12:12, 10/12/2019

Chung kết bóng đá nam SEA Games 30: Chờ giấc mơ vàng thành hiện thực

Vượt qua những khó khăn của chấn thương, áp lực, U22 Việt Nam đang tiến rất gần đến chiếc huy chương vàng tại SEA Games 30.

Vượt qua những khó khăn của chấn thương, áp lực, U22 Việt Nam đang tiến rất gần đến chiếc huy chương vàng tại SEA Games 30.


10 năm cho một trận chung kết, 60 năm cho mục tiêu huy chương vàng SEA Games, đó là khoảng thời gian khá dài mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi, hy vọng để rồi thất vọng. Tuy nhiên, chưa bao giờ họ từ bỏ niềm tin yêu dành cho các cầu thủ. U22 Việt Nam và Huấn luyện viên Park Hang Seo đang đứng trước khoảnh khắc lịch sử với niềm hy vọng tràn trề của hàng triệu trái tim Việt Nam. Chỉ 1 trận đấu nữa thôi với U22 Indonesia - đối thủ từng là “bại tướng” ở vòng bảng vào tối nay, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ biến giấc mơ thành hiện thực.

 

Huấn luyện viên Park Hang - Seo và niềm hy vọng  chiếc huy chương vàng bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games 30. Nguồn:vietnamnet.vn

Huấn luyện viên Park Hang - Seo và niềm hy vọng chiếc huy chương vàng bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games 30. Nguồn:vietnamnet.vn


Có lẽ, đến lúc này, ông Park mới mường tượng được sự khắc nghiệt của môn bóng đá nam tại SEA Games và lý do vì sao bóng đá Việt Nam dù đã vươn ra tầm châu lục nhưng tất cả đều khao khát huy chương vàng SEA Games. Bởi cho đến tận bây giờ, bóng đá Việt Nam vẫn chưa đến được vạch đích. Sự khắc nghiệt của SEA Games từ việc giới hạn số lượng cầu thủ mỗi đội đến lịch thi đấu dày đặc đã bào mòn sức lực của các cầu thủ, khiến ông Park đau đầu vì phải liên tục thay đổi phương án, đối sách. Tất cả những khó khăn ấy như trong các trận đấu gặp U22 Indonesia, U22 Singapore hay U22 Thái Lan đều được các cầu thủ Việt Nam vượt qua với tinh thần chiến đấu quả cảm. “U22 Việt Nam đã vượt qua những thử thách, khó khăn trong suốt hành trình chinh phục SEA Games. Tôi và các cầu thủ hiểu và sẽ cố gắng hết sức vì giấc mơ người hâm mộ nước nhà”, đó là chia sẻ của ông Park Hang Seo trước thềm trận tái đấu với U22 Indonesia.


Nếu so sánh khả năng đoạt huy chương vàng giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, cơ hội dành cho các cầu thủ Việt Nam có phần nhỉnh hơn. U22 Việt Nam bước vào trận chung kết với tâm thế của đội bóng bất bại, giành chiến thắng nhẹ nhàng trước U22 Campuchia ở bán kết, trong khi đó U22 Indonesia lại là bại tướng của U22 Việt Nam, mất nhiều sức trong trận thắng U22 Myanmar. Quan trọng hơn, tất cả các cầu thủ U22 Việt Nam đều mang trong lòng một khát khao chiến thắng. Tuy vậy, cũng cần nhớ bài học SEA Games cách đây đúng 10 năm cho đến giờ vẫn còn nguyên giá trị. Ngày ấy, các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là Trọng Hoàng đã ghi bàn thắng giúp Việt Nam vượt qua Malaysia với tỷ số 3-1 ở vòng bảng. Thế nhưng, ở trận chung kết tái đấu, các cầu thủ Việt Nam đã thất bại. Do vậy, trong cuộc tái đấu với U22 Indonesia, dù thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo đang có lợi thế hơn về mặt tinh thần, thế nhưng U22 Indonesia cũng cho thấy được sức mạnh và sự quyết tâm rất cao. Sau khi đánh bại U22 Myanmar ở bán kết, ông Indra Sjafri - Huấn luyện viên trưởng của U22 Indonesia đã thông qua báo chí chúc U22 Việt Nam lọt vào chung kết để một lần nữa được so tài với ông Park. Điều đó cho thấy, ông Indra Sjafri đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận tái đấu với U22 Việt Nam. 

 
Còn với hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà, chúng ta đang chờ để xem Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Hùng Dũng… ai trong số những cái tên nói trên sẽ tỏa sáng, trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi hiện thực hóa giấc mơ vàng của dân tộc.


AN NHIÊN