11:02, 22/02/2019

Tâm điểm cuộc chiến giữa 2 sắc đỏ

Tâm điểm của vòng 27 Ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa 2 sắc đỏ: Quỷ đỏ thành Manchester và Quỷ đỏ vùng Merseyside. Đây là cuộc chiến giữa một Manchester United đang có phong độ rất tốt, cùng một Liverpool đang giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Manchester City đã có trận đấu sớm vào ngày 7-2, còn trận đấu giữa Chelsea và Brighton được tạm hoãn.

Tâm điểm của vòng 27 Ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa 2 sắc đỏ: Quỷ đỏ thành Manchester và Quỷ đỏ vùng Merseyside. Đây là cuộc chiến giữa một Manchester United đang có phong độ rất tốt, cùng một Liverpool đang giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Manchester City đã có trận đấu sớm vào ngày 7-2, còn trận đấu giữa Chelsea và Brighton được tạm hoãn.
 
Burnley - Tottenham: Giữ vững vị trí trong top 3
 
Tottenham vẫn đang có phong độ thi đấu khá ổn định.
Tottenham vẫn đang có phong độ thi đấu khá ổn định.
Tottenham đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 60 điểm sau 26 vòng đấu (20 thắng 6 thua), ghi được 54 bàn thủng lưới 25 bàn, kém Liverpool 5 điểm và hơn đội xếp thứ 4 là Manchester United 9 điểm. Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn duy trì được một phong độ thi đấu khá ổn định, đang tạo được một khoảng cách an toàn để có thể giữ vững một vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng. Rõ ràng là phương án chỉ tập trung vào 2 mục tiêu chính là đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League của huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã mang lại hiệu quả, khi họ thắng 8 trên 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, và có chiến thắng 3-0 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Borussia Dortmund.
 
Trong khi đó phong độ của thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche ở mùa giải này là không được tốt. Burnley hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 13 thua), ghi được 29 bàn thủng lưới 47 bàn, đồng điểm với Brighton và Crystal Palace nhưng kém hơn hiệu số thắng thua, chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Đây rõ ràng không phải là khoảng cách an toàn và Burnley phải cố gắng hơn nữa trong cuộc chiến trụ hạng. Trong 10 vòng đấu gần đây, Burnley thắng 3 hòa 3 và thua 4. Trong 5 lần gặp Tottenham trước đó, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche không có bất cứ chiến thắng nào với 4 thua và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Arsenal - Southampton: Cơ hội kiếm điểm
 
Arsenal cần kiếm trọn 3 điểm trước Southampton để hy vọng cải thiện được thứ hạng.
Arsenal cần kiếm trọn 3 điểm trước Southampton để hy vọng cải thiện được thứ hạng.
Giai đoạn gần đây câu lạc bộ Arsenal có phong độ không thực sự tốt, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (15 thắng 5 hòa 6 thua), ghi được 53 bàn thủng lưới 37 bàn. Trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ có 5 chiến thắng, còn lại là 1 hòa và 4 thua. Đây rõ ràng là một phong độ không tốt và đã khiến cho các Pháo thủ không thể lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng. Để cải thiện thứ hạng, Arsenal không được phép tiếp tục để mất điểm.
 
Và vòng 27 chính là cơ hội để các Pháo thủ kiếm điểm khi đối thủ của họ là một Southampton đang nằm trong nhóm xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (5 thắng 9 hòa 12 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 44 bàn, kém vị trí thứ 16 và 17 của Newcastle và Cardiff City đúng 1 điểm, hơn đội xếp thứ 19 là Fulham 7 điểm. Như vậy cơ hội trụ hạng của Southampton là khá lớn và chắc chắn họ sẽ phải thi đấu hết mình vì nó. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl cũng đã có phần cải thiện khi họ đã có 4 thắng 3 hòa và 3 thua trong 10 vòng đấu gần đây. Tuy trong 5 lần gặp Arsenal trước đó Southampton chưa từng có chiến thắng với 1 hòa và 4 thua, nhưng thầy trò huấn luyện viên Unai Emery cũng không được xem thường những câu lạc bộ đang chiến đấu cho suất trụ hạng như Southampton.
 
Manchester United - Liverpool: Liệu có thể cản bước Liverpool?
 
Người hâm mộ rất mong Manchester United sẽ cản bước được Liverpool để Ngoại hạng Anh thêm phần kịch tính.
Người hâm mộ rất mong Manchester United sẽ cản bước được Liverpool để Ngoại hạng Anh thêm phần kịch tính.
Liverpool đang tạm thời xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 65 điểm (20 thắng 5 hòa 1 thua), ghi được 59 bàn thủng lưới 15 bàn, đồng điểm với Manchester City đang xếp ở vị trí thứ 1 do kém hơn hiệu số thắng thua nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Do đó, nếu có chiến thắng trước Manchester United ở vòng đấu này, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ đòi lại được vị trí đầu bảng. Có lẽ do lịch thi đấu dày đặc, phải chia sức lực cho nhiều đấu trường, giai đoạn gần đây phong độ thi đấu của Liverpool đã có phần đi xuống. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, Liverpool thắng 5 hòa 3 và thua 2. Đối với một câu lạc bộ đang đặt mục tiêu vô địch như Liverpool thì đây quả thực là một phong độ thi đấu đáng báo động.
 
Trong khi đó, Manchester United chính là câu lạc bộ có phong độ thi đấu tốt nhất trong năm 2019 tại Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer hiện đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 51 điểm (15 thắng 6 hòa 5 thua), ghi được 52 bàn thắng thủng lưới 35 bàn, hơn câu lạc bộ đang xếp thứ 5 là Arsenal đúng 1 điểm. Manchester United vẫn đang chưa biết mùi chiến bại ở Ngoại hạng Anh trong năm 2019, với 9 thắng lợi liên tiếp. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, Manchester United có 8 trận thắng 1 hòa và 1 thua. Có thể thấy Quỷ đỏ thành Manchester đang có phong độ rất tốt, và những người hâm mộ Ngoại hạng Anh đang trông mong họ có thể cản bước được Quỷ đỏ vùng Merseyside để Ngoại hạng Anh thêm phần kịch tính vào cuối mùa giải. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Liverpool hơi nhỉnh hơn với 2 thắng 1 thua và 2 hòa. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 27 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: West Ham - Fulham, Newcastle - Huddersfield, Leicester - Crystal Palace.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Năm, ngày 7-2-2019
(trận đấu sớm vòng 27)
03:00  Everton - Manchester City (0-2)
 
Thứ Bảy, ngày 23-2-2019
02:45  Cardiff - Watford
02:45  West Ham - Fulham
19:30  Burnley - Tottenham
22:00  Bournemouth - Wolverhampton Wanderers
22:00  Newcastle - Huddersfield
 
Chủ Nhật, ngày 24-2-2019
00:30  Brighton - Burnley
00:30  Leicester - Crystal Palace
Hoãn  Chelsea - Brighton
21:05  Arsenal - Southampton
21:05  Manchester United - Liverpool