02:07, 25/07/2020

Neymar ghi bàn, PSG đoạt chức vô địch cúp Quốc gia Pháp

PSG đã giành chức vô địch cúp Quốc gia Pháp 2019/20 sau khi đánh bại Saint-Etienne với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Neymar.
 
 

PSG đã giành chức vô địch cúp Quốc gia Pháp 2019/20 sau khi đánh bại Saint-Etienne với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Neymar.

 

Neymar ghi bàn duy nhất trận đấu,
Neymar ghi bàn duy nhất trận đấu,
 
PSG đọ sức Saint-Etienne ở trận chung kết cúp QG Pháp tại Stade de France diễn ra rạng sáng nay. Đây là trận chính thức đầu tiên của 2 đội kể từ khi Ligue 1 dừng thi đấu từ tháng 3 vì Covid-19.
 
Một số CĐV của 2 đội được phép vào sân cổ vũ đội nhà. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng có mặt ở Stade de France chứng kiến trận đấu chính thức đầu tiên của bóng đá nước nhà kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
 
 
Trước trận đấu này, PSG đá 3 trận giao hữu với thành tích toàn thắng rất ấn tượng. Đội bóng của HLV Tuchel đánh bại Le Havre (9-0), Waasland-Beveren (7-0) và Celtic (4-0), ghi tổng cộng 20 bàn và không để lọt lưới lần nào.
 
Ở cuộc chiến với Saint-Etienne, PSG ra sân với đội hình rất mạnh, đặc biệt là hàng công. Nhà cầm quân người Đức tung ‘bộ 3 hủy diệt’ Neymar, Icardi và Mbappe (ghi tổng 68 bàn trước trận Saint-Etienne) ra sân ngay từ đầu.
 
Trên đường tiến đến trận chung kết Cúp QG, PSG nghiền nát Dijon 6-1 (tứ kết) và Lyon 5-1 (bán kết). Tuy nhiên, đội bóng Paris không thể làm điều đó trước Saint-Etienne.
 
Không phải PSG, Saint-Etienne mới là đội chơi tốt hơn và chiếm thế chủ động ở những phút thi đấu đầu tiên. Đội bóng của HLV Claude Puel đá tấn công và chơi ăn miếng trả miếng trước PSG. Phút thứ 5, Saint-Etienne tạo ra tình huống cực kì nguy hiểm với cú đá dội cột dọc khung thành thủ môn Keylor Navas của hậu vệ Denis Bouanga.
 
Vào thời điểm Saint-Etienne có thế trận khá tốt trước PSG thì hàng thủ của họ bất ngờ mắc sai lầm tai hại. Phút 14, từ tình huống để mất bóng của hậu vệ Debuchy, Mbappe đã có pha phối hợp 1-2 với Di Maria. Chân sút người Pháp đã tăng tốc chóng mặt đi bóng xộc vào vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Moulin vất vả cản phá. Ngay lập tức, Neymar ập vào sút tung lưới Saint-Etienne ghi bàn mở tỉ số trận đấu.
 
Bàn thua sớm không ảnh hưởng đến tinh thần của Saint-Etienne. The Green chơi khá tốt và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm. Điển hình là cú đánh đầu của Bouanga khiến thủ môn Navas vất cả cản phá ở phút 21. PSG đáp trả bằng cú volley hiểm hóc bị thủ môn Moulin cản phá ở phút 25.
 
Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 29 sau cú tắc bóng cực kỳ nguy hiểm của Loic Perrin đối với Mbappe. Tình huống phạm lỗi thô bạo của trung vệ người Pháp khiến cầu thủ 2 đội không giữ được bình tĩnh, tranh cãi nảy lửa tạo nên cảnh tượng hỗn loạn trên sân.

 

Cầu thủ PSG nhận cúp vô địch,
Cầu thủ PSG nhận cúp vô địch,
 
Ban đầu, trọng tài Delerue chỉ phạt Loic Perrin thẻ vàng. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, vị vua sân cỏ người Pháp đã truất quyền thi đấu của cầu thủ Saint-Etienne. Về phía Mbappe, vì chấn thương khá nặng nên chân sút của PSG phải rời sân trong đau đớn.
 
Chơi hơn người, PSG làm chủ và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội quân của HLV Tuchel áp đặt lối chơi, liên tục hãm thành và bắn phá khung thành thủ môn Moulin. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn, PSG không thể ghi thêm bàn thắng.
 
Chung cuộc, PSG đánh bại Saint-Etienne với tỉ số 1-0 và giành chức vô địch. Đây là ngôi quán quân cúp QG lần thứ 13 trong lịch sử đội bóng Paris. Một tuần sau trận đấu này, PSG sẽ đá trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp với Lyon (1-8).
 
Theo thethaovietnam.vn