06:07, 24/07/2020

Maurizio Sarri vẫn chỉ mang đến thất vọng cho Juventus

Sau 35 vòng đấu, dù cho Juventus vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Serie A 2019-2020, nhưng những gì mà huấn luyện viên Maurizio Sarri mang lại cho câu lạc bộ này vẫn chỉ là những sự thất vọng. Đó là bởi lối chơi mà Juventus trình diễn không mang đến bất cứ điểm sáng nào trong mắt những người hâm mộ.

Sau 35 vòng đấu, dù cho Juventus vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Serie A 2019-2020, nhưng những gì mà huấn luyện viên Maurizio Sarri mang lại cho câu lạc bộ này vẫn chỉ là những sự thất vọng. Đó là bởi lối chơi mà Juventus trình diễn không mang đến bất cứ điểm sáng nào trong mắt những người hâm mộ.

 

Juventus vừa có trận thua đáng xấu hổ trước một Udinese đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.
Juventus vừa có trận thua đáng xấu hổ trước một Udinese đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.


Nếu chỉ nhìn sơ qua thì Juventus vẫn đang có một mùa giải 2019-2020 không tính là tệ. Họ vẫn đang đứng trước cơ hội rất lớn một lần nữa lên ngôi vô địch Serie A (giải vô địch quốc gia Italia), khi đang có khoảng cách là 6 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Atalanta, trong khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc. Họ vẫn còn nguyên đó cơ hội tại đấu trường Champions League, khi mà giải đấu này sẽ trở lại vào ngày 8-8 sắp tới. Trên lý thuyết thì Juventus hoàn toàn có khả năng sẽ có một mùa giải thành công ngay trong lần đầu tiên Maurizio Sarri đến với câu lạc bộ này, một kết cục không thể đẹp hơn đối với một tân huấn luyện viên.


Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, còn thực tế lại là một chuyện hoàn toàn khác. Trên thực tế, Juventus dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri đang dẫn dắt những người hâm mộ đi từ hết thất vọng này cho đến thất vọng khác. Đó là vì Juventus lên ngôi vô địch tại Serie A là một chuyện hết sức bình thường, bởi họ đã lên ngôi vô địch tới 8 lần liên tiếp trước đó. Với một đội hình có nhiều ngôi sao, chất lượng vượt trội so với phần còn lại của Serie A như Juventus, họ không lên ngôi vô địch mới là chuyện bất thường. Do đó, cái cách mà Juventus thi đấu một cách chật vật, vô hồn, thiếu ý tưởng dưới bàn tay của huấn luyện viên Maurizio Sarri mới là điều mà những người hâm mộ chỉ trích. Đó là chưa nói đến, Juventus đang bị câu lạc bộ Lyon, một câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn nhiều, dẫn trước 0-1 trong lượt đi vòng 1/8 Champions League.


Không nói đi đâu xa, cứ nhìn cái cách mà Juventus thi đấu khi Serie A quay trở lại sau đoạn thời gian tạm hoàn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là biết. Trong 11 trận đấu trên các mặt trận giai đoạn này, “Bà đầm già thành Turin” thắng 5 trận, còn lại là hòa 3 trận và thua 3 trận. Trong đó đặc biệt đáng chú ý là họ đã bị Napoli loại tại Copa Italia, thua AC Milan 4-2, thua đội đang gần chót bảng như Udinese 2-1. Xét trong 5 vòng đấu gần nhất tại Serie A, Juventus chỉ có vỏn vẹn có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Chính điều này đã khiến cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri không thể kết thúc sớm giải quốc nội, từ đó tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League.


Điều làm cho người hâm mộ cảm thấy ngán ngẩm đối với Maurizio Sarri, đó chính là lối chơi có thể nói là nhàm chán mà vị huấn luyện viên này đang vận hành tại Juventus. Đó là lối chơi mà Sarri không thể vận hành phong cách “Sarri-ball” sở trường, mà gần như phó mặc hàng công cho các ngôi sao như Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain… tự sinh tự diệt. Trong hầu hết các trận thắng của Juventus, người ta chỉ thấy dấu ấn đậm nhất là từ sự tỏa sáng của các cá nhân, chứ không thấy bất cứ dấu ấn nào về mặt chiến thuật. Trong khi đó, hàng thủ lại yếu kém khiến cho Juventus có không ít trận bị mất điểm ngược, thua ngược một cách đau đớn. Mà điều này cũng không có gì phải lạ, khi Maurizio Sarri vốn là một huấn luyện viên không giỏi về phòng ngự.


Với lối chơi như vậy, dù cho Juventus vẫn có thể lên ngôi vô địch Serie A mùa giải này, khi mà 3 đối thủ còn lại của mùa giải đều không mạnh, và họ cũng chỉ cần 3 điểm nữa để đảm bảo ngôi vô địch, thì đấu trường Champions League vẫn là một câu chuyện hoàn toàn khác. Ở một đấu trường khốc liệt như Champions League, một Juventus có hàng công dễ bị bắt bài, dễ bị cô lập, cùng một hàng thủ không chắc chắn, thì khả năng bị loại ngay ở vòng 1/8 là rất lớn. Mà đối với một câu lạc bộ có tham vọng như Juventus, không đi sâu tại Champions League thì cho dù vô địch Serie A vẫn được xem là một mùa giải thất bại. Có lẽ, thời gian mà Maurizio Sarri ở tại Juventus cũng sẽ không còn quá lâu, nếu như Juventus vẫn cứ tiếp tục thi đấu một cách chật vật như những trận vừa qua.

Cao Duy