08:10, 26/10/2019

Tâm điểm Liverpool - Tottenham

Tâm điểm của vòng đấu thứ 10 của giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn của Ngoại hạng Anh là Liverpool và Tottenham. Trong khi Liverpool vẫn đang xây chắc ngôi đầu bảng, thì Tottenham lại đang không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải.

Tâm điểm của vòng đấu thứ 10 của giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn của Ngoại hạng Anh là Liverpool và Tottenham. Trong khi Liverpool vẫn đang xây chắc ngôi đầu bảng, thì Tottenham lại đang không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải.
 
Manchester City - Aston Villa: Thắng để bám đuổi
 
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải chiến thắng để bám đuổi Liverpool.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải chiến thắng để bám đuổi Liverpool.
 
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu, với 19 điểm (6 thắng 1 hòa 2 thua), ghi được 29 bàn thủng lưới 9 bàn, đang kém đội xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Liverpool 6 điểm, và cũng là đội đang có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Để có thể tiếp tục bám đuổi Liverpool, Manchester City không được phép để mất bất cứ điểm số nào nữa. Trận thắng đậm 5-1 trước Atalanta tại Champions League vừa qua sẽ là liều thuốc tinh thần rất tốt để họ thi đấu hưng phấn hơn tại Ngoại hạng Anh.
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là một Aston Villa có phong độ thi đấu cũng có thể xem là tạm ổn. Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 11 điểm (3 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 15 bàn thủng lưới 13 bàn. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Aston Villa thắng 2 hòa 1 và thua 2, và có thể nói đây là một kết quả không hề tồi. Nhưng trong 5 lần gặp nhau trước đó, Manchester City lại chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Burnley - Chelsea: Thầy trò Frank Lampard thi đấu ngày càng tốt
 
Các cầu thủ trẻ Chelsea càng thi đấu càng hay.
Các cầu thủ trẻ Chelsea càng thi đấu càng hay.
 
 
Các cầu thủ trẻ của câu lạc bộ Chelsea đang thi đấu tiến bộ thấy rõ, sau 9 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang xếp thứ 4 với 17 điểm (5 thắng 2 hòa 2 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 14 bàn, đồng điểm với Leicester City đang xếp thứ 3 nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Sau những chệch choạc đầu mùa thì Chelsea đang có phong độ rất tốt, họ đang bất bại 6 trận liên tiếp trên các mặt trận, và đây rõ ràng là một tín hiệu không thể tốt hơn.
 
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Burnley đang có phong độ cũng khá tốt. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (3 thắng 3 hòa và 3 thua), ghi được 12 bàn thủng lưới 11 bàn, cùng điểm với Tottenham xếp ở trên nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Burnley thắng 2 hòa 2 và thua 1, điều này thể hiện họ đang có phong độ khá ổn định. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Chelsea cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 2 thắng 1 thua và 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard, và rất có thể họ sẽ bị chia điểm.
 
 
Arsenal - Crystal Palace: Gượng dậy sau cú ngã vòng trước
 
Các Pháo thủ cần nhanh chóng gượng dậy sau cú vấp ngã ở vòng trước.
Các Pháo thủ cần nhanh chóng gượng dậy sau cú vấp ngã ở vòng trước.
 
Ở vòng đấu trước Arsenal đã bất ngờ ngã ngựa trước Sheffield, và điều này đã khiến cho họ tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 2 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 12 bàn. Hàng công của các Pháo thủ là không tồi, nhưng hàng thủ mới là điều khiến cho huấn luyện viên Unai Emery đau đầu. Nhưng xét về phong độ thi đấu, thì giai đoạn gần đây Arsenal thi đấu cũng không quá tệ. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Arsenal chỉ để thua 1, còn lại là 3 trận hòa và 6 trận thắng. Với phong độ như vậy, khả năng họ nhanh chóng gượng dậy là rất cao.
 
 
Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson cũng đang có phong độ khá tốt. Crystal Palace hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (4 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 8 bàn thủng lưới 10 bàn, và chỉ kém đội xếp trên là Arsenal vỏn vẹn 1 điểm. Nhưng thời gian gần đây có vẻ như phong độ của họ đang có phần đi xuống, bởi trong 5 vòng đấu gần nhất, Crystal Palace chỉ thắng 2, còn lại là 1 hòa và 2 thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó, tỷ số giữa 2 câu lạc bộ là rất cân bằng với 2 thắng 2 thua và 1 hòa. Với sự cân bằng như vậy, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
 
Liverpool - Tottenham: Tâm điểm vòng 10
 
Tottenham liệu đã lấy lại phong độ để cản bước Liverpool?
Tottenham liệu đã lấy lại phong độ để cản bước Liverpool?
 
Liverpool đang xây chắc ngôi đầu bảng với 25 điểm sau 9 vòng đấu (8 thắng 1 hòa), ghi được 21 bàn thủng lưới 7 bàn, và đang là đội có hàng phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh. Trận hòa với Manchester United ở vòng đấu trước không đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ suy giảm phong độ, mà ngay sau đó họ đã có trận vùi dập 4-1 trước Genk tại Champions League. Với phong độ như vậy, chắc chắn mục tiêu của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ là có được chiến thắng trước Tottenham, tránh để cho Manchester City rút ngắn khoảng cách.
 
 
Trong khi đó Tottenham lại không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải. Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (3 thắng 3 hòa 3 thua), ghi được 15 bàn thủng lưới 13 bàn. Trong 10 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, Tottenham có 3 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 4 trận thua. Đây chắc chắn không là kết quả khiến cho họ cảm thấy hài lòng. Điểm sáng duy nhất giúp cho những người yêu mến “Gà trống” cảm thấy được hy vọng, đó là Tottenham vừa có trận thắng vùi dập 5-0 trước FK Crvena zvezda tại Europa League, và rất có thể sẽ khiến cho họ cải thiện được tâm lý thi đấu. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Norwich - Manchester United: Liệu Manchester United đã thoát khỏi cơn khủng hoảng?
 
Manchester United cần nhanh chóng vượt qua khủng hoảng để cái thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Manchester United cần nhanh chóng vượt qua khủng hoảng để cái thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
 
 
Manchester United đã tụt xuống thứ 14 trên bảng xếp hạng với 10 điểm (2 thắng 4 hòa 3 thua), ghi được 10 bàn thủng lưới 9 bàn. Có thể thấy được là khả năng ghi bàn của Quỷ đỏ thành Manchester khá tệ, khi họ đang là đội ghi bàn kém nhất trong nhóm Big six - 6 ông lớn của Ngoại hạng Anh. Với phong độ như vậy, trận hòa với Liverpool ở vòng đấu trước vẫn không che dấu được việc họ chỉ mới có 1 trận thắng duy nhất trong 5 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang rất cần chiến thắng để cải thiện thứ hạng.
 
 
Norwich rõ ràng là một đối thủ phù hợp để Manchester United có được trọn 3 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke hiện đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 7 điểm (2 thắng 1 hòa 6 thua), ghi được 10 bàn thủng lưới 21 bàn, đang là đội có hàng phòng ngự tệ nhất Ngoại hạng Anh. Trong 10 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, Norwich chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 1 hòa và 7 thua. Trong 5 lần gặp Manchester United trước đó, Norwich cũng thua hết cả 5 trận. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Southampton - Leicester City, Brighton - Everton và Newcastle - Wolverhampton Wanderers.
Cao Duy
 
 
Lịch thi đấu vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
 
Thứ Bảy, 26-10
02:00  Southampton - Leicester City
18:30  Manchester City - Aston Villa
21:00  Brighton - Everton
21:00  Watford - Bournemouth
21:00  West Ham - Sheffield
23:30  Burnley - Chelsea
 
Chủ Nhật, 27-10
21:00  Newcastle - Wolverhampton Wanderers
23:30  Arsenal - Crystal Palace
23:30  Liverpool - Tottenham
23:30  Norwich - Manchester United