12:12, 14/12/2019

Tâm điểm Arsenal - Manchester City

Tâm điểm của vòng thứ 17 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu của 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh: Arsenal và Manchester City. Điểm chung của cả 2 câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại là đều đang trong cơn khủng hoảng, và chắc chắn đang muốn có được chiến thắng để cải thiện sự tự tin cũng như vị trí trên bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng thứ 17 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu của 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh: Arsenal và Manchester City. Điểm chung của cả 2 câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại là đều đang trong cơn khủng hoảng, và chắc chắn đang muốn có được chiến thắng để cải thiện sự tự tin cũng như vị trí trên bảng xếp hạng.
 
Liverpool - Watford: Tiếp mạch bất bại
 
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tiếp mạch bất bại.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tiếp mạch bất bại.
Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Watford có thể ví như cuộc đối đầu giữa thiên đường và địa ngục, bởi đó là cuộc đối đầu giữa một đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng cùng một đội bóng đang xếp ở chót bảng. Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn duy trì mạch bất bại lên tới 16 vòng đấu tại nghe, xây chắc ngôi đầu bảng với 46 điểm (15 thắng 1 hòa), ghi được 40 bàn thủng lưới 14 bàn, đang có khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ 2 là Leicester City. Còn trên các mặt trận, mạch bất bại của Liverpool đã lên tới con số 18. Với phong độ như vậy, rất khó có thể cản Liverpool băng băng về đích.
 
Trong khi đó Watford đang chìm ở đáy bảng với 9 điểm sau 16 vòng đấu (1 thắng 6 hòa 9 thua), ghi được 9 bàn thủng lưới 30 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng công lẫn thủ yếu nhất Ngoại hạng Anh. Đà khủng hoảng này đã khiến cho Watford phải sa thải tới 2 huấn luyện viên chỉ sau 16 vòng đấu nhưng vẫn chưa thể vãn hồi. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, Watford chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 4 trận hòa và 5 trận thua. Trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Watford cũng chưa từng thắng với 1 hòa và 4 thua. Với phong độ chênh lệch như vậy, không quá khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Chelsea - Bournemouth: Giữ vị trí thứ 4
 
Chelsea sẽ quyết tâm giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Chelsea sẽ quyết tâm giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Chelsea vẫn đang trụ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (9 thắng 2 hòa 5 thua), ghi được 31 bàn thủng lưới 24 bàn. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard thời gian gần đây không có được phong độ thi đấu tốt. Trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 1 và thua 2, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ thắng 2 và thua 3. Đó là lý do khoảng cách giữa Chelsea và đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Manchester United đã bị rút ngắn xuống chỉ còn 5 điểm. Rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard phải thi đấu cố gắng hơn nữa để bảo vệ vị trí trong top 4.
 
Bournemouth hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 8 thua), ghi được 18 bàn thủng lưới 24 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang khá tệ, họ đã thất bại trong cả 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Có thể thấy cuộc chiến trụ hạng của Bournemouth đã bắt đầu từ khá sớm. Nhưng trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng chỉ hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, nếu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không thi đấu tập trung, rất có thể sẽ phải mất điểm trước Bournemouth, dù cho được thi đấu trên sân nhà.
 
Manchester United - Everton: Liệu Manchester United có duy trì được mạch thi đấu ấn tượng?
 
Liệu Manchester United có thể tiếp tục giữ được mạch thi đấu ấn tượng?
Liệu Manchester United có thể tiếp tục giữ được mạch thi đấu ấn tượng?
Manchester United đang có phong độ thi đấu tại Ngoại hạng Anh khá ấn tượng, họ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (6 thắng 6 hòa 4 thua), ghi được 25 bàn thủng lưới 19 bàn, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng thua. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang có mạch 5 trận bất bại Ngoại hạng Anh, cũng như có thành tích không thua trước bất cứ câu lạc bộ nào trong nhóm Big six sau 16 vòng đấu. Và người hâm mộ đang mong chờ thành tích ấy tiếp tục được duy trì.
 
Trong khi đó Everton đang không có phong độ tốt ở giai đoạn hiện tại, họ đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (5 thắng 2 hòa và 9 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 28 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Everton thắng 2 trận và thua 3 trận. Với phong độ kém như vậy, huấn luyện viên Marco Silva đã bị sa thải. Trong 5 lần đụng độ với Manchester United trước đó, Quỷ đỏ thành Manchester cũng chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Wolverhampton Wanderers - Tottenham: Một thử thách cho Mourinho
 
Wolverhampton Wanderers là thử thách không dễ cho huấn luyện viên Mourinho.
Wolverhampton Wanderers là thử thách không dễ cho huấn luyện viên Mourinho.
Tottenham đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (6 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 23 bàn. “Gà trống” đã thi đấu khởi sắc hơn dưới thời huấn luyện viên Mourinho, nhưng rõ ràng là với thời gian ngắn như vậy, vị huấn luyện viên này chưa thể làm được gì quá nhiều cho câu lạc bộ. Trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Tottenham thắng 3 trận và thua 2 trận, rõ ràng là họ vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao.
 
Trong khi đó, Wolverhampton Wanderers thời gian gần đây đang thi đấu khá khởi sắc. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (5 thắng 9 hòa 2 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 19 bàn, cùng điểm với Manchester United nhưng xếp dưới do kém hơn hiệu số thắng thua. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ thua 1 hòa 4 và thắng 5, đang có mạch 9 trận bất bại. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Tottenham cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Đối đầu với một câu lạc bộ khó chơi như vậy, rõ ràng đây sẽ là một bài test nặng đô cho huấn luyện viên Mourinho. Với việc Wolverhampton Wanderers được thi đấu trên sân nhà, không loại trừ khả năng đây sẽ là trận mất điểm của thầy trò huấn luyện viên Mourinho. 
 
Arsenal - Manchester City: Ai sẽ cắt được mạch khủng hoảng?
 
Arsenal và Manchester City câu lạc bộ nào sẽ chiến thắng để vượt qua khủng hoảng?
Arsenal và Manchester City câu lạc bộ nào sẽ chiến thắng để vượt qua khủng hoảng?
Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester City ở thời điểm hiện tại là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang có phong độ đi xuống, đang phải đối mặt với khủng hoảng. Manchester City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 32 điểm (10 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 44 bàn thủng lưới 19 bàn, chỉ còn hơn Chelsea xếp ở sau số điểm của một trận thắng. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thắng 2 hòa 2 và thua 1. Với khoảng cách đã lên tới 14 điểm với Liverpool, rõ ràng khả năng  Manchester City có thể bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh đã là cực kỳ thấp. Rất có thể huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ phải mang mục tiêu mùa giải này tập trung ở Champions League.
 
Trong khi đó, Arsenal đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (5 thắng 7 hòa 4 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 24 bàn. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, các Pháo thủ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 5 trận hòa và 4 trận thua. Với phong độ tệ như vậy, huấn luyện viên Unai Emery đã bị sa thải và Freddie Ljungberg lên làm huấn luyện viên tạm quyền nhưng tình hình vẫn không khá khẩm gì hơn. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester City đã toàn thắng cả 5 trận. Với phong độ như vậy, dù cho được thi đấu trên sân nhà nhưng khả năng rất lớn là các Pháo thủ sẽ lại tiếp tục nhận một trận thua nữa trước thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Burnley - Newcastle, Leicester City - Norwich và Crystal Palace - Brighton.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
 
Thứ Bảy, 14-12
19:30  Liverpool - Watford
22:00  Burnley - Newcastle
22:00  Chelsea - Bournemouth
22:00  Leicester City - Norwich
22:00  Sheffield - Aston Villa
 
Chủ Nhật 15-12
00:30  Southampton - West Ham
21:00  Manchester United - Everton
21:00  Wolverhampton Wanderers - Tottenham
23:30  Arsenal - Manchester City
 
Thứ Ba, 17-12
02:45  Crystal Palace - Brighton