11:10, 25/10/2019

Tình hình Champions League sau khi qua nửa chặng đường vòng bảng

Champions League mùa giải 2019-2020 đã qua được nửa chặng đường của vòng đấu bảng. Tuy vẫn còn 3 lượt đấu nữa nhưng hiện tại rất nhiều bảng đấu đã cho thấy được những ứng cử viên sáng giá cho những suất vào vòng knock-out.

Champions League mùa giải 2019-2020 đã qua được nửa chặng đường của vòng đấu bảng. Tuy vẫn còn 3 lượt đấu nữa nhưng hiện tại rất nhiều bảng đấu đã cho thấy được những ứng cử viên sáng giá cho những suất vào vòng knock-out.
 
Các câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh đã có một lướt đấu khá thành công.
Các câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh đã có một lướt đấu khá thành công.
 
Bảng A: Gồm Paris Saint-Germain (9 điểm), Real Madrid (4 điểm), Club Brugge KV (2 điểm) và Galatasaray (1 điểm). trong đó Paris Saint-Germain sẽ chắc 1 suất nếu thắng Club Brugge KV hoặc Galatasaray trong những lượt trận cuối. Còn Real Madrid sẽ có quyền tự định đoạt nếu không để mất điểm trước Galatasaray và Paris Saint-Germain.
 
Bảng B: Gồm Bayern Munich (9 điểm), Tottenham (4 điểm), FK Crvena zvezda (3 điểm) và Olympiacos Piraeus (1 điểm). Bayern Munich cũng sẽ chắc 1 suất nếu có thêm 1 chiến thắng nữa, và suất còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Tottenham và FK Crvena zvezda. Như vậy trận đấu giữa Tottenham và FK Crvena zvezda sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiếc vé này, bởi đội thua sẽ mất quyền tự quyết.
 
Bảng C: Gồm Manchester City (9 điểm), Dinamo Zagreb (4 điểm), Shakhtar Donetsk (4 điểm) và Atalanta (0 điểm). Như vậy Manchester City cũng sẽ chắc 1 suất vào vòng knock-out nếu có thêm 1 chiến thắng nữa, còn 1 suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khá cân sức giữa Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk. Rất có thể trận đấu giữa 2 câu lạc bộ này sẽ là trận đấu quyết định ai sẽ là câu lạc bộ được đi tiếp.
 
Bảng D: Gồm Juventus (7 điểm), Atletico Madrid (7 điểm), Lokomotiv Moscow (3 điểm) và Bayer Leverkusen (0 điểm). Ở bảng đấu này trên lý thuyết thì cơ hội vẫn còn cho cả 4 câu lạc bộ. Nhưng 1 suất vào vòng knock-out sẽ được quyết định trong cuộc đấu giữa Juventus và Atletico Madrid, đội thua sẽ buộc phải thắng Lokomotiv Moscow để nắm quyền tự quyết cho 1 suất còn lại của bảng D.
 
Bảng E: Gồm Napoli (7 điểm), Liverpool (6 điểm), Salzburg (3 điểm) và Genk (1 điểm). Tình thế ở bảng đấu này cũng tương tự với bảng D, 1 suất vào vòng trong sẽ được quyết định trong trận quyết đấu giữa Napoli và Liverpool. Đội thua sẽ phải thắng Salzburg để có quyền tự quyết cho 1 suất còn lại của bảng E.
 
Bảng F: Gồm Barcelona (7 điểm), Inter Milan (4 điểm), Borussia Dortmund (4 điểm) và Slavia Prague (1 điểm). Ở bảng đấu này, 2 suất vào vòng trong sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 câu lạc bộ Barcelona, Inter Milan và Borussia Dortmund, trong đó Barcelona sẽ có quyền tự quyết nếu có chiến thắng trước Inter Milan hoặc Borussia Dortmund. Chiếc vé còn lại rất có thể sẽ là cuộc tranh chấp giữa Inter Milan và Borussia Dortmund.
 
Bảng G: Gồm RB Leipzig (6 điểm), Zenit (4 điểm), Lyon (4 điểm) và Benfica (3 điểm). Ở bảng đấu này cơ hội vẫn còn nguyên cho cả 4 câu lạc bộ, do đó chưa thể nói trước được điều gì bởi cả 4 câu lạc bộ thực lực đều không chênh nhau quá nhiều. Rất có thể 2 suất vào vòng trong sẽ phải đợi tới lượt đấu cuối cùng mới có thể biết được chủ nhân.
 
Bảng H: Gồm Chelsea (6 điểm), Ajax (6 điểm), Valencia (4 điểm) và Lille (1 điểm). Bảng đấu này vẫn chưa có câu lạc bộ nào có lợi thế vượt trội hơn hẳn trong cuộc đua tới 2 suất vào vòng trong. Với những gì mà 4 câu lạc bộ này đã thể hiện, thì 2 chiếc vé này dự đoán sẽ là cuộc tranh chấp giữa Chelsea, Ajax và Valencia. Có lẽ sẽ phải đợi tới lượt đấu cuối cùng thì mới có thể biết được những câu lạc bộ nào có suất vào vòng knock-out.
Cao Duy