10:12, 25/12/2019

Vòng 19 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2019-2020: Bắt đầu chặng đua Boxing day

Vòng 19 Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu những lượt trận chào mừng Boxing day đặc trưng của bóng đá Anh, khi mà các câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh vẫn sẽ thi đấu trong khi các giải vô địch quốc gia khác ở châu Âu nghỉ đông. Với một lịch thi đấu dày đặc, các câu lạc bộ lớn sẽ gặp nhiều bất lợi trong giai đoạn này.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu những lượt trận chào mừng Boxing day đặc trưng của bóng đá Anh, khi mà các câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh vẫn sẽ thi đấu trong khi các giải vô địch quốc gia khác ở châu Âu nghỉ đông. Với một lịch thi đấu dày đặc, các câu lạc bộ lớn sẽ gặp nhiều bất lợi trong giai đoạn này.


Tottenham - Brighton: Sẽ không bị trận thua trước Chelsea ảnh hưởng?

 

Liệu tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tottenham có bị ảnh hưởng sau trận thua trước Chelsea?
Liệu tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tottenham có bị ảnh hưởng sau trận thua trước Chelsea?


Sau trận thua Chelsea ở vòng đấu trước, thì Tottenham đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 6 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 26 bàn. Vấn đề trước mắt của huấn luyện viên Mourinho là không để trận thua này ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ, đặc biệt là trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc trước mắt. Bởi phong độ của họ vốn không quá tốt, khi thắng 3 thua 2 trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Những vấn đề đang tồn tại của Tottenham có lẽ sẽ phải đợi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa mới có thể tìm hướng khắc phục.


Brighton, đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này, cũng không phải là một câu lạc bộ mạnh. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (5 thắng 4 hòa 9 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 25 bàn, hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm. Phong độ của Brighton thời gian gần đây cũng không tốt, trong 5 trận gần đây trên các mặt trận họ thắng 1 hòa 2 và thua 2. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Tottenham chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Bournemouth - Arsenal: Mikel Arteta có thể làm gì cho Arsenal?

 

Mikel Arteta sẽ có rất nhiều chuyện phải làm tại Arsenal.
Mikel Arteta sẽ có rất nhiều chuyện phải làm tại Arsenal.


Sau trận hòa đáng thất vọng trước Everton ở vòng đấu trước, Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (5 thắng 8 hòa 5 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 27 bàn. Phong độ của các Pháo thủ trong giai đoạn này là cực kỳ tệ hại, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 5 trận hòa và 4 trận thua. Với một hàng thủ để thủng lưới nhiền nhất trong nhóm Big six, rõ ràng là tân huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ có rất nhiều chuyện phải làm tại Arsenal trong thời gian tới.


Trong khi đó Bournemouth cũng đang có phong độ không khá hơn là bao nhiêu. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (5 thắng 4 hòa 9 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 25 bàn. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Bournemouth thắng 2 hòa 2 và thua 6. Trong 5 lần gặp Arsenal trước đó, các Pháo thủ đã chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng đầu tay cho huấn luyện viên Mikel Arteta.


Chelsea - Southampton: Vẫn bảo vệ được vị trí trong top 4

 

Các cầu thủ trẻ Chelsea vẫn giữ vững được vị trí trong top 4.
Các cầu thủ trẻ Chelsea vẫn giữ vững được vị trí trong top 4.


Trận thắng Tottenham đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard trụ vững ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 32 điểm (10 thắng 2 hòa 6 thua), ghi được 33 bàn thủng lưới 25 bàn, có khoảng cách 4 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Sheffield. Nhưng nếu xét về phong độ thì thời gian gần đây Chelsea không có được phong độ ổn định, trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 2 trận và thua tới 3 trận. Người hâm mộ chắc chắn sẽ kỳ vọng huấn luyện viên Frank Lampard sẽ tìm được cách giúp các học trò của mình thi đấu ổn định hơn.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl, câu lạc bộ này đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (5 thắng 3 hòa 10 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 37 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của Southampton thời gian gần đây đã có cải thiện, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 3 trận thua 2 trận, điều này đã giúp họ thoát khỏi nhóm xuống hạng. Nhưng trong 5 lần đụng độ Chelsea trước đó, Southampton tỏ ra thua kém khá rõ ràng với 4 trận thua và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Manchester United - Newcastle: Sẽ lại gặp khó khi đối đầu với đội yếu hơn?

 

Người hâm mộ rất lo ngại về phong độ của Manchester United khi gặp những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn.
Người hâm mộ rất lo ngại về phong độ của Manchester United khi gặp những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn.


Manchester United hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (6 thắng 7 hòa 5 thua), ghi được 26 bàn thủng lưới 22 bàn. Vấn đề của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đó là họ không có được phong độ ổn định, có thể thi đấu rất hay trước những câu lạc bộ mạnh trong nhóm Big six, nhưng cũng có thể bị những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn “bắt nạt”. Đó cũng là lý do mà người hâm mộ không hề cảm thấy yên tâm, khi đối thủ của Quỷ đỏ thành Manchester ở vòng đấu này cũng là một đối thủ được đánh giá thấp hơn nhưng lại rất khó chơi: Newcastle.


Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (7 thắng 4 hòa 7 thua), ghi được 18 bàn thủng lưới 24 bàn, đồng điểm với Manchester United nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Dù cho không phải là một câu lạc bộ được đánh giá cao, nhưng Newcastle có một lối chơi khá khó chịu, có thể khiến cho những câu lạc bộ lớn sẩy chân. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 3 hòa 1 và thua 1. Trong 5 lần đụng độ Manchester United trước đó, Manchester United cũng chỉ hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Leicester City - Liverpool: Có thể cản bước được Liverpool hay không?

 

 Liệu Leicester City có thể cản bước được Liverpool?
Liệu Leicester City có thể cản bước được Liverpool?


Liverpool vẫn đang có một phong độ hủy diệt, vẫn đang xây chắc ngôi đầu bảng với 49 điểm sau 17 vòng đấu (vẫn còn 1 trận chưa đấu do tạm hoãn), vẫn bất bại với 16 trận thắng và 1 trận hòa, ghi được 42 bàn thủng lưới 14 bàn. Với phong độ tốt như vậy, Liverpool đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020. Bất quá, vì hướng tới một mùa giải hấp dẫn hơn, những người hâm mộ bóng đá Anh vẫn hy vọng có câu lạc bộ có thể đánh bại Liverpool ở mùa giải này, và Leicester City chính là một trong số đó.


Dưới bàn tay của Brendan Rodgers, Leicester City đang có phong độ rất tốt trong mùa giải này. Họ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (12 thắng 3 hòa và 3 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 14 bàn. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, “Bầy cáo” thắng 8 hòa 1 và thua 1. Với phong độ như vậy, người hâm mộ rất kỳ vọng họ có thể làm nên chuyện trước Liverpool khi được chơi trên sân nhà. Trận thua trước Manchester City trước đó đã cho thấy khuyết điểm về mặt bản lĩnh thi đấu, nhưng thể lực lại là ưu điểm của họ khi lịch thi đấu của Liverpool là dày hơn rất nhiều. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ mất điểm.


Wolverhampton Wanderers - Manchester City: Không dễ cho Manchester City

 

Manchester City dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn nữa trước Wolverhampton Wanderers.
Manchester City dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn nữa trước Wolverhampton Wanderers.


Manchester City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (12 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 50 bàn thủng lưới 20 bàn, chỉ còn kém đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Leicester City có 1 điểm. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang được cải thiện khá nhiều, khi trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ đã thắng 4 và thua 1, trong đó có những trận thắng trước các câu lạc bộ mạnh như Arsenal, Leicester City. Với việc Leicester City sẽ đụng độ Liverpool ở vòng đấu này, Manchester City sẽ đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nếu có được chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers.


Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là một Wolverhampton Wanderers cũng rất khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 3 thua), ghi được 26 bàn thủng lưới 22 bàn. Wolverhampton Wanderers đang có phong độ khá tốt, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 6 hòa 3 và thua 1. Trong 5 lần đụng độ Manchester City trước đó, 2 câu lạc bộ là ngang tài ngang sức với 2 thắng 1 hòa và 2 thua. Với lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu của Wolverhampton Wanderers, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Rất có thể Manchester City sẽ phải mất điểm trong trận đấu này.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Crystal Palace - West Ham, Everton - Burnley và Sheffield - Watford.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020


Thứ Năm, 26-12
19:30  Tottenham - Brighton
22:00  Aston Villa - Norwich
22:00  Bournemouth - Arsenal
22:00  Chelsea - Southampton
22:00  Crystal Palace - West Ham
22:00  Everton - Burnley
22:00  Sheffield - Watford

Thứ Sáu, 27.12
00:30  Manchester United - Newcastle
03:00  Leicester City - Liverpool

Thứ Bảy, 28.12
02:45  Wolverhampton Wanderers - Manchester City