10:09, 30/09/2021

Đả bại Brazil, Argentina vào chung kết

Giành chiến thắng kịch tính trước tuyển futsal Brazil trong trận bán kết diễn ra vào sáng ngày 30-9, futsal Argentina lần thứ hai liên tiếp vào chung kết qua đó nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch cách đây 5 năm.
 

Giành chiến thắng kịch tính trước tuyển futsal Brazil trong trận bán kết diễn ra vào sáng 30-9, futsal Argentina lần thứ hai liên tiếp vào chung kết, và nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch cách đây 5 năm.

 

Trận bán kết giữa Argentina và Brazil (Nguồn:fifa)
Trận bán kết giữa Argentina và Brazil (Nguồn:fifa)
 
Có thể thấy, trong cuộc chạm trán giữa hai đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch giải, có cùng đẳng cấp lại quá hiểu nhau khi không ít lần gặp nhau ở các sân chơi Nam Mỹ, World Cup… thì không dễ để đội bóng nào nắm giữ ưu thế. Argentina đang là nhà đương kim vô địch giải đấu, song như đã biết, Brazil lại là ông vua của các nhà vô địch khi có 5 lần đăng quang ở các kỳ World Cup trước đây. Chính vì vậy, trong 10 phút đầu tiên của trận bán kết này, các cầu thủ tuyển Brazil tỏ ra nhỉnh hơn trong các tình huống tấn công với những cú ra chân nguy hiểm của pivo Ferrao, thế nhưng hàng phòng ngự Argentina vẫn đứng vững, trong đó thủ thành Sarmiento đã chơi rất xuất sắc, cản phá thành công tình huống bóng nguy hiểm của đội tuyển Brazil. Các cầu thủ Argentina cầm bóng ít hơn đối phương, thế nhưng bù lại, họ phản công rất sắc bén và hiệu quả. Ở phút 11, trong tình huống phản công, cầu thủ Borruto bên phía Argentina có pha sút bóng hướng về cột 2 nơi mà Vapokaki đứng chờ sẵn dễ dàng đệm bóng ghi bàn dẫn trước cho nhà đương kim vô địch. Tiếp đà hưng phấn, chỉ hai phút sau, có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, và lần này Borruto người được coi là chơi hay nhất bên phía Argentina ở hiệp đấu này đã có bàn thắng cho mình. 
 
Sau hai bàn thua, tuyển Brazil kiên trì với lối chơi tấn công, gây sức ép thế nhưng phải đợi đến tình huống cố định từ một pha dàn xếp đá phạt góc thầy trò huấn luyện viên Marquinhos Xavier mới có bàn rút ngắn tỷ số, người lập công không ai khác pivo hàng đầu thế giới Ferrao và bàn thắng này đã thắp lên hy vọng cho các vũ công samba. Sang hiệp 2, tuyển Brazil tiếp tục gia tăng áp lực tấn công về phía khung thành đối phương với hàng loạt các cú sút của Ferrao, Pito, Rodrigo, Rocha… song, cũng giống thời gian đầu trận đấu, tuyển Argentina vẫn cho thấy sự tập trung cao với lối chơi phòng ngự kín kẽ dưới sự chỉ huy tài tình của đội trưởng Cuzzolino. Thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ tuyển Brazil vẫn là đội nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, họ đã tung ra hàng chục cú sút về phía khung thành của đối phương; thế nhưng, vẫn không thể đánh bại thủ thành Sarmiento. Được biết, thủ thành Sarmiento của tuyển Argentina đã từng đoạt được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất World Cup cách đây 5 năm, và ở giải lần này anh vẫn tiếp tục chứng tỏ được phong độ cao, chốt chặn an toàn cho khung thành tuyển futsal Argentina. Bên cạnh những bàn thắng, trận bán kết giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới này còn chứng kiến không ít những pha vào bóng quyết liệt của các cầu thủ. Theo thống kê, trong trận đấu, trọng tài đã phải rút ra 8 chiếc thẻ vàng hòng làm xoa dịu những cái đầu nóng. Và đây cũng là trận có số thẻ vàng nhiều nhất từ đầu vòng loại cho đến nay. 

 

Đội trưởng Cuzzolino ăn mừng sau chiến thắng của Argentina trước Brazil. (nguồn: fifa)
Đội trưởng Cuzzolino ăn mừng sau chiến thắng của Argentina trước Brazil. (nguồn: fifa)
 
Chung cuộc, tuyển futsal Argentina đã giành chiến thắng, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công ngôi vương. Trái ngược với hình ảnh ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ Argentina là nỗi buồn và giọt nước mắt của các cầu thủ tuyển Brazil. Được biết, đây là lần thứ hai tuyển futsal Brazil không thể giành quyền vào chơi chung kết mặc dù họ luôn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Cách đây 5 năm, tuyển Brazil thua sốc Iran ở vòng 1/8 và phải cay đắng rời giải, sau trận thua ấy, huyền thoại futsal của đội bóng được mệnh danh là những vũ công samba là Falcao. 
 
Argentina và Brazil đều là những “ông lớn” của nền futsal thế giới nên đội bóng nào giành chiến thắng trong trận bán kết này cũng đều xứng đáng. Và như vậy, Argentina đã giành quyền vào chơi chung kết và họ sẽ phải đợi đối thủ tiếp theo là một trong hai cái tên được cho là gây bất ngờ lớn tại giải là Bồ Đào Nha và Kazakhstan (trận bán kết thứ hai). 
 
An Nhiên