09:04, 26/04/2020

Olympiakos bị nghi bán độ, sẽ bị đánh tụt hạng

Gã khổng lồ Hy Lạp Olympiakos đang đối mặt với việc bị giáng hạng sau khi bị phanh phui nghi án bán độ lớn nhất trong lịch sử.
 

Gã khổng lồ Hy Lạp Olympiakos đang đối mặt với việc bị giáng hạng sau khi bị phanh phui nghi án bán độ lớn nhất trong lịch sử.
 
Theo Corriere dello Sport, Olympiakos đang đối mặt với những án phạt cực nặng khi các cuộc điều tra về nghi án bán độ trong trận đấu gặp Atromitos hồi tháng 2 năm 2015 được mở lại.

 

Ông Marinakis đối mặt với scandal bán độ lớn nhất lịch sử Hy Lạp.
Ông Marinakis đối mặt với scandal bán độ lớn nhất lịch sử Hy Lạp.
 
Tin tức này có thể gây ra thảm họa cho chủ sở hữu Evangelos Marinakis. Trong trường hợp xấu nhất, ông này sẽ bị phạt 2,5 triệu euro cùng với việc bị cấm hoạt động bóng đá trọn đời. Việc Marinakis bị cấm hoạt động bóng đá sẽ ảnh hưởng sang tận nước Anh xa xôi vì ông này cũng đang là đồng sở hữu của CLB Nottingham Forest.
 
Trước khi các hoạt động bóng đá bị hoãn trên toàn thế giới vì Covid-19, Olympiakos đang đứng đầu BXH giải VĐQG Hy Lạp với 66 điểm sau 26 trận đấu. Đáng chú ý, họ vẫn chưa để thua trận nào trong cả mùa giải.
 
Tuy nhiên, trận đấu bị nghi bán độ năm 2015 có thể gây ảnh hưởng nghiệm trọng cho Olympiakos trong thời gian tới. Các cuộc điều tra được tổ chức vào thời điểm đó đã bị khép lại do không đủ bằng chứng. Mặc dù vậy, ở thời điểm đó, đã có 15 cá nhân và 2 CLB khác bị buộc tội theo Điều 27 của Bộ quy tắc ứng xử của Liên đoàn bóng đá Hy Lạp (EPO) về “sửa đổi kết quả trận đấu cho mục đích cá cược”.

 

 
Truyền thông Hy Lạp SDNA đã xác nhận cuộc điều tra về trận đấu trên sẽ được mở lại cùng với các hồ sơ liên quan. Olympiakos đã giành chiến thắng 2-1 trước Atromitos một cách đầy tranh cãi và đó là mùa giải họ đăng quang vô địch. Trong khi đó, Atromitos cũng bảo đảm đủ điều kiện cho trận play-off SuperLeague Hy Lạp. Nếu bị kết tội, hai CLB này sẽ bị phạt xuống hạng cùng số tiền 3 triệu euro.
 
Các bị cáo hiện tại gồm có có Marinakis, Giorgos Spanos (người sở hữu Atromitos), cựu chủ tịch EPO Giorgos Sarris và phó chủ tịch Aristidis Stathopoulos, ba cựu quan chức EPO, sáu cựu trọng tài và quan chức liên quan và giám đốc kỹ thuật của Atromitos, Yianni Angelopoulos Sa Pinto.
 
Marinakis và Olympiakos sẽ phải chứng minh sự trong sạch trước tòa án tối cao Athens. Tuy nhiên, có một tin xấu dành cho Olympiakos khi một công tố viên đã tuyên bố đang nắm trong tay những bằng chứng vững chắc cho thấy trận đấu giữa họ và Atromitos có biểu hiện tiệu cực.
 
Theo thethaovanhoa.vn