07:04, 28/04/2020

Chính phủ Italia bật đèn xanh, Serie A rục rịch trở lại

Nếu không có gì thay đổi, các CLB Serie A sẽ trở lại tập luyện vào ngày 18-5 tới.
 

Nếu không có gì thay đổi, các CLB Serie A sẽ trở lại tập luyện vào ngày 18-5 tới.
 
Italia là 1 trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19. Tính tới hết ngày 26/4, quốc gia này đã ghi nhận gần 200 nghìn người nhiễm bệnh, chỉ sau Mỹ và Tây Ban Nha. Vì vậy, đã có thời điểm BTC Serie A phải tính tới phương án kết thúc sớm mùa giải này.
 
 
Tuy nhiên, theo một số tờ báo Italia, các CLB Serie A rất muốn hoàn tất phần còn lại của mùa giải này. Họ đã được Chính phủ Italia bật đèn xanh. Cụ thể, Thủ tướng Italia, ông Giuseppe Conte thông báo rằng các CLB bóng đá có thể tập luyện trở lại vào ngày 18-5.
 
"Bộ trưởng thể thao Vicenzo Spadafora sẽ làm việc với các chuyên gia và hệ thống các giải đấu để tìm hướng đi. Chương trình tập luyện có thể trở lại vào ngày 4-5 với cá nhân và ngày 18-5 với tập thể.

 

Thủ tướng Italia, ông Giuseppe Conte đã tạo điều kiện để Serie A hoàn tất mùa giải này
Thủ tướng Italia, ông Giuseppe Conte đã tạo điều kiện để Serie A hoàn tất mùa giải này
 
 
Chúng ta sau đó sẽ cân nhắc các điều kiện để hoàn tất phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, chúng ta sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp để bảo đảm sự an toàn ở mức độ cao nhất. Chúng ta yêu các ngôi sao bóng đá và hẳn không muốn họ đổ bệnh", Thủ tướng Italia, ông Giuseppe Conte lên tiếng.
 
Serie A bắt đầu nghỉ thi đấu từ ngày 9/3. Giải đấu số 1 nước Ý vẫn còn khoảng 12 vòng đấu nữa. Hiện tại, Juventus đang dẫn đầu BXH với 63 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với Lazio. Trong khi đó, Coppa Italia cũng đang tạm nghỉ sau lượt đi bán kết.
 
Các CLB Serie A có thể trở lại tập luyện trong tháng 5 nhưng chưa thể ấn định ngày trở lại thi đấu. Sớm nhất, giải đấu số 1 nước Anh sẽ tiếp tục trong tháng 6. Các cầu thủ sẽ được kiểm tra y tế bắt buộc để phòng chống dịch bệnh lây lan.
 
Mặc dù vậy, quyết định của Chính phủ Italia đã tạo ra cơ hội tốt để Serie A có thể hoàn tất mùa giải này. Trước đó, giải VĐQG Hà Lan đã buộc phải tuyên bố kết thúc sớm do Chính phủ nước này cấm các hoạt động thể thao cho tới tháng 9.
 
Theo thethaovietnam.vn