06:12, 07/12/2019

Tâm điểm nội chiến thành Manchester

Tâm điểm của vòng thứ 16 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc nội chiến thành Manchester giữa màu xanh của Manchester City và màu đỏ của Manchester United. Tuy thứ hạng giữa 2 câu lạc bộ còn cách khá xa, nhưng Manchester City lại đang có phong độ đi xuống, còn Manchester United thường đá rất tốt khi gặp những câu lạc bộ lớn.

Tâm điểm của vòng thứ 16 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc nội chiến thành Manchester giữa màu xanh của Manchester City và màu đỏ của Manchester United. Tuy thứ hạng giữa 2 câu lạc bộ còn cách khá xa, nhưng Manchester City lại đang có phong độ đi xuống, còn Manchester United thường đá rất tốt khi gặp những câu lạc bộ lớn.
 
Everton - Chelsea: Sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard?
 
Sẽ là chiến thắng cho Chelsea khi đối đầu với một Everton đang trong cơn khủng hoảng?
Sẽ là chiến thắng cho Chelsea khi đối đầu với một Everton đang trong cơn khủng hoảng?
Chelsea vẫn đang trụ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (9 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 21 bàn, đang có khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ 5 là Wolverhampton Wanderers. Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang có phong độ không được ổn định, trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 1 và thua 2. Hàng thủ vẫn đang là tử huyệt khiến cho Chelsea liên tục mất điểm không đáng, đây sẽ là trọng điểm mà huấn luyện viên Frank Lampard phải chú tâm khi án phạt cấm chuyển nhượng được dỡ bỏ.
 
 Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Everton đang chìm trong khủng hoảng. Họ đang rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (4 thắng 2 hòa 9 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 27 bàn và là một trong những đội có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh cho đến thời điểm hiện tại. Ít ai nghĩ Everton sẽ thi đấu tệ đến như vậy sau những gì mà họ đầu tư, hệ quả là huấn luyện viên Marco Silva đã bị sa thải, và Duncan Ferguson sẽ làm huấn luyện viên tạm quyền. Với sự bất ổn như vậy, Everton sẽ khó lòng kiếm điểm trước Chelsea dù được thi đấu trên sân nhà. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.
 
Bournemouth - Liverpool: Tiếp mạch chiến thắng
 
Bournemouth khó lòng cản bước được một Liverpool đang có phong độ rất cao.
Bournemouth khó lòng cản bước được một Liverpool đang có phong độ rất cao.
Liverpool vẫn nối dài mạch bất bại cực kỳ ấn tượng, với 14 thắng 1 hòa sau 15 vòng đấu, xây chắc ngôi đầu bảng với 43 điểm, có khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ 2 là Leicester City. Với phong độ tốt đến như vậy, có thể nói Liverpool đã khó lòng tìm được đối thủ tại đấu trường Ngoại hạng Anh, và người ta đang mong chờ họ có thể kéo dài mạch bất bại này đến khi nào.
 
Bournemouth của huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 7 thua), ghi được 18 bàn thủng lưới 21 bàn, rõ ràng không thể xem là đối thủ tương xứng đối với Liverpool. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây cũng không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe chỉ thắng được 1 trận, còn lại là 4 trận thua. Trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, Bournemouth cũng chưa từng chiến thắng với 1 trận hòa và 4 trận thua. Với sự chênh lệch như vậy, dự đoán đây sẽ là một trận thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Tottenham - Burnley: Xem Mourinho vượt khó cùng Tottenham
 
Mourinho sẽ có thể dẫn dắt Tottenham chiến thắng Burnley?
Mourinho sẽ có thể dẫn dắt Tottenham chiến thắng Burnley?
Sau trận thua trước Manchester United vòng trước, Tottenham đã rơi xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (5 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 25 bàn thủng lưới 23 bàn, nhưng cũng chỉ cách vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng có 3 điểm. Phong độ của Tottenham thời gian gần đây cũng tạm ổn, trong 5 trận đấu gần đây trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 1 và thua 1. Vấn đề lớn nhất của Tottenham mà huấn luyện viên Mourinho cần phải gấp rút giải quyết chính là hàng thủ, nơi mắc lỗi rất nhiều và là nguyên nhân chính của những trận đấu mất điểm của Tottenham từ đầu mùa giải đến nay.
 
Burnley đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (5 thắng 3 hòa 7 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 24 bàn, và cũng chỉ thua Tottenham có 2 điểm. Thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche phong độ cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 2 trận và thua 3 trận. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Tottenham thắng 3 hòa 1 và thua 1. Rõ ràng đây là một đối thủ vừa tầm để Mourinho có thể thử nghiệm những thay đổi nhằm khắc phục của Tottenham hiện tại. Được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho. 
 
Manchester City - Manchester United: Nội chiến thành Manchester
 
Hai sắc xanh đỏ của thành Manchester ai sẽ chiến thắng?
Hai sắc xanh đỏ của thành Manchester ai sẽ chiến thắng?
Manchester City đã tụt xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng với 32 điểm (10 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 43 bàn thủng lưới 17 bàn và vẫn đang là hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh, kém hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Leicester City. Thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có phong độ không được tốt lắm, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 2 và thua 1. Với phong độ như vậy, cũng không có gì đảm bảo họ có thể vượt qua Manchester United dù đang được đánh giá cao hơn.
 
Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (5 thắng 6 hòa 4 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 18 bàn, đồng điểm với Crystal Palace nhưng hơn hiệu số thắng thua. Tuy phong độ của Manchester United cũng không quá tốt, khi trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ cũng thắng 2 hòa 2 và thua 1, nhưng họ lại thi đấu rất tốt khi gặp các đội bóng lớn bởi từ đầu mùa giải tới giờ họ chưa từng thua câu lạc bộ nào trong nhóm big six. Đó cũng là lý do khiến cho những người hâm mộ nửa đổ thành Manchester cảm thấy vững tin trong trận derby này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Manchester City hơi chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 thua. Dự đoán 2 đội sẽ thi đấu thận trọng và rất có thể sẽ chia điểm trong trận đấu này.
 
West Ham - Arsenal: Tiếp đà khủng hoảng?
 
Arsenal sẽ trượt dài theo đà khủng hoảng?
Arsenal sẽ trượt dài theo đà khủng hoảng?
Arsenal vẫn tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (4 thắng 7 hòa và 4 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 23 bàn, đồng điểm với Sheffield xếp trên nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Các Pháo thủ đang có phong độ cực tệ, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 5 trận hòa và 4 trận thua, trong đó có mạch 9 trận không biết đến mùi chiến thắng. Huấn luyện viên tạm quyền Freddie Ljungberg có vẻ như không thể cứu vãn được đà khủng hoảng này, và người ta chỉ có thể kỳ vọng thượng tầng Arsenal có thể nhanh chóng tìm được một huấn luyện viên xứng tầm.
 
West Ham đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 7 thua), ghi được 17 bàn thủng lưới 25 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini đang có phong độ thậm chí còn tệ hơn cả Arsenal, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 1 hòa 2 và thua 7. Với phong độ như vậy, Manuel Pellegrini cũng đang đối diện với nguy cơ bị sa thải. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Đều có phong độ kém như nhau, nhưng với chất lượng cầu thủ tốt hơn, rất có thể huấn luyện viên tạm quyền Freddie Ljungberg sẽ có được chiến thắng đầu tay.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Watford - Crystal Palace, Aston Villa - Leicester City và Brighton - Wolverhampton Wanderers.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
 
Thứ Bảy, 7-12
19:30  Everton - Chelsea
22:00  Bournemouth - Liverpool
22:00  Tottenham - Burnley
22:00  Watford - Crystal Palace
 
Chủ Nhật, 8-12
00:30  Manchester City - Manchester United
21:00  Aston Villa - Leicester City
21:00  Newcastle - Southampton
21:00  Norwich - Sheffield
23:30  Brighton - Wolverhampton Wanderers
 
Thứ Ba, 10-12
03:00  West Ham - Arsenal