09:05, 01/05/2019

Barcelona - Liverpool: Bóng đá tấn công lên ngôi

Trận bán kết lượt đi Champions League 2018-2019 giữa cặp đấu Barcelona và Liverpool được những người hâm mộ bóng đá hết sức mong chờ. Đó là bởi đây là cặp đấu của 2 câu lạc bộ chơi thứ bóng đá tấn công hàng đầu thế giới hiện nay, và đây là thời điểm họ sẽ phải phân định thắng thua.

Trận bán kết lượt đi Champions League 2018-2019 giữa cặp đấu Barcelona và Liverpool được những người hâm mộ bóng đá hết sức mong chờ. Đó là bởi đây là cặp đấu của 2 câu lạc bộ chơi thứ bóng đá tấn công hàng đầu thế giới hiện nay, và đây là thời điểm họ sẽ phải phân định thắng thua.
 
Trận đấu giữa Barcelona và Liverpool được dự đoán sẽ là một bữa tiệc của bóng đá tấn công.
Trận đấu giữa Barcelona và Liverpool được dự đoán sẽ là một bữa tiệc của bóng đá tấn công.
Nếu xét về thành tích, rõ ràng ai cũng đều công nhận Barcelona chính là một trong những câu lạc bộ có thành tích hàng đầu thế giới hiện nay. Với 5 lần vô địch Champions League vào những mùa giải: 1991-1992, 2005-2006, 2008-2009, 2010-2011 và 2014-2015, 26 lần lên ngôi vô địch La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha), số câu lạc bộ có thể so sánh được với Barcelona rõ ràng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Với thiên tài Lionel Messi trong đội hình, Barcelona luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Việc hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Âu như Real Madrid, Juventus, Bayern Munich… đã bị loại, đây sẽ là cơ hội rất tốt để Barcelona một lần nữa nâng chiếc cúp vô địch Champions League.
 
Trong khi đó, tuy Liverpool cũng có một bảng thành tích rất tốt, nhưng đa phần đều là thành tích trong quá khứ. Chẳng hạn như dù cho Liverpool đã 18 lần lên ngôi vương giải vô địch quốc gia Anh, nhưng kể từ khi Ngoại hạng Anh ra đời, họ vẫn chưa một lần nào nếm mùi vô địch. Tương tự, Liverpool cũng đã có 5 lần đoạt cúp vô địch Champions League, nhưng lần gần nhất họ lên ngôi vương đã là mùa giải 2004-2005. Bất quá, dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp, Liverpool đã tiến bộ thấy rõ khi đã tiến rất gần ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019; sau khi đi tới trận chung kết Champions League 2017-2018 thì họ lại đang đứng trước cơ hội một lần nữa đi tới trận chung kết ở mùa giải này. Rõ ràng Liverpool hiện đang là đối thủ đáng gờm đối với bất cứ ông lớn châu Âu nào.
 
Xét về mặt phong độ, thì cả Barcelona lẫn Liverpool đều đang có phong độ rất tốt khi toàn thắng cả 2 trận ở đấu trường quốc nội sau khi có được chiến thắng tại tứ kết Champions League, nhưng có vẻ như Liverpool đang chịu sức ép từ giải quốc nội lớn hơn. Tại Ngoại hạng Anh, Liverpool hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 91 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội dẫn đầu là Manchester City. Như vậy với 2 vòng đấu còn lại, cơ hội để họ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh là vẫn còn nếu đều có được chiến thắng. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải tập trung cao độ cho 2 trận đấu này, và rất có thể nó sẽ ảnh hưởng đến phong độ của họ ở đấu trường châu Âu. Lựa chọn ưu tiên hay tập trung cho cả 2 đấu trường sẽ là lựa chọn hết sức khó khăn cho huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Còn đối với Barcelona, việc đã vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu, với số điểm là 83 vượt xa đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid tới 9 điểm, đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên Ernesto Valverde có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho đấu trường Champions League. Cho tới vòng 35 của La Liga, Barcelona chỉ mới thua có 2 trận, còn ở đấu trường Champions League thì họ vẫn chưa để thua bất cứ trận nào. Với phong độ rất cao của Lionel Messi, Barcelona chính là câu lạc bộ được đánh giá cao nhất trong 4 câu lạc bộ lọt vào vòng bán kết Champions League 2018-2019.
 
Xét về mặt nhân sự, huấn luyện viên Ernesto Valverde có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất khi chỉ có 1 trường hợp chấn thương của Rafinha, đồng thời những trụ cột của Barcelona có thể nghỉ ngơi tập trung sức lực cho Champions League khi đã vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu. Còn đối với Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải căng sức ra trong tất cả những vòng đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh để chạy đua tới chức vô địch. Ngoài ra, Jurgen Klopp có thể sẽ không có sự phục vụ của những trụ cột như: Fabinho, Roberto Firmino, Adam Lallana… do chưa kịp hồi phục chấn thương.
 
Như vậy, về mặt thể lực cũng như lực lượng thì Barcelona đang được đánh giá là có ưu thế hơn so với Liverpool. Cộng thêm được thi đấu tại sân nhà Camp Nou, đây rất có thể sẽ là trận thắng với khoảng cách tối thiểu cho thầy trò huấn luyện viên Ernesto Valverde.
 
Địa điểm: Sân Camp Nou.
 
Thời gian: 02:00 2-5-2019
Cao Duy