09:04, 26/04/2020

Vì Covid-19, LĐBĐ Việt Nam được FIFA bơm gần 12 tỉ

LĐBĐ thế giới (FIFA) thông báo sẽ bung gói cứu trợ trị giá 150 triệu USD cho các Liên đoàn bóng đá thành viên.
 

LĐBĐ thế giới (FIFA) thông báo sẽ bung gói cứu trợ trị giá 150 triệu USD cho các Liên đoàn bóng đá thành viên.

 

FIFA đã quyết định bung gói cứu trợ 150 triệu USD cho các LĐBĐ thành viên.
FIFA đã quyết định bung gói cứu trợ 150 triệu USD cho các LĐBĐ thành viên.
 
Đại dịch Covid-19 đã khiến hầu hết các nền bóng đá thế giới bị tê liệt. Nhiều giải đấu đã buộc phải đóng cửa tạm thời và chưa hẹn ngày trở lại. Vì vậy, với tư cách cơ quan quản lý của bóng đá thế giới, FIFA đã quyết định bung gói cứu trợ trị giá 150 triệu USD cho 211 Liên đoàn bóng đá thành viên.
 
 
Như vậy, với gói cứu trợ trên, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ nhận được 500 nghìn USD (tương đương 11,7 tỉ đồng). Số tiền này sẽ được FIFA gửi cho các Liên đoàn trong ít ngày tới để ứng phó với những khó khăn về tài chính giữa đại dịch Covid-19.
 
Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cho biết đây là bước đi đầu tiên của FIFA trong chương trình cứu trợ cho bóng đá thế giới.
 
"Đại dịch đã tạo ra thách thức chưa từng có cho bóng đá thế giới. Với tư cách là cơ quan quản lý bóng đá thế giới, nhiệm vụ của FIFA là phải hỗ trợ cho những cá nhân, tổ chức đang có nhu cầu cấp thiết.
 
Sự hỗ trợ của FIFA sẽ bắt đầu bằng việc hỗ trợ tài chính ngay lập tức cho các Liên đoàn bóng đá thành viên, trong đó nhiều Liên đoàn đang gặp khó khăn lớn về tài chính. Đây là bước đi đầu tiên của kế hoạch cứu trợ tài chính mà chúng tôi đang xây dựng để ứng phó với tình trạng khẩn cấp trên toàn thế giới", Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cho biết.
 
Theo FIFA, đây là số tiền thuộc quỹ hoạt động cho năm 2019 và 2020. Thông thường, các liên đoàn thành viên chỉ nhận đủ số tiền này cho những trường hợp đặc biệt. FIFA cho rằng đây là thời điểm thích hợp để sử dụng quỹ.
 
Theo SportMail, tiền trợ cấp của FIFA nhiều khả năng sẽ được LĐBĐ Anh (FA) sử dụng để hỗ trợ các CLB ở giải hạng dưới. Đây là những đội bóng chịu ảnh hưởng rất lớn vì doanh thu của họ chủ yếu đến từ việc bán vé. Các Liên đoàn khác có thể sử dụng số tiền hỗ trợ này cho nhiều mục đích khác nhau tùy theo tình hình.
 
FIFA có thể tiếp tục bung ra các gói cứu trợ khác về mặt tài chính cho các Liên đoàn thành viên. Hiện tại, tổ chức này có khoản ngân sách dự phòng khoảng 2,7 tỉ USD.
 
Theo thethaovietnam.vn