08:12, 28/12/2019

Tiếp tục chặng đường Boxing day

Vòng 20 Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục chặng đường Boxing day với trận cầu tâm điểm giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh là Arsenal và Chelsea. Dù cho khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ là khá xa, nhưng có điểm chung là họ đang có những huấn luyện viên tuổi nghề còn rất non trẻ, và đều là "người cũ" của chính câu lạc bộ.

Vòng 20 Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục chặng đường Boxing day với trận cầu tâm điểm giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh là Arsenal và Chelsea. Dù cho khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ là khá xa, nhưng có điểm chung là họ đang có những huấn luyện viên tuổi nghề còn rất non trẻ, và đều là “người cũ” của chính câu lạc bộ.


Norwich - Tottenham: Tiếp tục chiến thắng?

 

Tottenham sẽ tiếp tục có chiến thắng trong chặng đua Boxing day?
Tottenham sẽ tiếp tục có chiến thắng trong chặng đua Boxing day?


Trận thắng trước Brighton ở vòng đấu trước đã giúp cho Tottenham leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (8 thắng 5 hòa 6 thua), ghi được 34 bàn thủng lưới 27 bàn, đồng điểm với Sheffield nhưng hơn hiệu số thắng thua. Tuy phong độ của Tottenham vẫn khá phập phù, với 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ thắng 3 thua 2, nhưng dưới thời Mourinho thì “Gà trống” đã không để mất điểm trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Nếu có thể được bổ sung những bản hợp đồng chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, có lẽ Mourinho có thể giúp Tottenham lọt vào trong top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.


Trong khi đó Norwich là câu lạc bộ đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke đang xếp chót bảng xếp hạng với 12 điểm (3 thắng 3 hòa 13 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 38 bàn, đang là hàng phòng ngự tệ nhất Ngoại hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Norwich không có bất cứ trận thắng nào với 4 trận thua và 1 trận hòa. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 3 câu lạc bộ, Tottenham chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Burnley - Manchester United: Không dễ cho Quỷ đỏ

 

Manchester United vẫn không có được phong độ ổn định trong mùa giải này.
Manchester United vẫn không có được phong độ ổn định trong mùa giải này.


Sau 19 vòng đấu, Manchester United đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (7 thắng 7 hòa 5 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 23 bàn. Tuy thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã có sự cải thiện về phong độ thi đấu khá đáng kể, khi trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 3 hòa 1 và thua 1, nhưng chắc chắc đây chưa phải là kết quả mà người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester mong đợi. Nếu có thể cải thiện phong độ thi đấu, mục tiêu vào top 4 của Manchester United vẫn chưa phải là ngoài tầm tay, khi cũng chỉ cách đội đang xếp thứ 4 là Chelsea có 4 điểm.


Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Burnley có phong độ thi đấu cũng không quá tệ. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (7 thắng 3 hòa 9 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 30 bàn. Trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 2 trận và thua 3 trận. Điểm đáng chú ý là Burnley thường thua khá đậm khi thi đấu với những câu lạc bộ thuộc nhóm Big six. Trong 5 lần đụng độ Manchester United trước đó, Burnley chưa có bất cứ chiến thắng nào với 2 trận hòa và 3 trận thua. Điểm mà họ có thể dựa vào đó là Manchester United thường thi đấu không quá tốt trước những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Arsenal - Chelsea: Cuộc chiến giữa 2 huấn luyện viên trẻ

 

Cuộc đụng độ giữa Arsenal và Chelsea cũng là cuộc đụng độ giữa 2 huấn luyện viên còn rất non kinh nghiệm Mikel Arteta và Frank Lampard.
Cuộc đụng độ giữa Arsenal và Chelsea cũng là cuộc đụng độ giữa 2 huấn luyện viên còn rất non kinh nghiệm Mikel Arteta và Frank Lampard.


Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea là cuộc đối đầu rất được mong đợi giữa 2 vị huấn luyện viên trẻ, đồng thời cũng là người cũ của câu lạc bộ: Mikel Arteta và Frank Lampard. Chelsea vẫn đang trụ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 32 điểm (10 thắng 2 hòa 7 thua), ghi được 33 bàn thủng lưới 27 bàn. Cho dù là vậy, phong độ của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard thời gian gần đây là không tốt. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, Chelsea thắng 4 trận hòa 1 trận và thua 5 trận. Người hâm mộ Chelsea rất lo lắng câu lạc bộ sẽ xuống dốc không phanh, một khi những cầu thủ trẻ không thể giữa được tâm lý thi đấu hưng phấn giống như thời gian đầu mùa giải.


Trong khi đó Arsenal có phong độ thi đấu càng tệ hại hơn. Các Pháo thủ đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (5 thắng 9 hòa 5 thua), ghi được 25 bàn thủng lưới 28 bàn. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 5 trận hòa và 5 trận thua. Trận đầu tiên dưới thời tân huấn luyện viên Mikel Arteta, Arsenal cũng chỉ có thể hòa với câu lạc bộ Bournemouth. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Một trận thắng ở thời điểm này là rất quan trọng đối với cả 2 câu lạc bộ, nó có thể giúp Mikel Arteta thêm tự tin, hoặc giúp các cầu thủ trẻ Chelsea lấy lại được sự hưng phấn thi đấu cần thiết. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - Wolverhampton Wanderers: Kỳ vọng Wolverhampton Wanderers sẽ tạo nên được sự bất ngờ

 

Người hâm mộ bóng đá Anh kỳ vọng Wolverhampton Wanderers sẽ tạo nên sự bất ngờ trước Liverpool.
Người hâm mộ bóng đá Anh kỳ vọng Wolverhampton Wanderers sẽ tạo nên sự bất ngờ trước Liverpool.


Có thể nói Liverpool và Wolverhampton Wanderers đang nằm trong nhóm những câu lạc bộ có phong độ tốt nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải đến nay. Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn giữ được phong độ hủy diệt với chuỗi 18 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh, với 52 điểm (17 trận thắng 1 trận hòa, 1 trận chưa đá), ghi được 46 bàn thủng lưới 14 bàn, vẫn đang là câu lạc bộ chưa biết đến mùi chiến tại từ đầu mùa giải 2019-2020 của Ngoại hạng Anh cho đến thời điểm hiện tại. Nếu có thể vượt qua đợt tra tấn thể lực do lịch thi đấu dày đặc cùng kỳ Boxing day căng thẳng với vị trí thứ đầu bảng xếp hạng, có thể nói Liverpool đã rất gần với chiếc cúp vô địch.


Trong khi đó Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (7 thắng 9 hòa 3 thua), chỉ kém 2 điểm so với đội xếp thứ 4 là Chelsea. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 6 trận hòa 3 trận và thua có 1 trận. Đặc biệt là Wolverhampton Wanderers vừa mới vượt qua Manchester City ở vòng đấu trước, cho thấy ở thời điểm họ không ngán ngại bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Liverpool cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như vậy, những người hâm mộ bóng đá Anh kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo sẽ có thể cản bước được Liverpool, khiến cho Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn.


Manchester City - Sheffield: Sẽ là một chiến thắng trên sân nhà

 

Manchester City sẽ có trận thắng trên sân nhà?
Manchester City sẽ có trận thắng trên sân nhà?


Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đã lỡ cơ hội vượt lên trên Leicester City sau trận thua 2-3 trước Wolverhampton Wanderers, chấp nhận xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (12 thắng 2 hòa 5 thua), ghi được 52 bàn thủng lưới 23 bàn. Như vậy sau 19 vòng đấu, Manchester City đã kém Liverpool tới 14 điểm, trong khi Liverpool vẫn còn 1 trận chưa đấu. Với cách biệt lớn như vậy, có lẽ mục tiêu của Manchester City tại Ngoại hạng Anh chỉ còn là 1 suất trong top 4. Cho dù là vậy, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng phải cải thiện thêm phong độ thi đấu, khi trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ thắng 3 trận và thua 2 trận.


Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là Sheffield, một câu lạc bộ khó chơi khác mà họ phải vượt qua trong kỳ Boxing day. Thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (7 thắng 8 hòa 4 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 17 bàn, đồng điểm với Tottenham xếp trên nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Sheffield cũng nằm trong nhóm những câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh, và đó là lý do họ đang có thứ hạng tốt đến như vậy. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder cũng khá tốt, trong 5 vòng đất gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 3 hòa 1 và thua 1. Trong 5 lần đụng độ với Manchester City trước đó, Sheffield cũng không quá thua kém với 1 thắng 2 thua và 2 hòa. Tất cả cho thấy đây sẽ là một trận đấu khó khăn và rất có thể sẽ bị mất điểm của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Brighton - Bournemouth, Newcastle - Everton và West Ham - Leicester City.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020


Thứ Bảy, 28-12
19:30  Brighton - Bournemouth
22:00  Newcastle - Everton
22:00  Southampton - Crystal Palace
22:00  Watford - Aston Villa

Chủ Nhật, 29-12
00:30  Norwich - Tottenham
00:30  West Ham - Leicester City
02:45  Burnley - Manchester United
21:00  Arsenal - Chelsea
23:30  Liverpool - Wolverhampton Wanderers

Thứ Hai, 30-12
01:00  Manchester City - Sheffield