07:10, 31/10/2020

Tâm điểm Manchester United - Arsenal

Tâm điểm của vòng 7 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Manchester United và Arsenal. Cả 2 câu lạc bộ đều đang không có phong độ tốt ở trong nước nhưng lại thi đấu khởi sắc ở đấu trường châu Âu. Đây rất có thể sẽ là bước chạy đà để họ trở lại cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Tâm điểm của vòng 7 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Manchester United và Arsenal. Cả 2 câu lạc bộ đều đang không có phong độ tốt ở trong nước nhưng lại thi đấu khởi sắc ở đấu trường châu Âu. Đây rất có thể sẽ là bước chạy đà để họ trở lại cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Sheffield United - Manchester City: Manchester City cần nhanh chóng lấy lại phong độ

 

Manchester City đang có phong độ không tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021.
Manchester City đang có phong độ không tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021.

Có thể nói Manchester City đã có một khởi đầu mùa giải 2020-2021 không được như ý. Sau 6 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thi đấu 5 trận (còn 1 trận chưa đấu), có được 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 8 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 8 điểm tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Đây là thứ hạng quá… xa lạ đối với Manchester City ở những mùa giải gần đây, và chắc chắn những người yêu mến câu lạc bộ này không thể hài lòng cho được. Nhưng thời gian gần đây có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã dần lấy lại phong độ, khi mà họ đang bất bại trong 6 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, với 4 trận thắng và 2 trận hòa. Đây là dấu hiệu rất tốt cho thấy nửa xanh thành Manchester đang quay lại đường đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Trong khi đó Sheffield United của huấn luyện viên Chris Wilder đang có sự khởi đầu mùa giải mới thực sự tệ hại. Sau 6 vòng đấu, Sheffield United hòa 1 trận và thua 5 trận, ghi được 3 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 1 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Phong độ tệ hại của Sheffield United còn thể hiện ở chỗ họ chưa có bất cứ trận thắng nào trong 8 trận đấu liên tiếp gần nhất trên các mặt trận, với 2 trận hòa và 6 trận thua. Nếu không thể kịp thời vực dậy đội bóng, lấy lại phong độ thi đấu để bắt đầu cuộc đua trụ hạng ngay từ khi mùa giải bắt đầu, thì Chris Wilder rất có khả năng sẽ bị mất việc sớm. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Burnley - Chelsea: Đã khởi sắc hơn?

 

Chelsea đã thi đấu ngày một khởi sắc hơn.
Chelsea đã thi đấu ngày một khởi sắc hơn.

Sau 6 vòng đấu không thể nói thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có phong độ tốt được, bởi họ đang có 2 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 13 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 9 điểm tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Với khoản chi khủng hàng đầu Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 vừa qua, đây chắc chắn là thành tích mà những người hâm mộ câu lạc bộ Chelsea không muốn thấy, và cũng là sức ép rất lớn cho huấn luyện viên Frank Lampard. Nhưng dường như Chelsea đang thi đấu ngày một tốt hơn khi họ đang có chuỗi 5 trận bất bại trên các mặt trận, với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Người hâm mộ rất kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard sẽ nhanh chóng vào guồng, và cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021 vẫn còn ở đó.

Trong khi đó Burnley của huấn luyện viên Sean Dyche đang là một trong những câu lạc bộ có phong độ tệ nhất Ngoại hạng Anh trong giai đoạn đầu mùa giải mới. Burnley hiện đã thi đấu 5 trận tại Ngoại hạng Anh (thi đấu thiếu 1 trận), hòa 1 trận và thua 4 trận, ghi được 3 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 1 điểm tạm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên huấn luyện viên Sean Dyche không có bất cứ trận thắng nào với 1 trận hòa và 4 trận thua. Với phong độ như vậy khả năng mất việc sớm của huấn luyện viên Sean Dyche cũng là rất lớn. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.

Liverpool - West Ham: Lo cho hàng thủ

 

Hàng thủ Liverpool sẽ là mối lo hàng đầu của huấn luyện viên Jurgen Klopp ở thời điểm hiện tại.
Hàng thủ Liverpool sẽ là mối lo hàng đầu của huấn luyện viên Jurgen Klopp ở thời điểm hiện tại.

So với Manchester City và Chelsea thì phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là tốt hơn khá nhiều. Sau 6 vòng đấu Liverpool thắng 4 trận hòa 1 trận và thua 1 trận, ghi được 15 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 13 điểm tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton xếp ở vị trí thứ 1 nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Có thể nói phong độ của Liverpool là không tệ, nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp lại không thể không lo lắng khi hàng thủ của họ đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của những cầu thủ quan trọng như Virgil van Dijk, Fabinho… do chấn thương. Đây sẽ là thiệt thòi lớn của Liverpool khi mà họ đang phải đối mặt với lịch thi đấu khá là dày.

Đối thủ của họ ở vòng đấu này là một West Ham đang có phong độ cũng không đến nỗi nào. Sau 6 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên David Moyes có 2 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 12 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 8 điểm tạm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Phong độ của West Ham thời gian gần đây là không tệ, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận, trong đó có những trận đáng chú ý như thắng Leicester City 3-0, hòa Tottenham 3-3 và hòa Manchester City 1-1. Nhưng trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, West Ham lại nằm ở thế yếu gần như tuyệt đối với 4 trận thua và 1 trận hòa. Được thi đấu trên sân nhà Anfield, rất có thể đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Manchester United - Arsenal: Cơ hội để Manchester United vượt lên?

 

Manchester United lẫn Arsenal đều rất cần chiến thắng trong cuộc đối đầu này.
Manchester United lẫn Arsenal đều rất cần chiến thắng trong cuộc đối đầu này.

Manchester United cũng nằm trong nhóm những câu lạc bộ không có khởi đầu tốt ở mùa giải mới 2020-2021, thi đấu 5 trận sau 6 vòng đấu (thi đấu thiếu 1 trận) thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận, ghi được 9 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 7 điểm tạm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đây có thể nói là một vị trí mà những người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester không thể chấp nhận được. Bất quá, phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer có vẻ như đang được cải thiện khá đáng kể, khi họ đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận, với 3 trận thắng và 1 trận hòa. Đây là một tín hiệu tốt để người hâm mộ câu lạc bộ này đặt kỳ vọng câu lạc bộ mà họ yêu mến sẽ trở lại rất nhanh.

Trong khi đó phong độ của câu lạc bộ Arsenal cũng không phải là quá tốt, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sau 6 vòng đấu có được 3 trận thắng và 3 trận thua, ghi được 8 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 9 điểm tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Xét về tổng thể thì phong độ của các Pháo thủ cũng không tính là quá tệ, khi trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 7 trận thua 3 trận, nhưng 2 trận thua trong 2 vòng gần nhất trước Manchester City và Leicester City đang đặt câu hỏi cho khả năng tranh chấp ngôi vô địch của Arsenal mùa giải 2020-2021. Nếu không thể chiến thắng Manchester United ở trận đấu này, khả năng của Mikel Arteta có lẽ sẽ bị cân nhắc lại khá nhiều. Trong 5 lần đối đầu trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 1 câu lạc bộ.

Tottenham - Brighton: Thể lực sẽ là vấn đề khiến Mourinho đau đầu

 

Thể lực của các cầu thủ Tottenham đang đi xuống thấy rõ với lịch thi đấu dày đặc.
Thể lực của các cầu thủ Tottenham đang đi xuống thấy rõ với lịch thi đấu dày đặc.

Tottenham đang có phong độ không quá tệ trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021, thầy trò huấn luyện viên Mourinho sau 6 vòng đấu có được 3 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 16 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 11 điểm tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Sau trận thua bất ngờ trước Everton trong trận đầu tiên của mùa giải, thì có vẻ như phong độ của Tottenham đã được cải thiện khá nhiều. Bất quá, có vẻ như lịch thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và phong độ thi đấu của các cầu thủ Tottenham, khi họ vừa để thua câu lạc bộ vô danh Antwerp tại đấu trường Europa League, trong một thế trận mà sự suy giảm thể lực có thể thấy rất rõ. Với thời gian nghỉ không quá dài, phong độ của “Gà trống” vẫn cần đặt câu hỏi.

Trong khi đó Brighton lại là câu lạc bộ đang nằm trong nhóm những đội bóng có phong độ tệ nhất trong giai đoạn đầu mùa giải mới. Sau 6 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter có 1 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 10 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 5 điểm tạm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Phong độ tệ hại của Brighton còn thể hiện ở chỗ trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ không có bất cứ chiến thắng nào với 2 trận hòa và 3 trận thua. Với phong độ như vậy, chắc chắn Brighton phải lo chiến đấu trụ hạng từ rất sớm. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Wolverhampton Wanderers - Crystal Palace, Newcastle - Everton và Leeds - Leicester City.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 31-10

03:00  Wolverhampton Wanderers - Crystal Palace
19:30  Sheffield United - Manchester City
22:00  Burnley - Chelsea

Chủ Nhật, 01-11

00:30  Liverpool - West Ham
19:00  Aston Villa - Southampton
21:00  Newcastle - Everton
23:30  Manchester United - Arsenal

Thứ Hai, 02-11

02:15  Tottenham - Brighton

Thứ Ba, 0311

00:30  Fulham - West Brom
03:00  Leeds - Leicester City