07:11, 05/11/2020

Vòng bảng Champions League 2020-2021: Bảng B đang cực kỳ khó lường

Tưởng chừng bảng B sẽ là bảng đấu định ra được những suất vượt qua vòng đấu bảng từ khá sớm, khi mà Real Madrid và Inter Milan được đánh giá cao hơn hẳn so với Borussia Monchengladbach và Shakhtar Donetsk. Nhưng thực tế đang cho thấy đây vẫn là một bảng đấu cực kỳ khó lường.

Tưởng chừng bảng B sẽ là bảng đấu định ra được những suất vượt qua vòng đấu bảng từ khá sớm, khi mà Real Madrid và Inter Milan được đánh giá cao hơn hẳn so với Borussia Monchengladbach và Shakhtar Donetsk. Nhưng thực tế đang cho thấy đây vẫn là một bảng đấu cực kỳ khó lường.

 

Sau 3 vòng đấu, Real Madrid và Inter Milan bất ngờ xếp ở cuối bảng B Champions League 2020-2021.
Sau 3 vòng đấu, Real Madrid và Inter Milan bất ngờ xếp ở cuối bảng B Champions League 2020-2021.


Nếu so sánh thực lực của 4 câu lạc bộ thuộc bảng B Champions League 2020-2021 là: Real Madrid, Inter Milan, Borussia Monchengladbach và Shakhtar Donetsk, hiển nhiên ai cũng sẽ chọn ra 2 cái tên có khả năng lớn nhất sẽ chiếm được 2 suất vào vòng trong của bảng B này là Real Madrid và Inter Milan. Đơn giản là vì Shakhtar Donetsk chưa từng có thành tích gì tại Champions League, trong khi Real Madrid là một gã khổng lồ thật sự tại đấu trường đỉnh cao của châu Âu này, Inter Milan là câu lạc bộ xếp thứ 2 tại Serie A mùa giải trước, may ra chỉ có Borussia Monchengladbach là có hy vọng tranh chấp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi câu lạc bộ này cũng đã có những sự tiếp bộ thấy rõ trong 2 mùa giải gần đây. Nhưng trên thực tế mọi chuyện dường như lại diễn biến theo chiều hướng hoàn toàn trái ngược.


Sau 3 lượt đấu tại Champions League 2020-2021, 2 câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng B lại là Borussia Monchengladbach và Shakhtar Donetsk với số điểm lần lượt là 5 điểm và 4 điểm, trong đó Borussia Monchengladbach chưa thua trận nào với 1 trận thắng và 2 trận hòa. Xếp thứ 3 là Real Madrid cũng có 4 điểm nhưng kém hơn Shakhtar Donetsk hiệu số thắng bại và xếp chót bảng là Inter Milan với vỏn vẹn 2 điểm, chưa có bất cứ trận thắng nào. Đó thực sự là một kết quả không mấy ai có thể ngờ tới, đặc biệt là câu lạc bộ được đánh giá thấp nhất bảng Shakhtar Donetsk lại chưa từng thua Real Madrid và Inter Milan, chỉ có 1 trận thua trước câu lạc bộ đang xếp đầu bảng là Borussia Monchengladbach. Với phong độ như vậy, rõ ràng là những người hâm mộ Real Madrid và Inter Milan đang rất lo lắng câu lạc bộ mà họ yêu mến phải đứng trước nguy cơ rời Champions League từ rất sớm.


Gây thất vọng nhất có lẽ là thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte, khi mà họ chưa có bất cứ trận thắng nào sau 3 vòng đấu, với 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 4 bàn để thủng lưới 5 bàn. Với một vị chiến lược gia lão luyện như Antonio Conte, đây chắc chắn là kết quả khó lòng chấp nhận được, nó đang khiến cho Inter Milan đứng trước nguy cơ thực sự bị loại khỏi Champions League 2020-2021 ngay từ vòng đấu bảng, và nó cũng khiến cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của ông không hề vững chắc như trước nữa. Xét về mặt lực lượng rõ ràng là Inter Milan không hề yếu, nhưng sự thất thường của hàng công lẫn hàng thủ của câu lạc bộ này đang khiến cho họ phải trả giá. Kế tiếp chắc chắn phải kể tới thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane, dù cho kết quả 1 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua không đến mức quá tệ, nhưng ghi được 7 bàn và để thủng lưới 7 bàn đối với Real Madrid mà nói chắc chắn sẽ là một hồi chuông báo động cho hàng thủ, khi họ chưa từng giữ sạch được mành lưới trong cả 3 vòng đấu.


Rõ ràng là phong độ không ổn định của Real Madrid và Inter Milan ở đấu trường quốc nội, cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đối với kết quả thi đấu của họ ở đấu trường Champions League. Nhưng dù sao thì vẫn còn 3 vòng đấu nữa để họ sửa sai, và rõ ràng là mọi chuyện vẫn còn ở phía trước, chưa thể có bất cứ kết luận nào sau 3 vòng đấu bảng. Bất quá trận đấu giữa Inter Milan và Real Madrid sẽ quyết định rất lớn đến số phận của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte. Nếu không thể có điểm ở trận đấu này, khả năng bị loại của Inter Milan sẽ là rất lớn. Trong khi đó, bất cứ câu lạc bộ nào trong số Real Madrid, Borussia Monchengladbach hoặc Shakhtar Donetsk có được 2 chiến thắng nữa, thì sẽ chắc chắn có được suất đi tiếp vào vòng trong.

Cao Duy