09:06, 26/06/2019

Futsal Sanvinest Sanatech Khánh Hòa: Nhà á quân Đông Nam Á

Không chỉ vượt qua được vòng loại như mục tiêu đội bóng đặt ra ban đầu, các cầu thủ futsal Sanvinest Sanatech Khánh Hòa còn có màn thể hiện khá ấn tượng để giành vị trí á quân giải futsal Cup các câu lạc bộ Đông Nam Á vừa khép lại tại Thái Lan.
 
 

Không chỉ vượt qua được vòng loại như mục tiêu đội bóng đặt ra ban đầu, các cầu thủ futsal Sanvinest Sanatech Khánh Hòa còn có màn thể hiện khá ấn tượng để giành vị trí á quân giải futsal Cup các câu lạc bộ Đông Nam Á vừa khép lại tại Thái Lan.

 

Đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa nhận huy chương bạc giải đấu.
Đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa nhận huy chương bạc giải đấu.
 
Có chút đáng tiếc khi trong trận chung kết giải, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp lại Choburi Bluewave (Thái Lan), đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải đấu lần này mà không tạo được bất ngờ nào. Dù vậy, những gì mà thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Prasert Innui làm được ở giải đấu này đã là một thành công hơn cả mong đợi. Bởi lẽ, như chia sẻ của Trưởng đoàn Trần Duy Hiếu (phụ trách đội bóng) mục tiêu ban đầu của đội cũng chỉ “mơ” vượt qua vòng bảng. Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa cũng góp mặt tại giải đấu nhưng phải sớm chia tay ở vòng đấu đầu tiên. Còn ở giải năm nay, việc thầy trò HLV Prasert Innui rơi vào bảng A, bảng đấu tử thần với sự hiện diện của 2 đội bóng rất mạnh là Choburi Bluwave (Thái Lan) và Black Steel MK (Indonesia) thì khó khăn càng tăng lên gấp bội. Trong lượt trận đầu tiên đối đầu với Black Steel MK, các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã nhập cuộc một cách rất thận trọng và không dám khinh suất. Bởi trước đó, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã từng thất bại trước đội bóng này trong một trận đấu giao hữu. Chính nhờ sự thận trọng, bố trí hợp lý giữa những trụ cột Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, cộng thêm sự bổ sung các cầu thủ của Sanvinest Sanna Khánh Hòa (như: Mai Thành Đạt, Văn Thanh, Phan Khắc Chí), đội bóng phố biển đã vượt qua Black Steel MK với tỷ số 5-1. Lượt trận tiếp theo gặp Choburi Bluewave, đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa chỉ thi đấu cầm chừng, dù để thua đối thủ với tỷ số 2-8, song kết quả này không ảnh hưởng nhiều bởi đội bóng đã giành được suất chính thức vào chơi vòng bán kết.
 
Trong trận đấu bán kết, đối thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa là đại diện đến từ Myanmar, đội bóng Imperial University FC tỏ ra khá mạnh khi có 2 trận toàn thắng vòng bảng. Do vậy, ngay từ đầu trận Imperial University FC chơi lấn át hơn khiến cho hàng thủ phố biển nhiều phen khó khăn. Song với sự tập trung cao độ, chặt chẽ từ đấu pháp, các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã khiến đối thủ mắc sai lầm. Cụ thể trong hiệp 1 trận bán kết này, từ tình huống tấn công của đại diện phố biển, 1 cầu thủ đội Myanmar phá bóng phản lưới nhà giúp Sanvinest Sanatech Khánh Hòa vươn lên dẫn trước. Từ “món quà” đối thủ dâng tặng, các cầu thủ phố biển chơi hưng phấn hơn khiến cho đối thủ không kịp trở tay, qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-0 đầy bất ngờ để giành vé vào chung kết. 
 
Gặp lại đối thủ ở vòng bảng Choburi Bluewave (Thái Lan), tuy các cầu thủ đội bóng phố biển thi đấu rất tập trung, cố gắng song trước đối thủ quá mạnh này, thầy trò HLV Praiset Innui một lần nữa thất thủ. Được biết, đại diện Choburi Bluewave Thái Lan là tân binh giải đấu, song đội bóng này hiện đang được đánh giá một trong số các đội futsal mạnh không chỉ ở Thái Lan mà còn ở khu vực châu Á. Đội bóng này đã có 8 lần đăng quang chức vô địch futsal Thái Lan, 2 lần đăng quang chức vô địch giải futsal vô địch các câu lạc bộ châu Á (năm 2013, 2017)… Trong khi đó, đại diện futsal Việt Nam là Sanvinest Sanatech Khánh Hòa nếu so với đối thủ rõ ràng có sự chênh lệch quá nhiều. Bởi, trong làng futsal quốc nội, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa chỉ mới nổi lên cách đây ít năm và thành tích đạt được cũng còn khiêm tốn. 
 
Theo ông Trần Duy Hiếu - Trưởng đoàn đội bóng futsal Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, bên cạnh đối thủ quá mạnh thì mùa giải vừa qua, đội bóng gặp nhiều khó khăn trong việc mất một số cầu thủ trụ cột và điều đó ảnh hưởng phần nào đến lối chơi của đội. Không đoạt được cúp vô địch quả thật đáng tiếc nhưng kết quả này cũng đã là thành công, thành tích này sẽ là động lực giúp Sanvinest Sanatech Khánh Hòa thi đấu tốt hơn, đặt biệt là giai đoạn vòng 2 giải vô địch quốc gia sắp tới.
 
An Nhiên