04:04, 26/04/2019

Tâm điểm Manchester United - Chelsea

Tâm điểm của vòng 36 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Manchester United và Chelsea. Đây sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ trực tiếp cho suất dự Champions League vào mùa giải sau, đội thua xem như chắc chắn không còn hy vọng lọt vào top 4.

Tâm điểm của vòng 36 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Manchester United và Chelsea. Đây sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ trực tiếp cho suất dự Champions League vào mùa giải sau, đội thua xem như chắc chắn không còn hy vọng lọt vào top 4.
 
Liverpool - Huddersfield: Tiếp tục bám đuổi
 
Liverpool không được phép sẩy chân ở những vòng đấu cuối này.
Liverpool không được phép sẩy chân ở những vòng đấu cuối này.
Sau khi Manchester City chiến thắng trận đấu bù, thì Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 88 điểm (27 thắng 7 hòa 1 thua), ghi được 79 bàn thủng lưới 20 bàn, chỉ kém đội dẫn đầu Manchester City vỏn vẹn 1 điểm. Với việc chỉ còn lại 3 vòng đấu là Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019 sẽ chấm dứt, đây sẽ là 3 vòng đấu hết sức căng thẳng, chỉ cần 1 trong 2 đội sẩy chân là đội còn lại chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch. Như vậy, việc mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần làm đó là phải thắng hết cả 3 trận còn lại. Phong độ của Liverpool đang rất tốt khi họ không thua bất cứ trận nào trong 10 vòng đấu gần đây, trong đó có 8 thắng và 2 hòa.
 
Càng thêm thuận lợi cho Liverpool đó là đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Huddersfield đã chắc suất xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Jan Siewert đang xếp chót bảng xếp hạng với 14 điểm (3 thắng 5 hòa 27 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 69 bàn. Huddersfield chỉ thắng đúng 1 trận trong 10 vòng đấu gần đây, còn lại là thua 9. Họ cũng toàn thua trong 5 lần gặp Liverpool trước đó. Với phong độ và đẳng cấp chênh lệch lớn như vậy, không quá khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Tottenham - West Ham: Giữ vững vị trí trong top 4
 
Tottenham đang có lợi thế trụ vững trong top 4.
Tottenham đang có lợi thế trụ vững trong top 4.
Tottenham hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 70 điểm (23 thắng 1 hòa 11 thua), ghi được 65 bàn thủng lưới 35 bàn, hơn Chelsea xếp dưới 3 điểm (hiệu số thắng thua của Tottenham là +30 còn của Chelsea là +21), hơn Arsenal ở vị trí thứ 5 khoảng cách là 4 điểm. Như vậy, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có lợi thế khá lớn trong việc có được 1 suất dự Champions League mùa giải sau, bởi lẽ dù cho họ có sẩy chân 1 trận trong 3 trận còn lại của mùa giải, thì họ vẫn giữ vững được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nhưng phong độ của Tottenham ở Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là không tốt, bởi họ thua 5, hòa 1 và thắng 4 trong 10 vòng đấu gần đây. Và đây cũng là điểm để các câu lạc bộ xếp sau kỳ vọng vượt qua mặt Tottenham.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một West Ham khá khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 43 điểm (12 thắng 7 hòa 16 thua), ghi được 44 bàn thủng lưới 54 bàn, và đã chắc suất trụ hạng. Phong độ của West Ham thời gian gần đây cũng không được tốt, trong 10 vòng đấu gần nhất họ thắng 3 hòa 2 và thua 5. Nhưng trong 5 lần gặp Tottenham trước đó, West Ham đã thắng 1 hòa 1 và thua 3. Như vậy, nếu không có được phong độ thi đấu tốt, khả năng Tottenham bị mất điểm trước West Ham là không phải không có. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Leicester City - Arsenal: Không được phép tiếp tục mất điểm
 
Các Pháo thủ không được phép để mất điểm nào nữa.
Các Pháo thủ không được phép để mất điểm nào nữa.
Các Pháo thủ hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 66 điểm (20 thắng 6 hòa 9 thua), ghi được 69 bàn thủng lưới 46 bàn, kém Chelsea đang xếp thứ 4 vỏn vẹn 1 điểm và hơn Manchester United đang xếp thứ 6 khoảng cách là 2 điểm. Như vậy, cơ hội lọt vào top 4 của Arsenal vẫn là rất lớn, nhưng cũng không loại trừ khả năng họ hụt hơi và bị Manchester United vượt qua. Khả năng này không phải là không có, bởi thời gian gần đây các Pháo thủ thi đấu cũng không quá tốt. Trong 10 vòng đấu gần đây, họ thắng 6 hòa 1 và thua 3. Do đó, nếu muốn lọt vào top 4, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Unai Emery phải lập tức cải thiện phong độ ở những vòng đấu cuối này.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Leicester City khá là khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (14 thắng 6 hòa 15 thua), ghi được 48 bàn thủng lưới 47 bàn. Phong độ của Leicester City thời gian gần đây có thể xem là trung bình, không quá tốt cũng không quá xấu. Trong 10 vòng đấu gần đây, họ thắng 5 thua 4 và hòa 1. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Với tình thế buộc phải chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4 khi mà Chelsea phải đấu với Manchester United ở vòng đấu này, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Burnley - Manchester City: Thẳng tiến về đích
 
Manchester City đang thẳng tiến về đích.
Manchester City đang thẳng tiến về đích.
Manchester City đã vượt qua Liverpool chiếm lấy vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng với 89 điểm (29 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 89 bàn thủng lưới 22 bàn, chỉ hơn Liverpool đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng đúng 1 điểm. Với khoảng cách như vậy, để bảo vệ chức vô địch, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola buộc phải thắng ở cả 3 vòng đấu còn lại. Phong độ của Manchester City ở Ngoại hạng Anh là rất tốt, họ đã chiến thắng ở cả 10 vòng đấu gần nhất. Với phong độ như vậy, rõ ràng là khả năng bảo vệ chức vô địch của Manchester City là rất cao.
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là Burnley, đội đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (11 thắng 7 hòa 17 thua), ghi được 44 bàn thủng lưới 62 bàn, đã xem như chắc suất trụ hạng khi hơn Cardiff ở vị trí thứ 18 khoảng cách 9 điểm, lại có hiệu số thắng thua cao hơn rất nhiều (-18 so với -35). Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche cũng tương đối ổn định, với 5 thắng 1 hòa và 4 thua trong 10 vòng đấu gần đây. Trong 5 lần gặp Manchester City trước đó, Burnley có thành tích là 4 thua và 1 hòa. Với quyết tâm chiến thắng và thực lực vượt trội, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Manchester United - Chelsea: Ai sẽ là đội dự Europa League mùa giải sau?
 
Manchester United và Chelsea cạnh tranh cho 1 suất trong top 4.
Manchester United và Chelsea cạnh tranh cho 1 suất trong top 4.
Manchester United hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 64 điểm (19 thắng 7 hòa 9 thua), ghi được 63 bàn thủng lưới 53 bàn, kém Arsenal xếp ở trên 2 điểm, và kém Chelsea ở vị trí thứ 4 khoảng cách là 3 điểm. Như vậy trên lý thuyết thì thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn hy vọng lọt vào top 4, nhưng phong độ của họ thời gian gần đây là không được tốt. Trong 10 vòng đấu gần nhất, Manchester United thắng 5 hòa 1 và thua 4, đây rõ ràng là kết quả không thể khiến cho người hâm mộ lạc quan được. Nếu tiếp tục để thua Chelsea, đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1 suất vào top 4, xem như Manchester United đã chắc chắn phải xuống Europa League thi đấu.
 
Chelsea hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 67 điểm (20 thắng 7 hòa 8 thua), ghi được 59 bàn thủng lưới 38 bàn, kém Tottenham 3 điểm, hơn Arsenal xếp dưới 1 điểm, và hơn Manchester United 3 điểm. Với khoảng cách sít sao như vậy, thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri cũng không được phép sẩy chân, nếu như không muốn mất suất dự Champions League mùa giải sau. Phong độ của Chelsea thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 10 vòng đấu gần nhất, họ thắng 5 hòa 2 và thua 3. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, 2 đội khá là cân bằng với 2 thắng 1 hòa và 2 thua. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Crystal Palace - Everton, Watford - Wolverhampton Wanderers, Brighton - Newcastle.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, 27-4-2019
02:00  Liverpool - Huddersfield
18:30  Tottenham - West Ham
21:00  Crystal Palace - Everton
21:00  Fulham - Cardiff
21:00  Southampton - Bournemouth
21:00  Watford - Wolverhampton Wanderers
23:30  Brighton - Newcastle
 
Chủ Nhật, 28-4-2019
18:00  Leicester City - Arsenal
20:05  Burnley - Manchester City
22:30  Manchester United - Chelsea