11:11, 06/11/2020

Champions League 2020-2021: Tương quan lực lượng sau nửa đường vòng bảng

Vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 đã đi qua được một nửa chặng đường. Dù cho vẫn còn 3 vòng đấu nữa ở phía trước nhưng ở thời điểm hiện tại người ta đã có thể nhìn ra được những câu lạc bộ nổi trội, cũng như những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch mùa giải này.

Vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 đã đi qua được một nửa chặng đường. Dù cho vẫn còn 3 vòng đấu nữa ở phía trước nhưng ở thời điểm hiện tại người ta đã có thể nhìn ra được những câu lạc bộ nổi trội, cũng như những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch mùa giải này.

 

Đương kim vô địch Bayern Munich vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League 2020-2021.
Đương kim vô địch Bayern Munich vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League 2020-2021.


1. Những cái tên thể hiện được sức mạnh vượt trội tại vòng đấu bảng. Sau 3 vòng đấu bảng tại Champions League 2020-2021, đã có những câu lạc bộ thể hiện được sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của bảng đấu. Đó là những cái tên như Bayern Munich ở bảng A với 3 chiến thắng, ghi được 12 bàn thủng lưới 3 bàn; Manchester City ở bảng C với 9 điểm, ghi được 9 bàn thủng lưới 1 bàn; Liverpool bảng D có 9 điểm ghi được 8 bàn không thủng lưới bàn nào; Barcelona bảng G có 9 điểm ghi được 8 bàn thủng lưới 3 bàn. 4 câu lạc bộ nói trên đã toàn thắng sau 3 vòng đấu, trong đó Bayern Munich, Manchester City và Barcelona chỉ cần 1 chiến thắng nữa là đã chắc suất vượt qua vòng đấu bảng, còn Liverpool thì vẫn phải cần ít nhất là 4 điểm nữa để chắc suất vào vòng trong.


2. Những cái tên xem như là “lót đường” ở vòng đấu bảng. Đã có những câu lạc bộ thể hiện phong độ hoặc thực lực yếu hơn hẳn phần còn lại của bảng đấu, khi không có bất kỳ chiến thắng nào sau 3 vòng đấu. Đó là những cái tên như: Salzburg, Marseille, Midtjylland, Rennes, Zenit và Ferencvaros. Ngoại trừ trường hợp của Salzburg là vẫn còn hy vọng tranh 1 suất vào vòng trong, khi mà họ có khoảng cách 3 điểm với câu lạc bộ xếp thứ 2 bảng A là Atletico Madrid, một khoảng cách không phải là quá xa để san bằng, thì những cái tên còn lại gần như sẽ phải rời giải đấu sớm. Dù không phải là không còn những khe cửa hẹp cho những câu lạc bộ này, nhưng với phong độ mà họ đã thể hiện ra sau 3 vòng đấu, chắc chắn những sự hy vọng sẽ là hết sức mong manh.


3. Những cái tên gây thất vọng. Tuy chỉ mới qua 3 vòng đấu, nhưng cũng đã có không ít câu lạc bộ mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ. Đó là Atletico Madrid dù đang xếp thứ 2 bảng A, nhưng chỉ mới có 1 chiến thắng sau 3 vòng đấu; đó là Real Madrid và Inter Milan ở bảng B, khi mà 2 câu lạc bộ này lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 của bảng đấu, điều mà ít ai nghĩ tới trước khi giải đấu bắt đầu; đó là Ajax xếp thứ 2 bảng D nhưng cũng chỉ mới có 1 chiến thắng; và đó là Paris Saint-Germain đang xếp thứ 3 bảng H với 1 chiến thắng sau 3 vòng đấu. Dù cho cơ hội đi tiếp của những câu lạc bộ này vẫn rất lớn do thực lực của họ vẫn rất mạnh, nhưng nếu không kịp thời lấy lại phong độ thi đấu, khả năng bị loại sớm vẫn không phải là không thể xảy ra.


4. Những chân sút chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Sau 3 vòng đấu, khi mà những cái tên như Erling Haaland, Diogo Jota, Alvaro Morata, Marcus Rashford… vẫn liên tục ghi bàn, vẫn thể hiện được đẳng cấp của bản thân, thì có không ít những chân sút đã sa sút phong độ, không đáp ứng được kỳ vọng đến từ câu lạc bộ cũng như người hâm mộ. Đó là những Kylian Mbappe, Lautaro Martinez, Roberto Firmino… vẫn chưa ghi được bàn nào dù được xem là chân sút chủ lực của câu lạc bộ; hoặc đó là những Sadio Mane, Paulo Dybala, Ciro Immobile… với những đóng góp chưa tương xứng với kỳ vọng mà người hâm mộ vẫn mong muốn họ có thể đạt tới.


5. Đã xuất hiện những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League 2020-2021. Đầu tiên phải nhắc tới chắc chắn sẽ là 4 câu lạc bộ đã toàn thắng sau 3 vòng đấu: Bayern Munich, Manchester City, Liverpool và Barcelona, trong đó Bayern Munich và Liverpool là 2 câu lạc bộ vô địch Champions League 2 mùa giải gần nhất, và vẫn đang thể hiện được sức mạnh vượt trội tại bảng đấu. Ngoài ra, những Real Madrid, Chelsea, Borussia Dortmund, Juventus, Manchester United… dù cho không có được những sự khởi đầu thực sự xuất sắc, nhưng một khi họ có thể vượt qua được vòng bảng, bước vào những vòng đấu loại trực tiếp thì vẫn chưa thể biết “mèo nào cắn mỉu nào”. Nhưng trước mắt Bayern Munich với phong độ rất cao mà tiêu biểu là trận thắng hủy diệt 4-0 trước Atletico Madrid, vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa giải này.

Cao Duy