12:01, 06/01/2020

Manchester City sẽ bổ sung gì trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020?

Như một lệ thường, mỗi khi đến một kỳ chuyển nhượng thì tại Ngoại hạng Anh một trong những tâm điểm của sự chú ý luôn sẽ là Manchester City. Bởi lẽ cùng với Pep Guardiola, câu lạc bộ này luôn tạo ra những thương vụ bom tấn trong những kỳ chuyển nhượng. Và có lẽ kỳ chuyển nhượng Đông 2020 này cũng sẽ không ngoại lệ.

Như một lệ thường, mỗi khi đến một kỳ chuyển nhượng thì tại Ngoại hạng Anh một trong những tâm điểm của sự chú ý luôn sẽ là Manchester City. Bởi lẽ cùng với Pep Guardiola, câu lạc bộ này luôn tạo ra những thương vụ bom tấn trong những kỳ chuyển nhượng. Và có lẽ kỳ chuyển nhượng Đông 2020 này cũng sẽ không ngoại lệ.

 

Aymeric Laporte chấn thương dài hạn ảnh hưởng khá lớn đến hệ thống phòng ngự của Manchester City.
Aymeric Laporte chấn thương dài hạn ảnh hưởng khá lớn đến hệ thống phòng ngự của Manchester City.


Pep Guardiola luôn là một vị huấn luyện viên có tiếng trong việc… tiêu tiền, và cũng chỉ có những câu lạc bộ thuộc hàng đại gia như Manchester City mới có thể thoải mái mở rộng hầu bao mua sắm trong những kỳ chuyển nhượng. Chính vì vậy mà việc Manchester City liên tiếp có những thương vụ bom tấn, không tiếc phá vỡ những kỷ lục chuyển nhượng đã là chuyện… hết sức bình thường. Cộng thêm việc Pep Guardiola có yêu cầu khá cao đối với các mục tiêu chuyển nhượng và luôn được thỏa mãn, càng khiến cho người ta càng thêm tò mò về những gương mặt mà vị huấn luyện viên này lựa chọn.


Trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020 lần này, có khá nhiều lý do để Manchester City phải mua sắm. Đầu tiên là câu lạc bộ này đang thi đấu không thành công tại Ngoại hạng Anh, hiện đang xếp thứ 3 bị câu lạc bộ Liverpool bỏ xa tới 14 điểm trên bảng xếp hạng. Dù cho đã không còn hy vọng nào trong việc bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn còn đó những mục tiêu khác, chẳng hạn như trụ vững trong top 4, chức vô địch tại cúp FA hoặc Champions League… Để không lọt vào một mùa giải trắng tay, Manchester City phải bổ sung lực lượng để tập trung vào những mục tiêu còn lại.


Tiếp theo, việc bổ sung lực lượng cũng đang là một vấn đề cấp thiết đối với huấn luyện viên Pep Guardiola. Sau khi trung vệ Vincent Kompany ra đi, huấn luyện viên Pep Guardiola có lẽ đã có phần chủ quan khi không bổ sung trung vệ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019, và ở thời điểm hiện tại Manchester City đang hứng chịu hệ quả của việc này. Sau khi Vincent Kompany ra đi, bộ đôi trung vệ mang lại sự an tâm nhất của Manchester City là Aymeric Laporte và John Stones, nhưng chấn thương đã gần như xé toang hệ thống phòng ngự của Manchester City. Aymeric Laporte gặp chấn thương dài hạn từ tháng 8, John Stones cũng gặp một số chấn thương khiến cho cầu thủ này không có phong độ tốt, Nicolas Otamendi không mang lại sự an tâm và tuổi tác cũng không cho phép cầu thủ này cày ải nhiều. Để lấp vào vị trí trung vệ, Pep Guardiola đã phải kéo tiền vệ phòng ngự Fernandinho về đá trung vệ, thậm chí là những cầu thủ non kinh nghiệm như Eric Garcia, Taylor Harwood-Bel…


Điều đó cho thấy gia cố hàng thủ sẽ là ưu tiên hàng đầu của huấn luyện viên Pep Guardiola trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020, và bổ sung vị trí trung vệ là điều không có gì phải bàn cãi. Một trung vệ chơi chắc chắn để chia lửa cùng Aymeric Laporte và John Stones, có khả năng không chiến tốt, có khả năng hòa nhập lập tức tại Ngoại hạng Anh là những điểm mà Pep Guardiola phải tìm kiếm. Không có thời gian nhiều cho sự hòa nhập, nên những trung vệ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh sẽ là mục tiêu khả dĩ nhất, chẳng hạn như Caglar Soyuncu của Leicester City cũng có thể xem là mục tiêu lý tưởng, bất quá để Leicester City nhả người ở thời điểm này cũng không phải là điều dễ dàng.


Một số vị trí mà huấn luyện viên Pep Guardiola cũng phải tìm kiếm sự thay thế ngay từ thời điểm hiện tại, chẳng hạn như Fernandinho, David Silva và Leroy Sane. Đây là những cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola, nhưng Fernandinho năm nay đã 34 tuổi, David Silva đã 33 tuổi, còn Leroy Sane thì có vẻ như muốn trở về thi đấu tại Bundesliga. Trước mắt David Silva không thể thi đấu nhiều do thể lực không cho phép, Fernandinho vẫn đang liên tục cày ải nhưng với lịch thi đấu dày đặc như hiện tại, nếu cầu thủ này chấn thương thì vị trí tiền vệ phòng ngự chỉ còn một mình Rodrigo gánh vác. Đó là chưa kể tới Benjamin Mendy đang thi đấu khá tệ kể từ khi trở lại sau chấn thương.


Một số vị trí có lẽ sẽ phải đợi đến kỳ chuyển nhượng hè mới có thể tìm được những sự bổ sung thực sự vừa ý huấn luyện viên Pep Guardiola, nhưng vị trí trung vệ gần như đã là bắt buộc trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020 này. Chính vì vậy mà người hâm mộ bóng đá Anh đang muốn xem Pep Guardiola cùng Manchester City sẽ có thể tung ra một thương vụ bom tấn, thậm chí là phá kỷ lục thế giới ở vị trí này hay không.

Cao Duy