09:06, 26/06/2019

Hà Nội FC đoạt vé vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ

Với pha lập công của Pape Omar và Văn Quyết trong hiệp 2 đã giúp Hà Nội FC giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận trước Ceres Negros của Philippines để giành cho mình tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ.
 

Với pha lập công của Pape Omar và Văn Quyết trong hiệp 2 đã giúp Hà Nội FC giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận trước Ceres Negros của Philippines để giành cho mình tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ.
 
Sau khi giành được trận hòa 1-1 trước Ceres Negros tại Pannad (Philippines) ở trận đấu lượt đi đã giúp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm nắm giữ lợi thế rất lớn trước trận lượt diễn ra về trên sân nhà. Mặc dù AFC Cup 2019 áp dụng luật bàn thắng sân khách, Hà Nội FC chỉ cần hòa không bàn thắng tại Hàng Đẫy là giành vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của các CĐV có mặt trên khán đài, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

 

Quang Hải có trận đấu hay trước Ceres Negros.
Quang Hải có trận đấu hay trước Ceres Negros.
 
Phút 18, từ một tình huống hậu vệ Ceres Negros phá bóng không tốt sau quả đá phạt góc của Hà Nội FC đã tạo cơ hội thuận lợi để Hùng Dũng tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm. Tiếc rằng cú dưt điểm của Hùng Dũng lại đưa bóng đi sạt cột dọc. Ít phút sau, từ pha tấn công bên cánh trái, bóng bị phá ra sang cánh phải để Ngân Văn Đại băng lên tung cú sút chéo góc bóng đi rất căng và liếm mép trên xà ngang đội bóng của Philippines.
 
Phải đến nửa sau của hiệp 1, Ceres Negros mới dần lấy lại thế trận và đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng. Tuy nhiên, các mũi tấn công của đội bóng Philippines gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và kín kẽ bên phía Hà Nội FC. Theo đó, những hậu vệ của đội bóng thủ đô là Văn Hậu, Duy Mạnh, Thành Chung và Văn Kiên kiên nhẫn đeo bám các cầu thủ của đội khách và thi đấu đầy tỉnh táo.
 
Đến phút 40, tiền vệ Nguyễn Quang Hải mở bóng cho Hùng Dũng xử lý khéo léo tạo cơ hội để Văn Quyết dứt điểm trong vòng cấm. Đáng tiếc cho nhà ĐKVĐ V.League là cú dứt điểm của Văn Quyết lại đi sạt cột dọc trong gang tấc.
 
Sang hiệp 2 Hà Nội vẫn là đội ép sân. Sau hàng loạt nỗ lực không thành công trước đó, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 59. Trong tình huống này, từ tình huống phối hợp với đồng đội, đội trưởng Văn Quyết phá bẫy việt vị thoát xuống rồi đẩy bóng ra đúng tầm để Pape Omar băng vào tung cú sút chìm về góc xa, mở tỷ số cho Hà Nội FC. Có được bàn thắng mở tỷ số giúp Hà Nội FC thi đấu tự tin hơn. Phút 65, Pape Omar có cú dứt điểm đưa bóng đi trúng chân hậu vệ của Ceres Negros, bóng tìm đến vị trí của Văn Quyết và đội trưởng của Hà Nội FC không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm tung nóc lưới đội khách, nâng tỷ số lên 2-0.

 

Văn Quyết ghi bàn thắng quan trọng cho Hà Nội FC.
Văn Quyết ghi bàn thắng quan trọng cho Hà Nội FC.
 
Không còn gì để mất sau khi nhận hai bàn thua liên tiếp, Ceres Negros đẩy cao đội hình chơi tất tay hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 79, nhận pha trả bóng ngược lại của đồng đội, đội trưởng của Ceres Negros đã thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm đi sạt cột dọc khung thành Hà Nội, khi thủ môn Văn Công bị đánh bại. Đến phút 85, các cầu thủ của Ceres Negros đã tận dụng thoáng sơ hở của hàng thủ Hà Nội để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
 
Dù nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại của trận đấu nhưng Ceres Negros không thể tìm kiếm thêm bàn thắng và đành chấp nhận với tỷ số 1-2 trước Hà Nội FC. Với chiến thắng trên sân nhà, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ khi đánh bại Ceres Negros với tỷ số chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận. Đối thủ của Hà Nội FC ở trận chung kết sẽ được xác định sau lượt trận tối nay (26/6).
 
Theo thethaovietnam.vn