10:02, 20/02/2019

Schalke 04 - Manchester City: Đại diện từ nước Anh được đánh giá cao hơn

Tuy đều chưa có thành tích gì đáng chú ý ở đấu trường châu Âu, nhưng với phong độ cũng như sự đầu tư ở những mùa giải gần đây, Manchester City vẫn được đánh giá cao hơn Schalke 04. Với khả năng về tài chính có hạn, phong độ của đại diện đến từ nước Đức khá là thất thường.

Tuy đều chưa có thành tích gì đáng chú ý ở đấu trường châu Âu, nhưng với phong độ cũng như sự đầu tư ở những mùa giải gần đây, Manchester City vẫn được đánh giá cao hơn Schalke 04. Với khả năng về tài chính có hạn, phong độ của đại diện đến từ nước Đức khá là thất thường.
 
Dù phải hành quân tới sân đối phương, Manchester City vẫn được đánh giá vượt trội hơn về mọi mặt.
Dù phải hành quân tới sân đối phương, Manchester City vẫn được đánh giá vượt trội hơn về mọi mặt.
Schalke 04 cũng đã từng là câu lạc bộ lớn của Bundesliga với 7 lần lên ngôi ở đấu trường này, nhưng lần gần nhất mà Schalke 04 lên ngôi vô địch đã là năm 1958. Kể từ đó đến nay, bởi lý do tài chính nên câu lạc bộ thường xuyên phải bán đi những trụ cột, và đã đi xuống khá nhiều và chỉ còn có thể xem là câu lạc bộ hạng khá của nước Đức. Còn ở đấu trường châu Âu, Schalke 04 mới có 1 chức vô địch cúp C3 (nay là Europa League) mùa giải 1996-1997. Ở thời điểm hiện tại, Schalke 04 khó lòng cạnh tranh với những Bayern Munich, Borussia Dortmund… ở Bundesliga, còn ở đấu trường châu Âu thì không thể cạnh tranh được với các ông lớn châu Âu.
 
Còn đối với Manchester City mà nói thì lại trái ngược hoàn toàn. Manchester City cũng từng có một quá khứ mạnh mẽ với 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 2 mùa giải 1936-1937 và 1967-1968, nhưng sau đó đã đi xuống không thể cạnh tranh được với các ông lớn bóng đá Anh. Nhưng kể từ khi được các ông chủ Ả Rập giàu có đầu tư, Manchester City đã tiến bộ một cách mạnh mẽ với 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh vào các mùa giải: 2011-2012, 2013-2014 và 2017-2018. Còn ở đấu trường châu Âu, Manchester City vẫn khá khiêm tốn với 1 chức vô địch Europa League mùa giải 1969-1970, nhưng đã dần trở thành một thế lực không thể xem thường ở những mùa giải gần đây. Việc thường xuyên góp mặt và đi ngày một sâu tại đấu trường Champions League là bằng chứng cho sự tiến bộ của câu lạc bộ này.
 
Xét về mặt phong độ, Schalke 04 đang có phong độ khá tệ ở mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Domenico Tedesco đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, cách nhóm xuống hạng 8 điểm. Đây rõ ràng không phải là một vị an toàn để Schalke 04 có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Schalke 04 chỉ thắng 3 trận, còn lại là hòa 4 thua 3. Ngược lại, ở giai đoạn hiện tại Manchester City lại đang có phong độ thi đấu khá tốt. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang tạm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 65 điểm, đồng điểm với đội xếp thứ 2 là Liverpool nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua, bất quá lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đây đang là giai đoạn chạy đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh nên sức ép thi đấu của đương kim vô địch Manchester City là rất lớn, nhưng chiều sâu lực lượng của họ là đủ để phân phối sức lực ở nhiều mặt trận. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Manchester City thắng 9 thua 1, rõ ràng là có phong độ tốt hơn hẳn Schalke 04.
 
Xét về mặt lực lượng, cả 2 câu lạc bộ đều có nhiều ca chấn thương khiến cho họ đều không thể đưa ra lực lượng mạnh nhất. Phía Schalke 04 có những ca chấn thương của Benjamin Stambouli, Breel Embolo, Alessandro Schopf, Steven Skrzybski… và Omar Mascarell không thể thi đấu do treo giò vì nhận thẻ. Đối với Manchester City thì Fabian Delph và Vincent Kompany có lẽ sẽ không kịp hồi phục để thi đấu, còn Benjamin Mendy, Gabriel Jesus, John Stones thì thuộc diện xem xét tình hình thể lực. Tuy vậy, Manchester City vẫn ít chịu ảnh hưởng hơn bởi trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn còn hàng loạt ngôi sao có thể thi đấu như: Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Leroy Sane, Bernardo Silva, Fernandinho… Còn về phía Schalke 04 thì lực lượng không những yếu hơn còn mỏng hơn rất nhiều, sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định. Với sự vượt trội về mọi mặt, dù cho phải hành quân tới sân nhà của  Schalke 04, thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn được đánh giá cao hơn. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City.
 
Thời gian: 03:00, ngày 21-2-2019
Địa điểm: Sân Veltins Arena.
Cao Duy