06:07, 23/07/2020

Những cuộc đấu cân não trong vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2019-2020

Ngoại hạng Anh đang rất xứng với đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, khi cho dù đã có nhà vô địch của mùa giải mà Liverpool, thì giải đấu vẫn không hề mất đi sự kịch tính. Trái lại, cuộc đấu để phân định những suất dự cúp châu Âu, cũng như xuống hạng vẫn căng thẳng đến những giây phút cuối cùng.

Ngoại hạng Anh đang rất xứng với đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, khi cho dù đã có nhà vô địch của mùa giải mà Liverpool, thì giải đấu vẫn không hề mất đi sự kịch tính. Trái lại, cuộc đấu để phân định những suất dự cúp châu Âu, cũng như xuống hạng vẫn căng thẳng đến những giây phút cuối cùng.

 

Leicester City và Manchester United, đội nào thắng sẽ chắc chắn có suất dự Champions League mùa sau.
Leicester City và Manchester United, đội nào thắng sẽ chắc chắn có suất dự Champions League mùa sau.

 

Arsenal - Watford: Đây sẽ là một trong những trận đấu đáng chú ý của vòng đấu cuối này, không phải bởi nó có sự góp mặt của một câu lạc bộ lớn như Arsenal, mà bởi nó là trận đấu quyết định số phận xuống hạng hay trụ hạng của câu lạc bộ Watford. Đối với các Pháo thủ mà nói, số phận của họ đã được định đoạt sau trận thua Aston Villa ở vòng 37, khiến cho họ không còn cơ hội nào để có được một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Còn đối với Watford mà nói, trận thua trước Manchester City ở vòng đấu trước đã khiến cho họ tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, đồng điểm nhưng xếp sau Aston Villa do kém hiệu số thắng bại (hiện nay là -26 so với -27). Ở vòng đấu cuối này, khi mà Aston Villa chỉ gặp một West Ham đã chắc suất trụ hạng, thì Watford không những phải chiến thắng Arsenal, mà còn phải chiến thắng với càng nhiều bàn càng tốt, mới có khả năng lách qua khe cửa hẹp trụ hạng ở mùa giải này.

 

Chelsea - Wolverhampton Wanderers: Chelsea đang tranh chấp suất dự Champions League mùa sau với Manchester United và Leicester City, còn Wolverhampton Wanderers thì đang tranh chấp suất dự Europa League mùa sau với Tottenham. Do đó, cả 2 câu lạc bộ đều cần có chiến thắng trong vòng đấu cuối này. Chelsea sau trận thua trước Liverpool ở vòng 37 đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm nhưng hiệu số thắng bại kém hơn Manchester United, xếp trên Leicester City vỏn vẹn 1 điểm. Như vậy Chelsea buộc phải có chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers để có thể tự quyết định được số phận, mà không cần phải chờ đợi kết quả cuộc quyết đấu giữa Manchester United và Leicester City. Trong khi đó, Wolverhampton Wanderers đang xếp ở vị trí thứ 6, chỉ hơn Tottenham đúng 1 điểm. Do đó nếu bại trận trước Chelsea, Wolverhampton Wanderers sẽ có khả năng rất lớn mất vị trí này vào tay Tottenham, tương đương với mất suất dự Europa League mùa sau.

 

Crystal Palace - Tottenham: Như đã nói ở trên, Tottenham buộc phải có chiến thắng trước một câu lạc bộ đã không còn mục tiêu như Crystal Palace, để có thể vượt qua Wolverhampton Wanderers chiếm lấy vị trí tham dự Europa League mùa sau. Bởi hiệu số thắng bại giữa Tottenham và Wolverhampton Wanderers khá là tương đương (+14 so với +13), thầy trò huấn luyện viên Mourinho phải có chiến thắng càng đậm càng tốt trước Crystal Palace, để Wolverhampton Wanderers chỉ cần không có được chiến thắng trước Chelsea thì họ sẽ vượt lên trên bảng xếp hạng.

 

Leicester City - Manchester United: Đây là một cuộc quyết đấu cho một suất dự Champions League đúng nghĩa. Manchester United xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và Leicester City xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 điểm, hiệu số thắng thua cũng tương đương nhau là +28. Như vậy nếu như Manchester United thất bại, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ có nguy cơ rất lớn văng ra khỏi top 4, đồng nghĩa với mất suất dự Champions League mùa sau. Còn đối với Leicester City mà nói, nếu chiến thắng, họ sẽ có suất dự Champions League, nếu thất bại thì họ cũng chắc suất dự Europa League mùa sau. Phương án nào cũng là thành công đối với họ mùa giải này, còn đối với Manchester United, không có suất dự Champions League chính là thất bại. Gánh nặng tâm lý là khác nhau, nên đây chắc chắn sẽ là một trận đấu cực kỳ căng thẳng.

 

Everton - Bournemouth: Trong khi Everton đã không còn mục tiêu nào trong mùa giải này, thì Bournemouth đang rất cần chiến thắng để nắm lấy hy vọng trụ hạng. Bournemouth đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, có hiệu số thắng bại là -27 bằng với Watford, kém hơn Aston Villa một chút là -26. Như vậy cơ hội trụ hạng của Bournemouth là vẫn còn khi Aston Villa và Watford đều có 34 điểm. Nếu như Bournemouth có chiến thắng, còn Aston Villa và Watford đều bại trận, vậy Bournemouth sẽ có khả năng trụ hạng rất lớn. Đó sẽ là động lực để các cầu thủ Bournemouth dốc hết sức lực cho trận đấu này.

 

Cao Duy