07:02, 26/02/2019

Tâm điểm derby thành London

Tâm điểm của vòng 28 Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Chelsea và Tottenham trong cuộc derby thành London. Bất quá, 2 câu lạc bộ này đều đang gặp những vấn đề nhất định, đối với Chelsea là những rắc rối nội bộ, còn đối với Tottenham là những ảnh hưởng từ chiều sâu lực lượng.

Tâm điểm của vòng 28 Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Chelsea và Tottenham trong cuộc derby thành London. Bất quá, 2 câu lạc bộ này đều đang gặp những vấn đề nhất định, đối với Chelsea là những rắc rối nội bộ, còn đối với Tottenham là những ảnh hưởng từ chiều sâu lực lượng.
 
Arsenal - Bournemouth: Liệu có giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng?
 
Các Pháo thủ cần chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Các Pháo thủ cần chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Sau 27 vòng đấu Arsenal đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 53 điểm (16 thắng 5 hòa 6 thua), ghi được 55 bàn thủng lưới 37 bàn, kém đội xếp thứ 3 là Tottenham 7 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Manchester United vỏn vẹn 1 điểm. Đây rõ ràng là một vị trí không hề chắc chắn và thầy trò huấn luyện viên Unai Emery phải cố gắng rất nhiều để trụ lại trong top 4 trên bảng xếp hạng. Nhưng trong giai đoạn gần đây Arsenal thi đấu không quá ổn định, trong 10 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, các Pháo thủ thua 4 thắng 6 nên khả năng rơi khỏi top 4 của họ là khá lớn.

 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Bournemouth đang có phong độ thi đấu cũng không mấy tốt. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (10 thắng 4 hòa 13 thua), ghi được 38 bàn thủng lưới 48 bàn, đang hơn nhóm xuống hạng 10 điểm. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, Bournemouth mới thắng được 2 trận, còn lại là 2 hòa và 6 thua. Khoảng cách 10 điểm là khoảng cách chưa an toàn, và thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe vẫn phải cố gắng nhiều cho cuộc chiến trụ hạng. Trong 5 lần gặp Arsenal trước đó, Bournemouth chưa từng có chiến thắng với 3 thua và 2 hòa. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Chelsea - Tottenham: Derby thành London
 
Cả Chelsea lẫn Tottenham đều đang gặp phải những khó khăn nhất định.
Cả Chelsea lẫn Tottenham đều đang gặp phải những khó khăn nhất định.
Bước vào trận derby thành London, cả Chelsea lẫn Tottenham đều đang lâm vào những khó khăn nhất định. Tottenham hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 60 điểm (20 thắng 7 thua), ghi được 55 bàn thủng lưới 27 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có khoảng cách 7 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Arsenal, nhưng nếu xét về phong độ trong thời gian gần đây, thì đó vẫn chưa phải là khoảng cách có thể yên tâm. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Tottenham thắng 6 và để thua tới 4 trận. Lực lượng mỏng, các trụ cột chấn thương hoặc xuống phong độ chính là nguyên nhân chính cho sự đi xuống của Tottenham.
 
Trong khi đó, Chelsea hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (15 thắng 5 hòa 6 thua), ghi được 45 bàn thủng lưới 29 bàn, kém 2 điểm so với Manchester United ở vị trí thứ 5 và 3 điểm so với Arsenal ở vị trí thứ 4, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu thi đấu tốt, Chelsea hoàn toàn có thể đoạt lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng từ tay Arsenal. Nhưng Chelsea thời gian gần đây lại thi đấu không tốt, để thua tới 5 trận trong 10 trận gần đây trên các mặt trận. Lối chơi đã bị bắt bài của huấn luyện viên Maurizio Sarri, cộng với những rắc rối trong nội bộ đã khiến cho thực lực của Chelsea đã bị suy giảm rất nhiều. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Tottenham hơi chiếm ưu thế với 3 thắng 2 thua. Và với phong độ như hiện tại, khả năng có 3 điểm trước Chelsea của Tottenham cũng là rất lớn.
 
Crystal Palace - Manchester United: Tiếp tục chuỗi bất bại tại Ngoại hạng Anh?
 
Liệu Manchester United có tiếp tục được mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh?
Liệu Manchester United có tiếp tục được mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh?
Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn thể hiện phong độ ấn tượng khi họ đã có chuỗi 10 trận bất bại ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Manchester United hiện tại đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 52 điểm (15 thắng 7 hòa 5 thua), ghi được 52 bàn thủng lưới 35 bàn, chỉ kém đội đang xếp thứ 4 là Arsenal đúng 1 điểm. Manchester United đã thi đấu rất tốt kể từ khi Solskjaer lên đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên tạm quyền, nhưng đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương, khi khá nhiều vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của vị huấn luyện viên này không thể thi đấu do chấn thương. Do đó việc Manchester United có thể tiếp tục chuỗi bất bại tại Ngoại hạng Anh hay không, cũng là điều mà người hâm mộ bóng đá Anh quan tâm.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Crystal Palace khá khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (8 thắng 6 hòa 13 thua), ghi được 31 bàn thủng lưới 35 bàn, đang hơn nhóm xuống hạng 6 điểm. Crystal Palace giai đoạn gần đây đã cải thiện phong độ khá đáng kể, đang tràn đầy niềm tin trong cuộc chiến trụ hạng. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Crystal Palace thắng 6 hòa 2 và thua 2. Nhưng trong 5 lần gặp Manchester United trước đó, Crystal Palace lại chưa từng có chiến thắng với 1 hòa và 4 thua. Với phong độ như hiện tại, dù cho phải hàng quân tới sân đối phương, dự đoán đây sẽ là một trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Liverpool - Watford: Không thể để mất điểm
 
Liverpool không thể để mất điểm nếu như không muốn bị Manchester City vượt qua.
Liverpool không thể để mất điểm nếu như không muốn bị Manchester City vượt qua.
Tuy vẫn đang giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, nhưng khoảng cách giữa Liverpool và đội đang xếp thứ 2 là Manchester City đã ngắn đến đáng báo động. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hiện đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 66 điểm (20 thắng 6 hòa 1 thua), ghi được 59 bàn thủng lưới 15 bàn, hơn đội xếp thứ 2 là Manchester City vỏn vẹn 1 điểm. Thời gian gần đây phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp không quá tốt, khi mà trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ mới có 4 chiến thắng, còn lại là 4 hòa và 2 thua. Nếu tiếp tục phong độ như hiện tại, khả năng Liverpool bị Manchester City vượt qua mặt là rất lớn. Do đó, Liverpool không thể tiếp tục để mất điểm.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Watford không hề dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (11 thắng 7 hòa 9 thua), ghi được 39 bàn thủng lưới 35 bàn, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers nhưng hơn hiệu số thắng thua. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Watford chỉ mới để thua 1 trận, còn lại là 3 hòa và 6 thắng, điều đó cho thấy Watford đang có một phong độ khá tốt. Nhưng trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Watford chưa từng chiến thắng với 1 hòa và 4 thua. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn Liverpool sẽ phải dốc hết sức để có trọn 3 điểm. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Manchester City - West Ham: Tiếp tục bám đuổi
 
Manchester City hiện chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng.
Manchester City hiện chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng.
Manchester City hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 65 điểm (21 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 74 bàn thủng lưới 20 bàn, chỉ kém đội xếp thứ 1 là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Tottenham. Manchester City vẫn là đội có hàng công “khủng” nhất Ngoại hạng Anh với số bàn thắng lớn nhất, và đây sẽ là cơ sở để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục bám điểm Liverpool, thực hiện mục tiêu bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh. Phong độ của Manchester City cũng khá tốt, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ chỉ để thua 1 trận, còn lại là toàn thắng cả 9.
 
Trong khi đó, phong độ của West Ham là trái ngược hoàn toàn. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (10 thắng 6 hòa 11 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 40 bàn, đang hơn nhóm xuống hạng 12 điểm. Tuy vậy, phong độ của West Ham ở giai đoạn hiện tại là khá tệ, khi mà trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ mới thắng được 3 trận, còn lại là hòa 3 thua 4. Đồng thời trong 5 lần gặp gỡ Manchester City trước đó, West Ham chưa từng có chiến thắng với 5 lần bại trận. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola để tiếp tục bám đuổi Liverpool cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Cardiff - Everton, Leicester City - Brighton, Newcastle - Burnley.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Tư, ngày 27-2-2019
02:45  Cardiff - Everton
02:45  Huddersfield - Wolverhampton Wanderers
02:45  Leicester City - Brighton
03:00  Newcastle - Burnley
 
Thứ Năm, ngày 28-2-2019
02:45  Arsenal - Bournemouth
02:45  Southampton - Fulham
03:00  Chelsea - Tottenham
03:00  Crystal Palace - Manchester United
03:00  Liverpool - Watford
03:00  Manchester City - West Ham