09:12, 13/12/2019

Fox Sports điền tên 4 cầu thủ Việt Nam vào ĐHTB SEA Games 30

Với việc giành tấm HCV lịch sử đội tuyển U22 Việt Nam đóng góp tới 4 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu môn bóng đá nam tại SEA Games 30 do FOX Sports Asia.
 

Với việc giành tấm HCV lịch sử đội tuyển U22 Việt Nam đóng góp tới 4 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu môn bóng đá nam tại SEA Games 30 do FOX Sports Asia.
 
Theo đó, 4 cầu thủ của U22 Việt Nam được FOX Sports Asia điền tên vào danh sách đội hình tiêu biểu tại SEA Games 30 gồm Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Cả 4 cầu thủ này đều được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách đá chính trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam ở trận chung kết với U22 Indonesia. Trong đó, Văn Hậu và Hùng Dũng là những người đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

 

Hùng Dũng có tầm ảnh hưởng lớn trong việc giành HCV lịch sử của ĐT U22 Việt Nam
Hùng Dũng có tầm ảnh hưởng lớn trong việc giành HCV lịch sử của ĐT U22 Việt Nam
 
Viết về hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tác giả của FOX Sports cho biết: "Hậu vệ 20 tuổi là ngôi sao trong trận chung kết. Anh không chỉ khóa chặt các cầu thủ chạy cánh của U22 Indonesia mà còn lập cú đúp giúp U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games. Dù phải cạnh tranh một suất đá chính tại SC Heerenveen, Văn Hậu vẫn chứng tỏ anh là hậu vệ số một Đông Nam Á ở thời điểm này".
 
Trong khi đó, tờ FOX Sports Asia đánh giá cao vai trò của Đỗ Hùng Dũng nhờ kinh nghiệm thi đấu của cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội FC. Kể từ khi Quang Hải gặp chấn thương trong trận đấu với Singapore tại vòng bảng, Hùng Dũng đã được HLV Park Hang Seo trao tấm băng đội trưởng của U22 Việt Nam và trên cương vị mới vai trò của tiền vệ này tiếp tục được thể hiện. Viết về vai trò của Đỗ Hùng Dũng, tác giả tờ báo châu Á đánh giá: "Hùng Dũng là một trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi và anh chứng tỏ niềm tin của HLV Park dành cho mình là xứng đáng. Sự có mặt của Hùng Dũng giúp các đồng đội trẻ tuổi chơi tự tin hơn và đóng vai trò thủ lĩnh thay Quang Hải, người sớm chia tay giải đấu vì chấn thương. Anh khép lại một giải đấu ấn tượng bằng bàn thắng trong trận chung kết".
 
Trên hàng công, cả Tiến Linh và Đức Chinh đều thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng. Tiền đạo Hà Đức Chinh được nhận định sẽ tiếp tục là một nhân tố quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Park tại vòng chung kết U23 châu Á. Trong khi đó, Tiến Linh được gọi là ngôi sao đang lên của bóng đá Đông Nam Á khi liên tục tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia lẫn U22 Việt Nam.
 
Ngoài 4 cầu thủ của U22 Việt Nam, 7 cái tên còn lại được FOX Sports Asia vinh danh trong đội hình tiêu biểu môn bóng đá nam tại SEA Games 30 là Sann Satt Naing (Myanmar, thủ môn), Amani Aguinaldo (Philippines, hậu vệ), Asnawi Bahar (Indonesia, hậu vệ), Sieng Chanthea (Campuchia, tiền vệ), Myat Kaung Khant (Myanmar, tiền vệ), Saddil Ramdani (Indonesia, tiền vệ) và Osvaldo Haay (Indonesia, tiền đạo).
 
Theo thethaovietnam.vn