01:12, 21/12/2019

Tâm điểm Tottenham - Chelsea

Tâm điểm của vòng thứ 18 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu của 2 ông lớn bóng đá Anh: Tottenham và Chelsea. Đây là cuộc đụng độ giữa một câu lạc bộ mà Mourinho đã từng dẫn dắt với một câu lạc bộ mà vị huấn luyện viên này đang dẫn dắt. Đồng thời đây cũng là một bài thuốc thử liều cao cho cả 2 vị huấn luyện viên khi họ đều nắm câu lạc bộ chưa lâu.

Tâm điểm của vòng thứ 18 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu của 2 ông lớn bóng đá Anh: Tottenham và Chelsea. Đây là cuộc đụng độ giữa một câu lạc bộ mà Mourinho đã từng dẫn dắt với một câu lạc bộ mà vị huấn luyện viên này đang dẫn dắt. Đồng thời đây cũng là một bài thuốc thử liều cao cho cả 2 vị huấn luyện viên khi họ đều nắm câu lạc bộ chưa lâu.


Everton - Arsenal: Liệu Mikel Arteta có thể vực dậy được Arsenal?

 

Nhiệm vụ của Mikel Arteta đó là nhanh chóng vực dậy đà đi xuống của Arsenal.
Nhiệm vụ của Mikel Arteta đó là nhanh chóng vực dậy đà đi xuống của Arsenal.


Arsenal đang có phong độ khá tệ, họ đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (5 thắng 7 hòa 5 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 27 bàn, đang là câu lạc bộ để thủng lưới nhiều nhất trong nhóm 10 câu lạc bộ ở nửa trên bảng xếp hạng. Điều đó cho thấy Arsenal đang có một hệ thống phòng ngự tệ đến thế nào. Về phong độ thi đấu, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ có đúng 1 trận thắng, còn lại là 5 trận hòa và 4 trận thua. Tân huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ phải gánh vác nhiệm vụ nặng nề là vực dậy Arsenal khỏi cơn khủng hoảng, và rõ ràng đây không hề là nhiệm vụ dễ dàng gì.


Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Everton, đang có 2 điểm khá giống với Arsenal. Đầu tiên đó là họ cũng đang lâm vào khủng hoảng khi đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (5 thắng 3 hòa 9 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 29 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Trong 10 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Everton thắng 3 hòa 2 và thua 5 trận. Điểm giống nhau thứ 2 là cũng vừa sa thải huấn luyện viên trưởng do thành tích quá tệ, và dự tính sẽ bổ nhiệm Carlo Ancelotti vào vị trí này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với việc Everton còn phải đợi quyết định chính thức của Carlo Ancelotti, thì rất có thể đây sẽ là trận thắng đầu tay của Mikel Arteta sau khi được bổ nhiệm.


Manchester City - Leicester City: Cơ hội để Manchester City thu hẹp khoảng cách

 

Manchester City có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Leicester City nếu có được chiến thắng ở vòng đấu này.
Manchester City có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Leicester City nếu có được chiến thắng ở vòng đấu này.


Manchester City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (11 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 47 bàn thủng lưới 19 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không có phong độ tốt trong giai đoạn nửa đầu mùa giải, do đó đã bị Liverpool bỏ xa tới 14 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải 2019-2020. Nhưng có vẻ như Manchester City đã dần lấy lại được phong độ vốn có, khi trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ đã thắng 4 trận và thua 1 trận. Dù cho đã không còn hy vọng trong việc bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng Manchester City vẫn phải bảo đảm 1 suất trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.


Trong khi đó Leicester City đã vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (12 thắng 3 hòa 2 thua), ghi được 40 bàn thủng lưới 11 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers đang có phong độ rất tốt, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ đã bất bại cả 10 trận với 9 trận thắng và 1 trận hòa. Với khoảng cách 4 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 3 là Manchester City, nếu có thể chiến thắng Manchester City ở vòng đấu này, Leicester City sẽ xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Và ngược lại, đây cũng là cơ hội để Manchester City thu ngắn khoảng cách với Leicester City. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester City chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Với phong độ đang được khôi phục và được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Watford - Manchester United: Quỷ đỏ có lại gặp khó?

 

Manchester United sẽ lại gặp khó trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn?
Manchester United sẽ lại gặp khó trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn?


Manchester United đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (6 thắng 7 hòa 4 thua), ghi được 26 bàn thủng lưới 20 bàn, chỉ kém đội xếp thứ 5 là Tottenham có 1 điểm. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thời gian gần đây khá là tốt, trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 4 trận và hòa 1 trận. Vấn đề của Quỷ đỏ thành Manchester là họ thiếu đi sự ổn định, có thể thi đấu rất tốt trước những câu lạc bộ mạnh, nhưng lại thi đấu không chắc chắn trước những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn.


Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Watford đang chìm trong khủng hoảng. Họ đang xếp chót bảng xếp hạng với 9 điểm (1 thắng 6 hòa 10 thua), ghi được 9 bàn thủng lưới 32 bàn. Kết quả này đã khiến cho huấn luyện viên Quique Sanchez Flores mất việc, và Watford vẫn chưa tìm được người thay thế cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, Watford thắng 1 hòa 3 và thua 6 trận. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Tottenham - Chelsea: Thuốc thử liều cao

 

Cuộc đối đầu giữa Tottenham và Chelsea sẽ là thuốc thử liều cao cho Mourinho và cả Frank Lampard.
Cuộc đối đầu giữa Tottenham và Chelsea sẽ là thuốc thử liều cao cho Mourinho và cả Frank Lampard.


Có 2 điểm đáng nói về cuộc đối đầu này, đầu tiên đó là một trận thắng có thể thay đổi vị trí giữa 2 câu lạc bộ. Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (9 thắng 2 hòa 6 thua), ghi được 31 bàn thủng lưới 25 bàn. Trong khi đó Tottenham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 24 bàn. Như vậy nếu Tottenham chiến thắng trước Chelsea, họ sẽ vượt qua Chelsea chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, lần đầu tiên lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng trong mùa giải 2019-2020.


Điểm đang nói thứ hai đó là Mourinho đã và đang là huấn luyện viên của cả Chelsea lẫn Tottenham. Mourinho đã từng có những năm tháng vinh quang cùng Chelsea, và nay Chelsea lại đang là vật cản mà ông cùng Tottenham phải tìm cách vượt qua. Cả Tottenham lẫn Chelsea đều không có phong độ ổn định, Tottenham thắng 3 thua 2 trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, còn của Chelsea là thắng 2 thua 3. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham hơi nhỉnh hơn với 3 thắng và 2 thua. Đây sẽ là thuốc thử liều cao cho cả Mourinho và Frank Lampard, khi Frank Lampard cần chứng tỏ được khả năng của bản thân, còn đối với Mourinho cũng là chứng tỏ khả năng sau thời gian dài không làm việc. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Brighton - Sheffield, Norwich - Wolverhampton Wanderers và Newcastle - Crystal Palace.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020


Thứ Bảy, 21-12
19:30  Everton - Arsenal       
22:00  Aston Villa - Southampton       
22:00  Bournemouth - Burnley       
22:00  Brighton - Sheffield       
22:00  Newcastle - Crystal Palace       
22:00  Norwich - Wolverhampton Wanderers       
22:00  West Ham - Liverpool (Hoãn)


Chủ Nhật, 22-12
00:30  Manchester City - Leicester City
21:00  Watford - Manchester United
23:30  Tottenham - Chelsea