01:07, 03/07/2019

Brazil 2-0 Argentina: Hồi kết của Messi!?

Rất được kì vọng nhưng Messi không thể giúp Argentina tránh khỏi thất bại trước chủ nhà Brazil ở bán kết Copa America 2019. Đây có thể cũng là hồi kết buồn của anh cho sự nghiệp khoác áo ĐTQG.
 

Rất được kì vọng nhưng Messi không thể giúp Argentina tránh khỏi thất bại trước chủ nhà Brazil ở bán kết Copa America 2019. Đây có thể cũng là hồi kết buồn của anh cho sự nghiệp khoác áo ĐTQG.
 
Nhọc nhằn lê bước vào bán kết, Argentina phải gặp đối thủ quá khó là Brazil. Bất ngờ đã không xảy ra! Trong ngày thi đấu nhạt nhòa của cả hàng công lẫn hàng thủ, Albiceleste đã để thua 0-2 và phải nói lời chia tay Copa America 2019.
 
Đây là cái kết đã được dự báo cho thầy trò Lionel Scaloni bởi họ không thể hiện được nhiều ở giải năm nay. Messi rất nỗ lực thể hiện vai trò của mình nhưng anh lại một lần nữa vô duyên với danh hiệu trong màu áo ĐTQG. Không loại trừ khả năng đây đã là hồi kết của El Pulga cùng với đội tuyển Argentina.

 

 
Ở trận đấu này, Brazil dính tổn thất khá lớn khi mất tiền vệ Richarlison. Vì vậy, HLV Tite đã buộc phải trao cơ hội đá chính cho Gabriel Jesus. Selecao vẫn duy trì sơ đồ 4-2-3-1 với mũi trung phong ảo là Firmino. Bên kia chiến tuyến, Argentina sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Messi - Aguero - Lautaro Martinez.
 
Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Brazil là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên được tạo ra bởi Argentina với cú sút xa cực mạnh của tiền vệ Paredes ở phút 12. Tiếc cho Albiceleste là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành Alisson trong gang tấc.
 
Trước đối thủ nguy hiểm như Brazil, chỉ một phút thiếu tập trung cũng có thể khiến Argentina phải trả giá đắt. Điều mà HLV Scaloni không hề mong đợi đã xảy ra ở phút 19. Sau tình huống phối hợp với Dani Alves bên cánh phải, Firmino đã căng ngang để Gabriel Jesus thoải mái dứt điểm trong vòng cấm đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

 

 
Bàn mở tỉ số của Jesus khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn bởi Argentina buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các chân sút của Argentina tỏ ra rất vô duyên trước khung thành của Alisson. Phút 30, Aguero đã đánh bại người gác đền của Brazil với cú đánh đầu nhưng bóng lại tìm đến xà ngang.
 
Bên kia chiến tuyến, Brazil lại tỏ ra rất lợi hại trong thế phòng ngự - phản công. Với sự di chuyển đội hình linh hoạt, Selecao đã tạo ra nhiều pha phản đòn nguy hiểm, đặt khung thành của Armani trong thế báo động đỏ. May mắn cho Argentina là trong phần còn lại của hiệp 1, họ không phải nhận bàn thua thứ 2.
 
Còn với Lionel Messi, anh phải chơi lùi như một tiền vệ tổ chức. Trước sự chăm sóc đặc biệt của Casemiro, ngôi sao của Barcelona gặp rất nhiều khó khăn. Đây là 1 trong những lý do khiến Argentina rơi vào thế trận bế tắc vì thiếu ý tưởng và sự sáng tạo.
 
Theo thethaovietnam.vn