03:10, 23/10/2020

Tâm điểm Manchester United - Chelsea

Tâm điểm của vòng 6 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Manchester United và Chelsea. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh, mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 huấn luyện viên tuổi nghề còn non trẻ đang gánh vác rất nhiều kỳ vọng: Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard.

Tâm điểm của vòng 6 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Manchester United và Chelsea. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh, mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 huấn luyện viên tuổi nghề còn non trẻ đang gánh vác rất nhiều kỳ vọng: Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard.


West Ham - Manchester City: Chiến thắng cho Manchester City?

 

Manchester City sẽ có trận thắng nhẹ nhàng trước West Ham?
Manchester City sẽ có trận thắng nhẹ nhàng trước West Ham?


Sau 5 vòng đấu, Manchester City đang thi đấu thiếu 1 trận, với 2 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 7 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 7 điểm tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng đây không thể xem là kết quả tốt đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, khi mà họ vốn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Những người hâm mộ nửa xanh thành Manchester vẫn hy vọng đây chỉ là sự khởi đầu chậm của câu lạc bộ mà họ yêu mến, và chiến thắng trước FC Porto tại vòng đấu bảng Champions League vừa qua sẽ giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ Manchester City tăng lên đáng kể.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên David Moyes cũng có kết quả không đến nỗi tồi trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021. West Ham có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 11 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 7 điểm tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Sau 2 trận thua liên tiếp ngay khi mùa giải bắt đầu, thì thầy trò huấn luyện viên David Moyes đã thi đấu khởi sắc hơn với 3 trận bất bại liên tiếp với 2 trận thắng và 1 trận hòa, trong đó đáng chú ý có trận hòa 3-3 trước Tottenham. Với phong độ như vậy người hâm mộ kỳ vọng West Ham sẽ làm khó được Manchester City khi thi đấu trên sân nhà. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ Manchester City đều dành được toàn thắng. Dự đoán đây cũng sẽ là một chiến thắng nữa cho đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola.


Manchester United - Chelsea: Ai sẽ khởi sắc hơn trong mùa giải này?

 

Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard - Ai sẽ có chiến thắng?
Chelsea và Manchester United - Ai sẽ hơn ai?


Cuộc đối đầu giữa Manchester United và Chelsea là một cuộc đối đầu khá thú vị khi 2 câu lạc bộ này có khá nhiều điểm chung. Họ đều có huấn luyện viên trưởng tuổi nghề còn khá trẻ, đều là những huyền thoại của câu lạc bộ được đưa lên nắm quyền, đều được kỳ vọng rất lớn trong mùa giải này và vì vậy cũng đều có nguy cơ mất việc nếu như không đạt được những mục tiêu mà câu lạc bộ đưa ra. Cả 2 câu lạc bộ đều đang thi đấu không được tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021, dù cho đều tham gia khá nhiệt tình vào các kỳ chuyển nhượng. Do đó đều đang rất khát điểm, đều có quyết tâm dành lấy chiến thắng.


Manchester United đang có 2 trận thắng và 2 trận thua sau 5 vòng đấu (thi đấu thiếu 1 trận), ghi được 9 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 6 điểm tạm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Với 12 bàn thua rõ ràng có thể thấy điểm yếu nơi hàng thủ của câu lạc bộ này khá là rõ ràng. Trong khi đó Chelsea có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 13 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 8 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Không khó để thấy hàng thủ của Chelsea cũng không tốt hơn của Manchester United là bao nhiêu, và đây có lẽ sẽ là điểm để quyết ra thắng bại giữa 2 câu lạc bộ. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Câu lạc bộ có được chiến thắng trong trận đấu này chắc chắn sẽ có lợi thế tâm lý rất tốt cho những vòng đấu sau. Dự đoán rất có thể đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Liverpool - Sheffield United: Khó cho Sheffield United

 

Sheffield United khó lòng có điểm trước Liverpool.
Sheffield United khó lòng có điểm trước Liverpool.


Có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng không có được kết quả quá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021. Sau 5 vòng đấu Liverpool thắng 3 hòa 1 và thua 1, ghi được 13 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 10 điểm tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Với 13 bàn thua sau 5 vòng đấu, rõ ràng là hệ thống phòng ngự của Liverpool đang gặp vấn đề, đặc biệt khi thủ thành Alisson và trung vệ Virgil Van Dijk đều đang gặp chấn thương không thể thi đấu. Nhưng với chiến thắng trước Ajax tại đấu trường Champions League vừa qua, có lẽ sẽ là liều thuốc tinh thần giúp các cầu thủ Liverpool thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều ở vòng đấu này.


Khá là may mắn cho Liverpool khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Sheffield United đang có phong độ khá là tệ. Sau 5 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder chưa có bất cứ chiến thắng nào với 1 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 2 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 1 điểm đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó Liverpool cũng chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại không khó có thể thấy Sheffield United khó lòng là đối thủ của Liverpool, dù cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang không có được đội hình mạnh nhất. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Liverpool.


Arsenal - Leicester City: Ngang tài ngang sức

 

Arsenal và Leicester City đang khá là ngang tài ngang sức với nhau.
Arsenal và Leicester City đang khá là ngang tài ngang sức với nhau.


Có thể nói Arsenal và Leicester City đang là những đối thủ khá là ngang tài ngang sức. Các Pháo thủ có 3 trận thắng 2 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 8 bàn thủng lưới 6 bàn, có được 9 điểm tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Dù cho có trong tay một đội hình khá mạnh mẽ, nhưng có vẻ như huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn “chưa đủ trình” khi đối đầu với các ông lớn Ngoại hạng Anh khác, mà tiêu biểu là 2 trận thua Manchester City và Liverpool ở những vòng trước. Nhưng có lẽ đối đầu với Leicester City sẽ là một chuyện khác hoàn toàn, đặc biệt khi họ mới có được chiến thắng tại vòng bảng Europa League.


Leicester City của huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng không chút thua kém Arsenal khi cũng có được 3 trận thắng 2 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 12 bàn thủng lưới 8 bàn, cũng có được 9 điểm như Arsenal nhưng xếp trên 1 bậc do có hiệu số thắng bại cao hơn. Trong đội hình của “Bầy cáo” cũng không thiếu ngôi sao, cũng có một lối chơi hết sức khó chịu không ngán ngại bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào. Thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng có tâm lý thi đấu khá tốt, khi cũng vừa có chiến thắng tại vòng bảng Europa League. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, kết quả cũng vô cùng cân bằng với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ và lối chơi thiên về thận trọng của 2 câu lạc bộ, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa Arsenal và Leicester City.


Burnley - Tottenham: “Gà trống” thể hiện sức mạnh

 

Tottenham cần phải gia cố hàng thủ thêm vững chắc.
Tottenham cần phải gia cố hàng thủ thêm vững chắc.


Sau trận thua ngay ở vòng đấu mở màn mùa giải mới 2020-2021, thì phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã có những bước tiến bộ khá rõ ràng. Sau  vòng đấu Tottenham đã có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 15 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 8 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Tottenham đang khá tốt với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận, đặc biệt họ vừa có trận thắng đậm 0-3 trước LASK tại đấu trường Europa League. Với phong độ như vậy, người hâm mộ kỳ vọng sẽ thấy “Gà trống” tiếp tục thể hiện sức mạnh tại vòng đấu này.


Có phần may mắn cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Burnley đang có phong độ khá tệ. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche không có bất cứ chiến thắng nào sau 4 trận đấu (còn 1 trận chưa đấu), với 1 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 3 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 1 điểm tạm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Trong 4 trận gần nhất trên các mặt trận, Burnley cũng không có bất cứ chiến thắng nào với 1 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Fulham - Crystal Palace, Southampton - Everton và Wolverhampton Wanderers - Newcastle.

Cao Duy


Lịch thi đấu vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 24-10

02:00  Aston Villa - Leeds
18:30  West Ham - Manchester City
21:00  Fulham - Crystal Palace
23:30  Manchester United - Chelsea

Chủ Nhật, 25-10

02:00  Liverpool - Sheffield United
21:00  Southampton - Everton
23:30  Wolverhampton Wanderers - Newcastle

Thứ Hai, 26-10

02:15  Arsenal - Leicester City

Thứ Ba, 27-10

00:30  Brighton - West Brom
03:00  Burnley - Tottenham