10:12, 11/12/2019

Được hủy án, Chelsea sẽ vung tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông?

Bắt đầu từ kỳ chuyển nhượng Hè 2019, do vi phạm một số quy tắc liên quan đến các cầu thủ trẻ, câu lạc bộ Chelsea đã bị FIFA ban hành lệnh cấm chuyển nhượng kéo dài đến mùa hè năm 2020. Nhưng vừa qua, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã giảm án cấm chuyển nhượng cho Chelsea, để cho họ có thể tự do mua sắm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Bắt đầu từ kỳ chuyển nhượng Hè 2019, do vi phạm một số quy tắc liên quan đến các cầu thủ trẻ, câu lạc bộ Chelsea đã bị FIFA ban hành lệnh cấm chuyển nhượng kéo dài đến mùa hè năm 2020. Nhưng vừa qua, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã giảm án cấm chuyển nhượng cho Chelsea, để cho họ có thể tự do mua sắm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.
 
Chelsea được FIFA giảm án phạt để có thể tham gia thị trường chuyển nhượng ngay trong kỳ chuyển nhượng Đông sắp tới.
Chelsea được FIFA giảm án phạt để có thể tham gia thị trường chuyển nhượng ngay trong kỳ chuyển nhượng Đông sắp tới.
Chính vì án cấm chuyển nhượng của FIFA, cùng với sự ra đi của huấn luyện viên Maurizio Sarri và ngôi sao trụ cột của Chelsea là Eden Hazard, khiến cho trước khi mùa giải 2019-2020 bắt đầu câu lạc bộ Chelsea đã không được đánh giá cao, thậm chí còn được dự đoán sẽ không lọt vào nhóm có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Nhưng với sự dẫn dắt chắc tay đến bất ngờ của một huấn luyện viên còn non tay nghề như Frank Lampard, cùng với một dàn cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn” như: Tammy Abraham, Ruben Loftus-Cheek, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi, Reece James… Chelsea lại thi đấu thăng hoa đến bất ngờ. Cái tập thể kinh nghiệm non nớt ấy hiện tại đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, xếp trên cả những câu lạc bộ lớn như Manchester United, Tottenham và Arsenal; vượt qua vòng đấu bảng Champions League để tiến vào giai đoạn đấu loại trực tiếp. Tất cả những thành qua trên đã xem như là vượt qua sự mong đợi, những sự bất ngờ thú vị rồi.
 
Nhưng cho dù là vậy, một khi đã lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, vậy mục tiêu của Chelsea sẽ đổi thành trụ lại ở nhóm này, cũng như đi càng sâu càng tốt tại Champions League. Đó không chỉ là giúp câu lạc bộ có thêm những nguồn thu nhập lớn, mà còn giúp những cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm trận mạc, cũng như có được suất tham dự Champions League ở mùa giải sau cũng là một ưu thế lớn để thu hút những cầu thủ có chất lượng cao. Mà muốn vậy, với những gì mà huấn luyện viên Frank Lampard có trong tay có lẽ sẽ là chưa đủ, đặc biệt là ở giai đoạn cuối mùa giải rất dễ xảy ra tình trạng hụt hơi. Và án cấm chuyển nhượng được hủy để cho Chelsea có thể tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Đông sắp tới có thể nói là hết sức đúng lúc.
 
Nếu nói đến bổ sung lực lượng, đối với Chelsea mà nói, chắc chắn bất cứ là ai cũng sẽ không có bất cứ do dự nào mà đề cập tới hàng thủ. Với 24 bàn thua, Chelsea đang là câu lạc bộ có số bàn bị thủng lưới cao nhất trong nhóm 6 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng cho đến thời điểm hiện tại. Điều đó cho thấy sự lỏng lẻo nơi hàng thủ của Chelsea là đáng báo động, và cái tên bị nhắc đến nhiều nhất chính là Kurt Zouma. Nhưng cú lắc đầu ngao ngán mà huấn luyện viên Frank Lampard dành cho cầu thủ này đã nói lên tất cả. Có thể nói Kurt Zouma đã có gần như tất cả để trở thành một trung vệ giỏi, có một thể hình lý tưởng với chiều cao 1m90 nặng 96kg, có cơ hội trở thành trung vệ trụ cột khi Chelsea đang rất thiếu nhân sự ở vị trí này, nhưng có lẽ điều duy nhất mà Kurt Zouma chính là tài năng. Mắc lỗi trong gần một nửa số bàn thua của Chelsea cho tới nay, chắc chắn vị trí của Kurt Zouma là điều đầu tiên mà huấn luyện viên Frank Lampard nghĩ đến khi có cơ hội bổ sung nhân sự.
 
Sau khi bổ sung cho vị trí trung vệ, điều kế tiếp mà huấn luyện viên Frank Lampard có lẽ sẽ nghĩ đến chính là hai cánh của Chelsea. Trong khi Cesar Azpilicueta vẫn thi đấu ổn ở hành lang cánh trái, thì Marcos Alonso đã xuống phong độ trầm trọng ở hành lang cánh phải. Sự thay thế là Reece James thi đấu tạm ổn, nhưng vị trí hậu vệ biên cũng chỉ còn lại có Emerson là sự thay thế tương xứng. Ngoài ra, với sự xuống phong độ của Pedo, Willian tuổi tác cũng đã cao, một vị trí tiền vệ công cánh phải cũng là nơi mà huấn luyện viên Frank Lampard phải suy xét đến. Còn ở khu vực giữa sân, ở thời điểm hiện tại những người hâm mộ Chelsea vẫn khá yên tâm với những cái tên như: Mateo Kovacic, Mason Mount, N'Golo Kante, Ross Barkley, Christian Pulisic…
 
Xét về tài chính cũng như nguồn cầu thủ là có hạn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, có lẽ những mẫu tiền đạo hàng đầu có thể tạo ra sự canh tranh với Tammy Abraham, Olivier Giroud… trên hàng công là rất khó có thể đưa về. Mục tiêu hàng đầu của Chelsea có lẽ sẽ là những hậu vệ có tên tuổi, đã có kinh nghiệm thi đấu tại Anh, muốn ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông như: Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Thomas Meunier… hoặc những cái tên thuộc dạng “mềm” hơn như: Nathan Ake, Sergi Roberto, Ryan Fraser, Ruben Dias… Nếu mua sắm tốt, việc Chelsea có được những kết quả tốt trong mùa giải 2019-2020 này là hoàn toàn khả thi.
Cao Duy