01:01, 01/01/2020

Tâm điểm Arsenal - Manchester United

Lượt trận Boxing day sẽ kết thúc bằng cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh: Arsenal và Manchester United. 2 câu lạc bộ đã từng thống trị bóng đá Anh nay đều không có mặt trong top 4, và sự chú ý chỉ tập trung vào cuộc đối đầu của 2 vị huấn luyện viên trẻ thuộc diện "cây nhà lá vườn": Ole Gunnar Solskjaer và Mikel Arteta.

Lượt trận Boxing day sẽ kết thúc bằng cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh: Arsenal và Manchester United. 2 câu lạc bộ đã từng thống trị bóng đá Anh nay đều không có mặt trong top 4, và sự chú ý chỉ tập trung vào cuộc đối đầu của 2 vị huấn luyện viên trẻ thuộc diện “cây nhà lá vườn”: Ole Gunnar Solskjaer và Mikel Arteta.


Brighton - Chelsea: Chelsea đang cần sự ổn định

 

Chelsea vẫn còn có sự ổn định dưới thời huấn luyện viên Frank Lampard.
Chelsea vẫn còn có sự ổn định dưới thời huấn luyện viên Frank Lampard.


Chelsea vẫn đang trụ ở trong top 4, ở vị trí thứ 4 với 35 điểm (11 thắng 2 hòa 7 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 28 bàn, có khoảng cách 4 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Manchester United. Kết quả này đối với Chelsea mà nói là không hề tệ, nhưng điều khiến cho những người hâm mộ The Blues cảm thấy lo lắng chính là sự không ổn định của đội bóng ở thời gian gần đây. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Chelsea thắng 2 trận để thua 3 trận. Đây chắc chắn là một kết quả cần huấn luyện viên Frank Lampard khắc phục triệt để nhất, nếu muốn câu lạc bộ trụ vững trong top 4 cho đến khi kết thúc mùa giải.


Brighton đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (6 thắng 5 hòa 9 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 28 bàn, có khoảng cách với nhóm xuống hạng là 5 điểm. Thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang có phong độ không được tốt. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 1 hòa 2 và thua 2. Trong 5 lần gặp Chelsea trước đó, Brighton đều thua cả 5 trận. Với phong độ như vậy, mục tiêu của Brighton khi được thi đấu trên sân nhà sẽ là kiếm được 1 điểm từ Chelsea. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Southampton - Tottenham: Cơ hội vươn lên vị trí thứ 5

 

Tottenham có cơ hội vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nếu chiến thắng ở vòng đấu này.
Tottenham có cơ hội vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nếu chiến thắng ở vòng đấu này.


Tottenham đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (8 thắng 6 hòa 6 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 29 bàn, chỉ kém đội đang xếp thứ 5 là Manchester United có 1 điểm. Với việc Manchester United sẽ đụng độ Arsenal ở vòng đấu này, Tottenham sẽ có cơ hội vươn lên vị trí thứ 5 nếu có được chiến thắng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho cũng không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 1 và thua 2. Dù vậy người hâm mộ vẫn tin tưởng huấn luyện viên Mourinho sẽ biết cách dẫn dắt câu lạc bộ đi đến thắng lợi.


Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Southampton không phải quá mạnh, Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (6 thắng 4 hòa 10 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 38 bàn, là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Điều đáng mừng cho những người hâm mộ Southampton đó là phong độ của câu lạc bộ đang có chiều hướng cải thiện, khi trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 2 hòa 1 và thua 2. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Tottenham chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Manchester City - Everton: Đã phải từ bỏ mục tiêu bảo vệ chức vô địch

 

Manchester City đã phải từ bỏ mục tiêu bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh.
Manchester City đã phải từ bỏ mục tiêu bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh.


Manchester City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (13 thắng 2 hòa 5 thua), ghi được 54 bàn thủng lưới 23 bàn. Với khoảng cách 14 điểm so với câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Liverpool (trong khi Liverpool còn 1 trận chưa đấu), có thể nói thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã phải sớm từ bỏ mục tiêu bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, mà hướng tới những mục tiêu khác của mùa giải. Và dĩ nhiên trong đó vẫn phải có việc bảo vệ 1 suất trong top 4.


Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này cũng không hề dễ chơi. Everton đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (7 thắng 4 hòa 9 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 30 bàn. Dưới bàn tay của tân huấn luyện viên đầy tiếng tăm Carlo Ancelotti, Everton đã có những sự thay đổi tích cực, và đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu gần nhất. Với lực lượng và tài năng của Carlo Ancelotti, chắc chắn Everton ở thời điểm hiện tại là không thể khinh thường. Tuy trong 5 lần gặp nhau gần nhất Manchester City chưa từng thua Everton, với 4 thắng và 1 hòa, nhưng chắc chắn đây sẽ không phải là trận đấu dễ dàng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, đặc biệt khi các cầu thủ đã suy giảm thể lực với lịch thi đấu dày đặc. Đây rất có thể sẽ là trận đấu chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Arsenal - Manchester United: Lại là cuộc chiến của những vị huấn luyện viên trẻ

 

Arsenal - Manchester United: Tiếp tục cuộc chiến giữa những huấn luyện viên trẻ.
Arsenal - Manchester United: Tiếp tục cuộc chiến giữa những huấn luyện viên trẻ.


Sau khi chiến bại trước một huấn luyện viên trẻ giống mình là Frank Lampard, Mikel Arteta tiếp tục gặp một huấn luyện viên trẻ khác là Ole Gunnar Solskjaer của câu lạc bộ Manchester United. Đều xuất thân từ những cầu thủ tài năng của câu lạc bộ, trở về vực dậy câu lạc bộ trong cơn “nước sôi lửa bỏng”, Mikel Arteta và Ole Gunnar Solskjaer đều đang phải vừa học hỏi vừa chứng tỏ được khả năng của bản thân. Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (8 thắng 7 hòa 5 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 23 bàn. Phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 3 hòa 1 và thua 1. Qua đó Ole Gunnar Solskjaer đang cho thấy Manchester United đang dần dần tiến bộ.


Arsenal đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (5 thắng 9 hòa 6 thua), ghi được 26 bàn thủng lưới 30 bàn. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là khá tệ, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 5 trận hòa và 4 trận thua. Dù cho đã có một số dấu hiệu khởi sắc hơn dưới thời huấn luyện viên Mikel Arteta, nhưng Mikel Arteta vẫn chưa có trận thắng nào sau 2 vòng đấu nắm Arsenal, với 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United hơi chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - Sheffield: Tiếp tục băng băng về đích

 

Liverpool đang băng băng về đích với phong độ cực tốt.
Liverpool đang băng băng về đích với phong độ cực tốt.


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn duy trì một phong độ cực kỳ ấn tượng, họ vẫn chưa thua trận nào tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020, đang đứng ở đỉnh bảng xếp hạng với 55 điểm (18 thắng 1 hòa), ghi được 47 bàn thủng lưới 14 bàn, có khoảng cách 13 điểm với đội xếp thứ 2 là Leicester City, và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Với phong độ ấn tượng và khoảng cách như vậy, có thể nói Liverpool đã đặt một tay vào chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.


Sheffield của huấn luyện viên Chris Wilder đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (7 thắng 8 hòa 5 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 19 bàn. Trên thực tế Sheffield cũng chỉ kém hơn đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Manchester United có 2 điểm. Điều đó cho thấy thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder có phong độ khá là tốt trong mùa giải này. Trong 5 vòng đấu gần nhất, Sheffield thắng 3 hòa 1 và thua 1 trận. Trong 3 lần gặp Liverpool trước đó, Sheffield chưa từng chiến thắng với 2 thua và 1 hòa. Dù cho phong độ không tệ, nhưng Sheffield vẫn khó lòng là đối thủ của một Liverpool đang hừng hực khí thế băng băng về đích. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Newcastle - Leicester City, Watford - Wolverhampton Wanderers và Norwich - Crystal Palace.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Tư, 1-1-2020
19:30  Brighton - Chelsea
19:30  Burnley - Aston Villa
22:00  Newcastle - Leicester City
22:00  Southampton - Tottenham
22:00  Watford - Wolverhampton Wanderers

Thứ Năm, 2-1-2020
00:30  Manchester City - Everton
00:30  Norwich - Crystal Palace
00:30  West Ham - Bournemouth
03:00  Arsenal - Manchester United

Thứ Sáu, 3-1-2020
03:00  Liverpool - Sheffield