

 

Được đánh giá là hai trong số các ứng cử viên cho chức vô địch kỳ World Cup lần này, thế nhưng tuyển futsal Brazil và Argentina đã phải khá chật vật mới có thể vượt qua được các đối thủ của họ ở vòng tứ kết. Cả hai đội sẽ đối đầu nhau ở trận bán kết thứ nhất (diễn ra vào ngày 30-9) một trận đấu của hai ông lớn cùng đẳng cấp, cùng tham vọng.
 
 
Brazil nhọc nhằn thắng Morocco
 
 
Trước khi cặp đấu tứ kết giữa hai đội diễn ra (tối ngày 26-9), tuyển Brazil - đội bóng được mệnh danh là “ông vua” của futsal thế giới (5 lần đoạt chức vô địch) lại có một trận đấu vất vả trước Morocco, đối thủ được cho là yếu nhất của vòng tứ kết lần này.

 

Tuyển Brazil thắng vất vả trong cuộc đối đầu với Morocco.
Tuyển Brazil (áo xanh) vất vả giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Morocco. (Nguồn: FIFA)
 
 
Morocco, đội bóng lần đầu tiên góp mặt vào tứ kết World Cup đã thực sự khiến cho cả thế giới futsal phải ngỡ ngàng với cách mà họ nhập cuộc tự tin, chơi chủ động trước Brazil vượt trội hơn họ rất nhiều. Ngay khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Morocco dâng lên tấn công gây áp lực khiến khung thành tuyển Brazil chao đảo. Trước lối chơi áp sát, tự tin và không hề e dè của các cầu thủ Morocco, các tuyển thủ futsal hàng đầu thế giới của Brazil như: Ferrao, Pito, Leonardo… đều tỏ ra vô hại. Để rồi, tuyển Brazil phải nhờ đến cú ra chân chính xác từ tình huống đá phạt cố định của đội trưởng Rodrigo mới có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 10. Những phút còn lại của trận đấu thế trận diễn ra khá cân bằng, tuyển Morocco tiếp tục tấn công gây áp lực hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, trong khi đó các cầu thủ tuyển Brazil cũng cho thấy họ muốn có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt để đảm bảo an toàn. Tuy vậy, hầu hết các cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của cầu thủ hai đội để rồi tuyển Brazil giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số sít sao 1-0. Với trận thắng này tuyển Brazil giành quyền vào chơi bán kết để tiếp tục nuôi tham vọng hướng tới chức vô địch lần thứ 6 của mình. Còn về phía Morocco, dù thất bại nhưng các cổ động viên đội nhà hoàn toàn có thể tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ. Tuyển Morocco sau hai kỳ World Cup trước đó không vượt qua được vòng bảng giờ đây họ đã lọt vào tứ kết và chơi một trận sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Đây chính là động lực để futsal Morocco tiến về phía trước.
 
 
Argentina thắng RFU (tuyển Nga) trên chấm luân lưu
 
 
Trong khi đó, ở trận tứ kết thứ hai kết thúc vào sáng ngày 27-9 nhà đương kim vô địch World Cup Argentina một lần nữa vượt qua đối thủ á quân RFU (tuyển Nga) trong trận đấu mà chỉ có đội bóng bản lĩnh mới là đội giành chiến thắng.

 

Tuyển Argentina mừng chiến thắng sau khi vượt qua RFU trên chấm luân lưu.(Nguồn fifa)
Tuyển Argentina mừng chiến thắng sau khi vượt qua RFU trên chấm luân lưu. (Nguồn FIFA)
 
 
Còn nhớ cách đây 5 năm (VCK World Cup 2016) ở trận chung kết Argentina từng giành chiến thắng trước tuyển Nga trong trận đấu kịch tính có đến 9 bàn thắng được ghi (tỷ số 5-4) để lần đầu tiên vô địch. Thế nhưng, lần này lại khác, thế trận mà hai đội tạo ra cân bằng hơn và có một sự thận trọng nhất định. Argentina là đội có bàn thắng dẫn trước, sau đó tuyển RFU gỡ hòa 1-1, cả hai bàn thắng của 2 đội đều đến từ các tình huống cố định. Điểm đáng chú ý ở trận tứ kết này là tuyển RFU có sự trở lại của chân sút số 1 Eder Lima  cầu thủ đoạt danh hiệu vua phá lưới World Cup 2012 và ghi 10 bàn thắng ở World Cup 2016. Tuy nhiên, trước đó Eder Lima do gặp chấn thương không ra sân nên sự trở lại của cầu thủ này trong đội hình tuyển RFU cũng không để lại nhiều ấn tượng. Kết thúc thời gian 40 phút chính thức và 10 phút của hai hiệp phụ nhưng cả Argentina và RFU không ghi thêm bàn thắng nào, đưa nhau vào phân định thắng thua ở chấm luân lưu. Cuối cùng, trong cuộc chiến cân não trên chấm 6m, sau 7 lượt sút tuyển Argentina đã cho thấy bản lĩnh và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4. Với trận thắng này, tuyển Argentina giành quyền vào chơi bán kết, đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Brazil (trận đấu diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 30-9 tới).
 
 
An Nhiên