09:12, 07/12/2019

Thắng đậm U22 Campuchia, U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 30

Trước khi bước vào trận bán kết môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia, HLV Felix Dalmas của U22 Campuchia tuyên bố, đội bóng của ông đến SEA Games 30 lần này là giành huy chương Vàng và ông tin toàn đội sẽ làm được với mục tiêu trước mắt là đánh bại U22 Việt Nam trong trận đấu tối 7-12.

 

Trước khi bước vào trận bán kết môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia, HLV Felix Dalmas của U22 Campuchia tuyên bố, đội bóng của ông đến SEA Games 30 lần này là giành huy chương Vàng và ông tin toàn đội sẽ làm được với mục tiêu trước mắt là đánh bại U22 Việt Nam trong trận đấu tối 7-12.

 

Các em học sinh cổ vũ U22 Việt Nam trước giờ bóng lăn.
Các em học sinh cổ vũ U22 Việt Nam trước giờ bóng lăn.

 

Đúng là có lý do để HLV Felix Dalmas tự tin, bởi Campuchia đã có những trận đấu rất hay ở vòng bảng khiến cho các đấu thủ của họ là Malaysia và  Philippines phải dừng bước. Lần đầu tiên lọt vào bán kết của một kỳ SEA Games, các cầu thủ U22 Campuchia tỏ ra rất tự tin và hưng phấn. Điều đó đã được thể hiện một cách rõ nét trong những phút đầu tiên cuộc đối đầu với U22 Việt Nam ở trận bán kết này.

 

Trong những phút đầu tiên trận đấu, sự nhập cuộc chủ động của U22 Campuchia phần nào gây không ít khó khăn cho các cầu thủ U22 Việt Nam . Các học trò của thầy Park buộc phải lui về khá sâu nhường sân cho đối phương. Tuy vậy, sự áp đặt lối chơi của các cầu thủ U22 Campuchia không duy trì được lâu, ngay phút 20 U22 Việt Nam phản công nhanh, Đức Chinh băng lên có đường chuyền chính xác để Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ít phút sau, lần này chính Đức Chinh là tác giả bàn thắng khi có cú bức tốc hạ gục thủ môn U22 Campuchia. Khi hiệp 1 trận đấu bước vào phút bù giờ, Đức Chinh hoàn tất cú đúp của mình từ pha đánh đầu tầm thấp nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

 

Khán giả Nha Trang xem trận bán kết tại một quán cà phê giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia.
Khán giả Nha Trang xem trận bán kết tại một quán cà phê giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia.

 

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục làm chủ trận đấu. Trong khi đó, các cầu thủ U22 Campuchia dù rất nỗ lực nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Văn Toản. Đến phút 70, U22 Việt Nam nâng tỷ số trận đấu lên 4-0, đó là tình huống U22 Việt Nam tấn công, Đức Chinh sút bóng khẽ chạm vào đùi của hậu vệ U22 Campuchia.

 

Cũng trong hiệp đấu này, nắm chắc chiến thắng trong tay ông thầy Park rút những cầu thủ trụ cột như Hùng Dũng, Hoàng Đức ra nghỉ để dưỡng sức cho trận chung kết tái đấu với U22 Indonesia. Khi trận đấu chuẩn bị kết thúc U22 Campuchia được hưởng quả phạt đền, tuy vậy lần này Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của cầu thủ Keo Sokpheng.

 

Kết quả U22 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-0. Ở trận bán kết trước đó giữa U22 Indonesia và U22 Myanmar, các cầu thủ đội bóng xứ Vạn Đảo đã có trận thắng 4-2 (hiệp phụ) trước U22 Myanmar và giành quyền vào chơi chung kết. Như vậy, U22 Việt Nam sẽ tái đấu U22 Indonesia ở trận chung kết SEA Games vào lúc 19 giờ ngày 10-12 tới.

 

A.N